NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Chi hội Doanh nghiệp Lạc Dương với các hoạt động xã hội, từ thiện In trang
27/10/2020 11:21 SA

Mặc dù mới chỉ thành lập và đi vào hoạt động chưa được 3 năm nhưng bên cạnh việc làm tốt các hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, chi hội Doanh nghiệp huyện Lạc Dương còn thực hiện rất tốt các hoạt động xã hội, từ thiện, giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Thành viên chi hội Doanh nghiệp Lạc Dương trong lần hoạt động xã hội, từ thiện
Thành viên chi hội Doanh nghiệp Lạc Dương trong lần hoạt động xã hội, từ thiện

Chi hội Doanh nghiệp Lạc Dương được thành lập vào cuối năm 2017, thu hút hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tham gia chi hội. Ngay sau khi thành lập và đi vào hoạt động, chi hội đã phát huy tốt vai trò là cầu nối của các doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương, chủ động xúc tiến thương mại, thiết lập và tăng cường quan hệ giữa các doanh nghiệp, đối tác, nhà đầu tư, giúp hội viên tìm kiếm cơ hội kinh doanh, phát triển thị trường. Bên cạnh đó còn thực hiện tốt các hoạt động xã hội, từ thiện, tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Thông qua việc sáng lập nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng, kết nối gần 300 thành viên là các doanh nghiệp hoạt động trong chi hội, câu lạc bộ mô tô địa hình Lang Biang, những năm qua, nhóm đã tích cực đứng ra quyên góp đồng thời vận động các cá nhân, tổ chức hảo tâm xây dựng quỹ để thực hiện các hoạt động từ thiện, nhân đạo trong và ngoài tỉnh.

Ông Nguyễn Phục Quốc (thứ 4 phải ảnh) - Chủ tịch Chi hội Doanh nghiệp Lạc Dương, Trưởng nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng
Ông Nguyễn Phục Quốc (thứ 4 phải ảnh) - Chủ tịch Chi hội Doanh nghiệp Lạc Dương, Trưởng nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng

Chỉ tính từ cuối năm 2017 đến nay, nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng đã quyên góp được trên 2,9 tỷ đồng. Từ số kinh phí này, gần 3 năm qua, Nhóm phối kết hợp cùng với các tổ chức hảo tâm trên các địa bàn thực hiện chương trình thiện nguyện với tổng trị giá gần chục tỷ đồng. Nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, hỗ trợ người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, người neo đơn, tàn tật đã được thực hiện thông qua các hình thức như: Tặng quần áo, hàng hóa, nhu yếu phẩm, nông sản, tiền mặt, sửa chữa hoặc xây nhà ở mới cho người khó khăn… Ngoài ra, còn thực hiện tốt chương trình khuyến học, khuyến tài, đồng hành với ngành giáo dục địa phương trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ các trường trong việc tiếp bước cho học sinh đến trường thông qua việc tặng cặp, sách vở, đồ dùng học tập, đồng phục, áo ấm, xe đạp, chăn mùng mền, máy giặt, tủ lạnh, ti vi, nhu yếu phẩm. Theo thống kê chưa đầy đủ, đến tháng 9/2020, nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng đã hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà tình nghĩa, tình thương với tổng trị giá mỗi căn là 70 triệu đồng, trong đó có 2 căn tại huyện Lạc Dương; trao khoảng 100 chiếc xe đạp, hơn 100 suất học bổng và hàng tấn gạo, nhu yếu phẩm trong cộng đồng. Hiện nay, nhóm đang nhận đỡ đầu, hỗ trợ gạo, thức ăn và nhu yếu phẩm hàng tháng cho các cháu mầm non trường Long Lanh xã Đạ Chais, trường Mầm non Đưng K’Nớ và một trường học trên địa bàn huyện Di Linh với tổng số kinh phí hỗ trợ cho mỗi trường hàng tháng là 10 triệu đồng.

Một số hoạt động tham gia xã hội, từ thiện của nhóm
Một số hoạt động tham gia xã hội, từ thiện của nhóm

Đặc biệt, trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 năm 2020, chi hội Doanh nghiệp Lạc Dương, nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng đã chung tay góp sức, đồng hành cùng với địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa bàn như: Tổ chức phun xịt hóa chất khử khuẩn cho các trường học, các địa phương trên địa bàn huyện và thành phố Đà Lạt; cấp phát khẩu trang, nước rửa tay khô cho các em học sinh và nhân dân địa phương; hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; phối hợp tổ chức siêu thị “ không đồng” tại thị trấn Lạc Dương và xã Đạ Sar; hỗ trợ và kêu gọi đóng góp cho cây ATM gạo. Ngoài ra, các thành viên trong Nhóm còn tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, công tác bảo trợ xã hội cho trẻ em nghèo và người tàn tật của tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Khánh Hòa... Khi có bài viết này thì cũng là lúc nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng và chi hội Doanh nghiệp Lạc Dương đang tổ chức quyên góp quần áo, lương thực, thực phẩm, kinh phí để cứu trợ cho người dân các tỉnh miền Trung bị lũ lụt; dự kiến vào ngày 28/10/2020, đoàn sẽ xuất phát đi các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị ,Thừa Thiên Huế, Hà Tĩnh để ủng hộ tiền và hàng hóa cho bà con nơi đây.

Nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng chuẩn bị quà cứu trợ cho các tỉnh miền Trung
Nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng chuẩn bị quà cứu trợ cho các tỉnh miền Trung

Xuất phát từ tấm lòng đồng thời phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, mỗi thành viên trong nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng Lạc Dương đã thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm của nhà doanh nghiệp, nhà hảo tâm luôn đồng hành, chia sẻ khó khăn cùng với địa phương, góp phần cùng Đảng và Nhà nước thực hiện tốt chính sách an sinh, xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng và cá nhân ông Nguyễn Phục Quốc - Chủ tịch Chi hội Doanh nghiệp Lạc Dương, người sáng lập nhóm đã được Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Ban Dân vận Tỉnh ủy Lâm Đồng, Hội Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng và các cấp, ngành địa phương tuyên dương, khen thưởng.

Nguyễn Hiền

Lượt xem: 1.445
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003891193
  •  Đang online: 57
  •  Trong tuần: 24.130
  •  Trong tháng: 161.414
  •  Trong năm: 495.106