NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Phát huy vai trò của tổ chức Đảng trong trường học In trang
25/07/2023 10:36 SA

(LĐ online) - Trường THCS&THPT Đạ Sar, đóng trên địa bàn huyện Lạc Dương, có tổng số học sinh là 650 em/18 lớp; phần lớn các em học sinh là người dân tộc thiểu số. Nhà trường có 43 cán bộ, viên chức và người lao động, trong đó có 20 đảng viên.

Học sinh lớp 12 chụp hình lưu niệm tốt nghiệp ra trường
Học sinh lớp 12 chụp hình lưu niệm tốt nghiệp ra trường

Là tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy Lạc Dương, thời gian qua, Chi bộ Trường THCS&THPT Đạ Sar đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường, trong đó sinh hoạt chi bộ là cơ sở để thực hiện tốt công tác giáo dục và đào tạo tại địa phương và xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh.

Để xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, chi bộ chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng để cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh thực hiện tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy chế, quy định của địa phương, đơn vị. Trên cơ sở đó, triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động như: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Đồng thời, phát huy hiệu quả Quy chế dân chủ ở cơ sở; xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong cấp ủy, chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường, trong đó chi bộ luôn thực sự là trung tâm đoàn kết; xây dựng phong cách, lề lối làm việc và nâng cao trách nhiệm của tập thể đối với công tác giáo dục và đào tạo.

Chi bộ thường xuyên quan tâm công tác phát triển đảng viên, đã lãnh đạo, chỉ đạo công đoàn, chi đoàn kịp thời phát hiện những quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, tạo nguồn phát triển Đảng. Theo đó, năm 2022, chi bộ cử 2 quần chúng ưu tú tham gia học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, hiện nay, đang hoàn thiện thủ tục xem xét kết nạp Đảng cho 1 quần chúng ưu tú trong năm 2023.

Việc triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, ngay từ đầu năm học, cấp ủy chi bộ, Ban Giám hiệu, tập thể đảng viên, giáo viên đã căn cứ kế hoạch năm học để lập kế hoạch tổ, kế hoạch cá nhân cụ thể cho từng tuần, từng tháng một cách rõ ràng, hợp lý; lập kế hoạch bài dạy theo định hướng dạy học nâng cao năng lực người học, đưa giáo dục STEM vào giảng dạy ở một số bài học, môn học phù hợp với thực tế của địa phương. Giáo viên đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong soạn giảng, sử dụng thành thạo sổ điểm điện tử, các phần mềm chuyên dụng hỗ trợ theo từng bộ môn.

Việc lãnh đạo, quản lý, điều hành, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường căn cứ tình hình thực tế để xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường bảo đảm hiệu quả. Tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giáo dục, linh hoạt áp dụng các hình thức tổ chức giáo dục, các phương pháp dạy học tiên tiến. Tập trung đổi mới sinh hoạt của tổ, nhóm chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học. Tăng cường các hoạt động dự giờ, rút kinh nghiệm để hoàn thiện từng bước cấu trúc nội dung, kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục; phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh...

Nhiều năm qua, Chi bộ Trường THCS&THPT Đạ Sar đã tập trung chỉ đạo, lãnh đạo nhà trường thực hiện thắng lợi nhiệm vụ các năm học, đạt nhiều thành tích nổi bật, như công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, có học sinh đạt giải cấp tỉnh, cấp huyện; chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường tiếp tục được giữ vững, đồng thời, chất lượng mũi nhọn cũng được củng cố và phát huy, như môn Lịch sử đoạt các giải cấp tỉnh; nhiều năm liền có dự án khoa học kỹ thuật lọt vào vòng cấp tỉnh và đoạt giải; năm đầu tiên trường có 2 học sinh tham gia Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp học sinh THPT, với sự cố gắng nỗ lực của thầy và trò, dự án của các em đã đoạt giải cấp tỉnh. Năm học 2022 - 2023, Trường THCS&THPT Đạ Sar tiếp tục giữ vững danh hiệu Trường đạt chuẩn quốc gia.

Để đạt được những thành tích trên, chi bộ đã sâu sát chỉ đạo các hoạt động của nhà trường và tạo được sự đoàn kết, thống nhất ý chí hành động của các đồng chí đảng viên trong chi bộ. Từ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày một nâng cao, uy tín của nhà trường được lan tỏa, phụ huynh và Nhân dân địa phương tin tưởng để con em đến trường học tập, góp phần phát huy vai trò của chi bộ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường và giữ vững danh hiệu Trường đạt chuẩn quốc gia.

HOÀNG KHÔI

Lượt xem: 292
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004132964
  •  Đang online: 109
  •  Trong tuần: 26.244
  •  Trong tháng: 11.736
  •  Trong năm: 736.877