NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Gương sáng những thương, bệnh binh “tàn nhưng không phế” In trang
26/07/2022 05:48 CH

Trên địa bàn huyện Lạc Dương hiện có nhiều thương binh, bệnh binh từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Khi đất nước bị kẻ thù xâm lược, họ đã anh dũng chiến đấu, hiến một phần xương máu cho nền độc lập dân tộc. 47 năm đất nước được hòa bình, họ trở về với cuộc sống đời thường, cơ thể không còn lành lặn nhưng họ là những anh hùng chiến thắng hoàn cảnh, chống lại bệnh tật và cuộc sống khó khăn, hăng say trên mặt trận lao động sản xuất để chiến thắng cái đói, cái nghèo.

Tuổi cao, sức yếu không còn trực tiếp sản xuất, nhưng thương binh Tôn Tích Ba là niềm tự hào, nguồn động viên của con cháu
Tuổi cao, sức yếu không còn trực tiếp sản xuất, nhưng thương binh Tôn Tích Ba là niềm tự hào, nguồn động viên của con cháu

Cũng như hàng trăm thanh niên cùng trang lứa, với tinh thần tất cả vì miền Nam ruột thịt, tất cả để chiến thắng giặc Mỹ, năm 1972, người thanh niên Tôn Tích Ba đã làm đơn tình nguyện tham gia nhập ngũ. Hàng chục ngày đêm băng rừng, vượt suối vào chi viện cho chiến trường miền Nam, ông đã cùng với đồng đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Rời quân ngũ, về với đời thường, mang trong mình thương tật 3/4 lại bị nhiễm chất độc màu da cam, ông Ba đã chọn mảnh đất Lạc Dương làm nơi sinh cơ, lập nghiệp. Cuộc sống nơi đất khách, quê người muôn vàn những khó khăn, vất vả, nhưng bằng ý chí quyết tâm của người lính, ông đã đưa gia đình thoát ra khỏi đói nghèo, vươn lên có cuộc sống ổn định. Bây giờ đã bước sang tuổi 70, sức đã yếu không còn trực tiếp lao động sản xuất nhưng ông là nguồn động viên, là niềm tự hào của con cháu. Ông Ba tâm sự: “Bây giờ tuổi lớn rồi về sinh hoạt ở địa phương, bản thân tôi cũng phát huy vai trò của người lính tuyên truyền, vận động bà con lối xóm, con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia các phong trào ở địa phương”.

Dù sức khỏe đã giảm sút nhưng bệnh binh Nguyễn Văn Tưởng vẫn tích cực lao động sản xuất đưa cuộc sống ngày càng phát triển
Dù sức khỏe đã giảm sút nhưng bệnh binh Nguyễn Văn Tưởng vẫn tích cực lao động sản xuất đưa cuộc sống ngày càng phát triển

Năm 1972, khi đang ở độ tuổi 17, người thanh niên Nguyễn Văn Tưởng đã gác bút nghiên lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi của Tổ quốc. Ông tham gia chiến đấu ở chiến trường Tây Nguyên, giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, ông lại tiếp tục tham gia bảo vệ Biên giới Việt Bắc. Trở về quê hương với thương tật 2/3, cuộc sống vô cùng khó khăn. Với bản lĩnh người lính Bộ đội Cụ Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”, ông đã đưa cả gia đình vào mảnh đất Lạc Dương lập nghiệp. Dù cuộc sống vất vả nhưng ông luôn cần cù, chịu khó, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, là tấm gương sáng trong lao động sản xuất cho các con noi theo, dạy các con sống tốt, sống có ích cho đất nước. Ông Nguyễn Văn Tưởng chia sẻ: “Đã là người lính dù bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải nêu cao tinh thần, bản chất cần cù chịu khó. Rời quân ngũ bản thân tôi sức khỏe không còn được như xưa, nhưng xác định phải lao động sản xuất thì mới có cuộc sống ổn định được. Đó là tinh thần của người lính”.

Còn rất nhiều những thương binh, bệnh binh trên địa bàn huyện Lạc Dương đã có những nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Họ là những con người một đời cống hiến cho đất nước, giờ lại về xây dựng quê hương với ý chí và nghị lực phi thường, biến lời dạy của Bác Hồ thành hiện thực “Thương binh tàn nhưng không phế”. Đất nước hòa bình, họ trở về với cuộc sống đời thường, cơ thể không còn lành lặn nhưng họ là những anh hùng chiến thắng hoàn cảnh, chống lại bệnh tật và cuộc sống khó khăn, hăng say trên mặt trận lao động sản xuất để chiến thắng cái đói, cái nghèo.

Đến nay, toàn huyện không còn hộ chính sách thuộc diện nghèo; 100% gia đình chính sách trên địa bàn huyện được chăm lo chu đáo, đều có cuộc sống tốt hơn mức sống trung bình của người dân trong huyện. Nhiều gia đình chính sách là những điển hình tiêu biểu trong làm kinh tế giỏi đang ngày đêm đóng góp công sức vào quá trình phát triển của huyện Lạc Dương, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang, hào hùng của quê hương; chung tay xây dựng Lạc Dương sớm trở thành huyện nông thôn mới, văn minh, giàu đẹp.

P.P

Lượt xem: 682
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004082122
  •  Đang online: 54
  •  Trong tuần: 24.972
  •  Trong tháng: 169.447
  •  Trong năm: 686.035