NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Huyện Lạc Dương tổ chức thành công đợt hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2020 In trang
04/12/2020 03:40 CH

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngày 03/12/2020, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện, Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Lạc Dương phối hợp với Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng tổ chức đợt hiến máu tình nguyện lần thứ 3 năm 2020.

Từ sáng sớm đã có rất đông các tình nguyện viên đến khám sức khỏe và làm các thủ tục để hiến máu - Ảnh: Anh Tuấn
Từ sáng sớm đã có rất đông các tình nguyện viên đến khám sức khỏe và làm các thủ tục để hiến máu - Ảnh: Anh Tuấn

Tại ngày hội hiến máu, các tình nguyện viên được khám, tư vấn sức khỏe và làm các xét nghiệm về máu. Người hiến máu được cấp Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện; trường hợp phải truyền máu tại các cơ sở y tế công lập, người hiến máu sẽ được bồi hoàn lượng máu mình đã hiến tặng mà không phải trả bất cứ khoản chi phí nào và được ưu tiên nhận máu khi cần. Do làm tốt công tác tổ chức cũng như sắp xếp khoa học và sự nhiệt tình của các tình nguyện viên nên đợt hiến máu tình nguyện lần này đã thu hút đông đảo các  tình nguyện viên hiến máu là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên thuộc các cơ quan, trường học, lực lượng vũ trang và các xã Lát, Đưng K’Nớ và thị trấn Lạc Dương đăng ký tham gia. Đợt 3 năm 2020, với mục tiêu đặt ra là không giới hạn số lượng người tham gia hiến máu, tuy nhiên phấn đấu vận động từ 250 đến 350 người tham gia để lấy được tối thiểu 120 đến 150 đơn vị máu, góp phần hoàn thành đạt kế hoạch năm 2020. Nhờ làm tốt các khâu, các bước trong công tác tuyên truyền vận động, ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2020 đã thành công tốt đẹp với 112 đơn vị máu đã được thu về. Tổng cộng trong 3 đợt tổ chức, huyện Lạc Dương đã thu được 360 đơn vị máu.

Ngày hội hiến máu tình nguyệt đợt 3 năm 2020 đã thành công tốt đẹp với 112 đơn vị máu đã được thu về - Ảnh: Anh Tuấn
Ngày hội hiến máu tình nguyệt đợt 3 năm 2020 đã thành công tốt đẹp với 112 đơn vị máu đã được thu về - Ảnh: Anh Tuấn

Nhận thức hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp, nên trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của huyện Lạc Dương luôn đạt được những kết quả quan trọng, được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia hưởng ứng tích cực. Đợt hiến máu tình nguyện này là đợt cuối cùng của năm 2020, đặc biệt việc hiến máu tình nguyện năm nay diễn ra trong bối cảnh phòng chống dịch bệnh covid-19, vì vậy mọi công tác chuẩn bị đều được tiến hành kỹ lưỡng, chu đáo; đảm bảo mọi điều kiện kỹ thuật cần thiết, bố trí xe cứu thương và y bác sỹ trực sẵn sàng làm công tác cấp cứu khi cần.

Những giọt máu đào của những tình nguyện viên hôm nay sẽ đem lại cơ hội sống cho nhiều người khác, thể hiện nghĩa cử nhân văn cao cả, thực sự có sức lan tỏa sâu rộng trong quần chúng nhân dân, thể hiện truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam và tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng.

Phạm Phương - Anh Tuấn

Lượt xem: 417
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004048709
  •  Đang online: 138
  •  Trong tuần: 45.463
  •  Trong tháng: 136.034
  •  Trong năm: 652.622