NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Ấm áp nghĩa tình trong mùa đại dịch In trang
06/05/2020 07:44 CH

Những ngày qua, người dân trên địa bàn huyện đã chứng kiến những hành động đẹp của nhiều tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp, người dân chung tay góp kinh phí, trang thiết bị, phương tiện phòng chống dịch. Hình ảnh cụ bà hay em học sinh đến Ủy ban nhân dân thị trấn để ủng hộ số tiền tiệt kiệm của mình cho cán bộ chống dịch khiến nhiều người rưng rưng xúc động. Những tấm lòng cao cả đã tiếp thêm sức mạnh, niềm tin cho những chiến sĩ tuyến đầu trên mặt trận chống dịch.

.
.

Nhiều tổ chức, cá nhân chung tay vì mùa đại dịch
Nhiều tổ chức, cá nhân chung tay vì mùa đại dịch

Khắp các địa phương trong huyện, nhiều đoàn thể của tỉnh, huyện và nhiều tổ chức thiện nguyện đã tổ chức các hoạt động tặng gạo, mì tôm, nhu yếu phẩm để giúp người nghèo, người lao động khó khăn khi chưa có lương hay thu nhập khác. Hay những chiếc khẩu trang, chai nước rửa tay kháng khuẩn của Hội Doanh nghiệp Lạc Dương, nhóm thiện nguyện Ước Mơ Hồng… lại trở thành món quà tinh thần vô cùng giá trị của những người đang sống trong cơn “bão dịch” dành tặng cho nhau. Đặc biệt nhất kể từ khi cách ly xã hội được áp dụng, khắp nơi xuất hiện thật nhiều hình ảnh đẹp, những lời kêu gọi cùng chung tay giúp đỡ người nghèo vượt qua khó khăn. Gần đây nhất là hoạt động của mô hình máy ATM gạo và Siêu thị “0 đồng” tại thị trấn Lạc Dương, xã Đạ Sar và xã Đạ Nhim. Qua 4 ngày tổ chức đã có 8.480 kg gạo với tổng kinh phí khoảng 126 triệu đồng được cấp miễn phí cho người dân tại ba địa bàn. Trong đó, tổng số tiền đã huy động được từ các tổ chức cá nhân là hơn 51,6 triệu đồng và số gạo huy động được là trên 5,5 tấn. Tại Siêu thị “0 đồng”, trên 400 người nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đã được mua miễn phí các nhu yếu phẩm cần thiết cho cuộc sống trong những lúc khó khăn với tổng kinh phí gần 60 triệu đồng. Ở những điểm cấp phát gạo miễn phí, các đoàn thể, nhóm thiện nguyện đã treo bảng với những khẩu hiệu thật ấm lòng: “Nếu khó khăn cứ lấy một phần. Nếu bạn ổn, xin nhường cho người khác”. Những hoạt động thiện nguyện trên địa bàn huyện đã có sự nhập cuộc của các đoàn thể, doanh nghiệp và những tổ chức từ thiện; qua đó đã tạo ra sự kết nối giữa những tấm lòng thơm thảo, mở rộng mạng lưới tương tác rộng khắp với mục tiêu chung, hỗ trợ kịp thời cho đồng bào đang lâm cảnh khó khăn cần giúp đỡ.

Nhiều nhu yếu phẩm đã được trao tận tay người nghèo trong mùa đại dịch
Nhiều nhu yếu phẩm đã được trao tận tay người nghèo trong mùa đại dịch

Người dân đến nhận gạo tại cây ATM gạo
Người dân đến nhận gạo tại cây ATM gạo

Dịch Covid-19 đã làm người nghèo, người lao động chịu thiệt hại nhiều nhất, thì gần như ngay lập tức người nghèo đã được giúp đỡ trước tiên. Các địa phương và nhiều người hảo tâm, nhà tài trợ cũng đã có những cách giúp đỡ ngay cho những người bán vé số dạo, những lao động thuê trọ trên địa bàn bằng tiền mặt và hàng hóa. Yếu tố nghĩa tình bây giờ đã trở nên thường trực trong nhận thức và hành động của nhiều người dân trong huyện và trong các quyết sách của lãnh đạo huyện Lạc Dương. Trong khi dịch Covid-19 tác động nhiều mặt đến từng gia đình, từng cá nhân thì yếu tố nghĩa tình lại càng đậm nét và lại càng có ý nghĩa thiết thực. Điều này đã làm ấm long người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. 

Có thể nói, những việc làm đầy ý nghĩa nhân văn, những ứng xử có trách nhiệm cao trong chiến dịch phòng, chống dịch Covid-19 đã giúp mỗi người dân vững tin hơn để vượt qua khó khăn. Mỗi hành động nhỏ ấy đều thắp lên niềm tin yêu, hy vọng. Khó khăn rồi sẽ qua đi, dịch bệnh rồi sẽ kết thúc, nhưng những giá trị tốt đẹp, ý nghĩa nhất của đời sống sẽ ở lại, bền lâu. Có thể sẽ mất thêm ít nhiều thời gian nữa để đẩy lùi hoàn toàn dịch Covid-19 và trong thời gian đó, chắc chắn rằng yếu tố nghĩa tình của Lạc Dương sẽ tiếp tục được thể hiện, tiếp tục được phát huy như đã thể hiện ngày càng đậm nét trong mấy tháng qua. Sau dịch, chúng ta có thể tự hào rất nhiều điều, từ các quyết sách hợp lý, quyết liệt của Đảng bộ và chính quyền Lạc Dương đến sự nỗ lực của các cấp, các ngành; nhất là chúng ta cũng không quên sự nghĩa tình của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện.

Phạm Phương

Lượt xem: 731
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004113329
  •  Đang online: 200
  •  Trong tuần: 6.609
  •  Trong tháng: 200.654
  •  Trong năm: 717.242