NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Huyện Lạc Dương tổ chức thành công ngày hội hiến máu tình nguyện đợt II năm 2020 In trang
23/10/2020 09:17 SA

Ngày 22/10/2020, tại nhà văn hóa thôn Đạ Tro xã Đạ Nhim, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lạc Dương phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Đa Khoa Lâm Đồng tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt II năm 2020. Qua đợt hiến máu đã thu hút gần 200 người đăng ký tham gia và tiếp nhận được 97 đơn vị máu trong đợt phát động lần thứ II.

Quang cảnh ngày hội hiến máu đợt II năm 2020 tại xã Đạ Nhim
Quang cảnh ngày hội hiến máu đợt II năm 2020 tại xã Đạ Nhim

Sau nhiều ngày mưa bão, thời tiết trong đợt hiến máu lần này khá thuận lợi, tạo điều kiện cho những người tham gia hiến máu ở khu vực trung tâm huyện và địa bàn 2 xã Đạ Sar và Đạ Chais đi lại thuận lợi hơn, vì vậy đã thu hút khá đông các lực lượng đến tham gia từ rất sớm. Với tinh thần “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, gần 200 cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên, người lao động tại các xã Đạ Sar, Đạ Nhim, Đạ Chais và khu vực trung tâm huyện Lạc Dương đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, thực hiện các thủ tục hiến máu một cách nhiệt tình, hăng hái. Có thể nói hiến máu tình nguyện đã trở thành một phong trào tự nguyện, được duy trì từ nhiều năm nay tại huyện Lạc Dương, mỗi năm phát động tổ chức từ 2 đến 3 đợt đã thu lượng máu đáng kể, góp phần phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho những người bệnh cần tiếp máu trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

Bên trong đã đông, tình nguyện viên nhiệt tình làm các thủ tục đăng ký hiến máu bên ngoài nhà văn hóa thôn Đạ Tro
Bên trong đã đông, tình nguyện viên nhiệt tình làm các thủ tục đăng ký hiến máu bên ngoài nhà văn hóa thôn Đạ Tro

Là một trong số 200 người đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện đợt II năm 2020, em Hồ Ngọc Bảo - Công nhân Công ty TNHH Vạn Trường Thành đóng chân tại địa bàn xã Đạ Chais rất vui khi đây là lần đầu tiên được tham gia hiến máu tại Lạc Dương. Sau khi hiến 250 ml máu cũng như bao người em cảm thấy phấn khởi bởi những giọt máu của mình cho đi hôm nay sẽ cứu giúp được người bệnh đang cần máu nhất là những người khó khăn không may mắc các căn bệnh hiểm nghèo.

.
.

.
.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu
Các tình nguyện viên tham gia hiến máu

Trong tổng số các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, trường học, đoàn thanh niên các xã tham gia hiến máu đợt này thì ngành giáo dục, khối doanh nghiệp, lực lượng đoàn viên thanh niên đều ghi nhận có số đông người tham gia hiến máu. Điển hình trong đợt này, Công ty Vineco cử gần chục người đăng ký tham gia, các trường học trên địa bàn 3 xã, mỗi đơn vị đăng ký từ 8 - 12 người hiến máu. Có trường hợp mới lần đầu tham gia, nhưng cũng có trường hợp đã tham gia liên tiếp đến 6 -7 lần. Chị Nguyễn Thị Hương Duyên - Giáo viên trường Mầm non Đạ Nhim chia sẻ “Tôi tham gia hiến máu lần này là lần thứ 6, mỗi lần hiến máu tôi cảm thấy rất vui vì mình đã làm việc gì đó có ích, giúp những người bệnh qua khỏi cơn nguy kịch”.  

Đặc biệt với những thông tin hiến máu đã được các chuyên gia về huyết học khuyến cáo, hiến máu không những cứu giúp người bệnh mà còn có lợi cho chính bản thân người hiến, là dịp để mỗi chúng ta kiểm tra sức khỏe định kỳ một lần và để lượng máu trong cơ thể tái tạo rất tốt cho sức khỏe. Về phía bản thân người hiến máu, anh Kơ Đơng Ha Thuận - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đạ Nhim cũng khẳng định “Tôi đã tham gia hiến máu liên tiếp 6 lần và tôi đều cảm thấy rất khỏe, mỗi lần hiến máu xong đều thấy tăng cân”

Anh Kơ Đơng Ha Thuận - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đạ Nhim
Anh Kơ Đơng Ha Thuận - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đạ Nhim

Hiểu rõ về lợi ích của việc hiến máu, sự an toàn trong khi hiến máu nên ngày càng có nhiều lực lượng trẻ trên địa bàn huyện đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện tại Lạc Dương. Điều này cho thấy lòng nhân ái, việc làm từ thiện đã được nhân rộng trong cộng đồng. Dù là người đang làm nghề gì, đang ở lứa tuổi nào, là nam hay nữ, giàu hay nghèo thì giá trị giọt máu của mỗi người đều quý giá như nhau. Và qua 2 đợt tổ chức hiến máu tình nguyện tại Lạc Dương trong năm nay, số lượng máu tiếp nhận được từ những người hiến máu đều đạt kế hoạch đề ra, tổng cộng có 248 đơn vị máu, trong đó đợt 1 thu được 151 đơn vị và đợt 2 tiếp nhận 97 đơn vị.  

.
.

Các bạn trẻ đã rất vui vẻ khi tham gia hiến máu
Các bạn trẻ đã rất vui vẻ khi tham gia hiến máu

Với tinh thần nhiệt tình, tấm lòng nhân ái của những người hiến máu tình nguyện tại Lạc Dương đã góp phần vào phong trào nhân đạo chung của toàn tỉnh Lâm Đồng. Những giọt máu đẹp từ trái tim và cơ thể những người khỏe mạnh được san sẻ cho đồng loại, đem lại sự sống cho những người lâm nạn đã làm đẹp thêm hình ảnh của những con người biết sống vì mọi người, đồng thời làm đẹp thêm truyền thống nhân ái của người dân Lạc Dương trong phong trào hiếm máu nhân đạo hiện nay.

Nguyễn Hiền

Lượt xem: 399
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003891961
  •  Đang online: 53
  •  Trong tuần: 24.898
  •  Trong tháng: 162.182
  •  Trong năm: 495.874