NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023 In trang
04/06/2024 08:08 SA

(LĐ online) - Ngày 3/6, UBND tỉnh Lâm Đồng công bố Chỉ số Cải cách hành chính năm 2023 của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh.

Năm 2023, huyện Đơn Dương ra mắt Trung tâm điều hành thông minh IOC và tiếp tục dẫn đầu Cải cách hành chính
Năm 2023, huyện Đơn Dương ra mắt Trung tâm điều hành thông minh IOC và tiếp tục dẫn đầu Cải cách hành chính

Năm 2023, tỉnh ghi nhận những nỗ lực cải cách hành chính (CCHC) của các sở, ngành trong triển khai thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh. Các sở, ngành theo chức năng, nhiệm vụ được giao tiếp tục tập trung hoàn thiện cơ chế, chính sách về đầu tư kinh doanh, các ngành, các cấp phấn đấu mục tiêu đơn giản hóa, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC từ 20 - 30%; thường xuyên tổ chức các cuộc gặp mặt, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, kịp thời xử lý những phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp… Các sở, ngành cũng đã tích cực đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC, giúp nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tăng cường sự tham gia của người dân, tổ chức vào công tác CCHC. Chỉ số CCHC năm 2023 đã cơ bản phản ánh đầy đủ những kết quả đạt được của các sở, ngành trong CCHC trên từng lĩnh vực.

Kết quả Chỉ số CCHC năm 2023, của các sở, ban, ngành cấp tỉnh chỉ số CCHC đạt từ 88 đến dưới 90 điểm có 10 đơn vị, gồm các sở: Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Nội vụ, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Công thương, Văn hoá, Thể thao và Du lịch.

Trung tâm hành chính công tỉnh Lâm Đồng
Trung tâm hành chính công tỉnh Lâm Đồng

Đối với các huyện, thành phố, năm 2023, các địa phương đã có nhiều nỗ lực chỉ đạo và tổ chức triển khai công tác CCHC một cách toàn diện và hiệu quả; kết quả đánh giá nhiều tiêu chí cho thấy sự chuyển biến rõ nét, phương pháp chỉ đạo, điều hành, đổi mới sáng tạo, sáng kiến kinh nghiệm trong công tác CCHC có nhiều ý tưởng mới, công tác tuyên truyền được thực hiện sâu rộng, đa dạng về nội dung và phong phú về hình thức. Tuy nhiên, qua đánh giá cũng cho thấy, một số địa phương có lãnh đạo quản lý ở các cấp còn sai phạm trong thực thi nhiệm vụ bị xử lý kỷ luật; việc thực hiện TTHC chưa thực sự tốt, nhất là tỷ lệ nhận hồ sơ trực tuyến toàn trình, tỷ lệ số hoá hồ sơ TTHC còn thấp. Về xếp hạng, UBND huyện Đơn Dương đứng thứ nhất, tiếp đó là các địa phương: Bảo Lâm, Cát Tiên, Đạ Tẻh, Lạc Dương, Lâm Hà, Đam Rông.

Ở nhóm các đơn vị công lập, Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà xếp thứ nhất.

Năm 2024, UBND tỉnh tiếp tục có sự chỉ đạo quyết liệt để nâng cao hiệu quả công tác CCHC nhằm hoàn thành các mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội đề ra từ đầu năm. Nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến CCHC đã được UBND tỉnh ban hành, nhất là về công tác chỉ đạo, điều hành, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng giải quyết TTHC ở Trung tâm phục vụ hành chính công của tỉnh và tại bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã nhằm tạo điều kiện “nhanh nhất, thuận lợi nhất, tốt nhất” cho người dân, doanh nghiệp; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan hành chính nhà nước, cương quyết thay thế những công chức bị phản ánh gây phiền hà, sách nhiễu cho người dân, doanh nghiệp; tập trung chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số trong các cơ quan, đơn vị.

UBND nhận xét, kết quả đánh giá Chỉ số CCHC năm 2023 của các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh; các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh để rà soát, xây dựng kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC trong năm 2024 và các năm tiếp theo tại cơ quan, đơn vị, địa phương quản lý.

DIỄM THƯƠNG

Lượt xem: 45
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004525578
  •  Đang online: 762
  •  Trong tuần: 18.199
  •  Trong tháng: 18.199
  •  Trong năm: 1.129.491