NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Những chuyến xe nghĩa tình đến với miền Trung ruột thịt In trang
02/11/2020 04:46 CH

Đồng bào miền Trung của chúng ta đang phải trải qua những ngày khó  khăn, sống ngập sâu trong nước lũ. Bằng tình cảm trân quý nhất, người dân cả nước hướng về miền Trung ruột thịt với những món quà nhỏ là lương thực, nhu yếu phẩm, quần áo, thuốc men, sách vở, đồ dùng học tập mong được sẻ chia khó khăn.

Cơn lũ lịch sử chưa từng có trong vòng 50 năm trở lại đây đã gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân các tỉnh miền Trung. Ảnh IT
Cơn lũ lịch sử chưa từng có trong vòng 50 năm trở lại đây đã gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân các tỉnh miền Trung. Ảnh IT

Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết, tương trợ của dân tộc, huyện Lạc Dương kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cùng chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng do lũ lụt gây ra ở các tỉnh miền Trung bằng tinh thần cũng như vật chất. Lễ phát động được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương tổ chức ngay sau buổi Chào cờ vào sáng thứ hai đầu tuần của tuần cuối cùng của tháng 10 năm 2020 và đã có rất đông người chung tay ủng hộ với tổng số tiền quyên góp đến ngày 30/10 gần 72 triệu đồng. Số tiền này cùng với hơn 60 triệu đồng tiền mặt và 1.500 phần quà trị giá hơn 600 triệu đồng do Hội Chữ thập đỏ huyện Lạc Dương kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm và nhân dân trên địa bàn huyện quyên góp, hỗ trợ đã được chuyển lên tỉnh để chuyển về miền Trung giúp đỡ bà con vùng lũ. Hiện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và Hội Chữ thập đỏ huyện đang tiếp tục kêu gọi, vận động, tiếp nhận ủng hộ và chuyển trực tiếp tới các địa phương cần hỗ trợ do ảnh hưởng của thiên tai.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động huyện Lạc Dương quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động huyện Lạc Dương quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

Còn đối với nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng - một trong những tổ chức từ thiện ở Lạc Dương những ngày này lại đang tất bật với công việc phân chia, sắp xếp, gói gém hàng hóa, lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết... mà nhóm đã vận động, quyên góp được từ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài huyện hỗ trợ trong thời gian qua để chất lên xe, vận chuyển về hỗ trợ cho bà con các tỉnh Miền Trung bị thiệt hại do bão lũ. Các thành viên trong nhóm đều làm việc với tinh thần khẩn trương, tích cực với mong muốn sớm đưa tận tay các nhu yếu phẩm thiết thực với đời sống hàng ngày dành cho bà con miền Trung đang bị cô lập trong nước lũ nhiều ngày qua, giúp họ vơi bớt một phần khó khăn, mất mát, có thêm tinh thần nghị lực để tiếp tục chống chọi với thiên tai, bão lũ. Mỗi người một công, một việc nhưng ở đây họ có chung một tấm lòng “lá lành đùm lá rách” góp công, góp của để có thể chung tay cùng cả nước hướng về miền Trung.

Các thành viên nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng phân chia, gói gém hàng hóa và sắp xếp lên xe để vận chuyển ủng hộ đồng bào miền Trung
Các thành viên nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng phân chia, gói gém hàng hóa và sắp xếp lên xe để vận chuyển ủng hộ đồng bào miền Trung

Chỉ trong vòng nửa tháng quyên góp vận động, tính đến ngày 29/10/2020, nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng của Lạc Dương đã quyên góp được tổng lượng hàng hóa, nhu yếu phẩm và tiền mặt với tổng trị giá trên 3,3 tỷ đồng. Số lượng kinh phí và nguồn hàng hóa này đều do các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hảo tâm trên địa bàn các huyện Lạc Dương, Đức Trọng, Lâm Hà và thành phố Đà Lạt, các tổ chức đoàn thể: Cựu chiến binh, phụ nữ, đoàn thanh niên huyện Lạc Dương hỗ trợ.

Với sự góp sức, đồng lòng của nhiều tổ chức, đoàn thể xã hội, đến nay, nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng đã tổ chức được 2 đợt cứu trợ cho bà con các tỉnh miền trung. Trong đó, đợt 1 được thực hiện vào trung tuần tháng 10/2020 với trên 1.000 suất quà gồm quần áo, lương thực, nhu yếu phẩm trị giá 1 tỷ đồng đã được chuyển đến cho bà con các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế; đợt 2 với tổng giá trị quà tặng là trên 2,3 tỷ đồng gồm 300 triệu đồng tiền mặt, 5 tấn gạo, 5 tấn rau, củ quả các loại, 2.000 thùng mì tôm, 200 chiếc áo phao, trên 10.500 cuốn vở, cặp sách, đồ dùng học tập, hàng ngàn bộ quần áo, thuốc men, thuốc sát khuẩn cùng nhiều hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu như bột giặt, xà phòng, kem đánh răng, khăn mặt, dầu ăn, đường, sữa, mắm muối... được nhóm phân chia thành 2.000 suất quà và đã được chuyển đến hỗ trợ cho bà con ở các xã vùng sâu, vùng xa đặc biệt khó khăn ở 2 huyện Hướng Hóa và Cam Lộ tỉnh Quảng Trị vào ngày 01/11/2020.

Nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng trao quà cho bà con huyện Hướng Hóa, Quảng trị
Nhóm Thiện Nguyện Ước Mơ Hồng trao quà cho bà con huyện Hướng Hóa, Quảng trị

.
.

Trao quà cho bà con huyện Cam Lộ, Quảng trị
Trao quà cho bà con huyện Cam Lộ, Quảng trị

Đồng cảm với những mất mát mà khúc ruột miền Trung đang phải gánh chịu, nhiều tổ chức hay cá nhân trong và ngoài huyện Lạc Dương chọn cách san sẻ phù hợp riêng như với những dược sĩ, họ dành những túi thuốc cá nhân nhỏ mà hữu ích để đưa về miền Trung; những người nông dân hay các chủ vựa rau lại trích một phần rau củ quả do tự tay mình sản xuất hoặc thu mua được để gửi đến bà con Miền Trung với tất cả tấm lòng, tình yêu thương sẻ chia khi gian khó dẫu biết rằng thời điểm này giá rau trên thị trường đang tăng rất cao nhưng vì Miền Trung ruột thịt, họ sẵn sàng sẻ chia bằng tình cảm trân quý nhất.

Mỗi tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện có cách san sẻ phù hợp riêng
Mỗi tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện có cách san sẻ phù hợp riêng

Những ngày vừa qua, trên địa bàn một số tỉnh miền Trung liên tiếp xảy ra mưa bão, lũ, gây thiệt hại lớn về người, tài sản. Hơn lúc nào hết, người dân nơi đây đang rất cần sự quan tâm giúp đỡ, chia sẻ từ các cấp, các ngành, các địa phương và toàn xã hội. Những chuyến xe nghĩa tình đầy ắp hàng hóa cứu trợ, gửi gắm trọn tình cảm, tấm lòng sẻ chia của người dân Lạc Dương nói riêng, Lâm Đồng và cả nước nói chung đều đang hướng về miền Trung ruột thịt, với một niềm tin rằng lũ lụt, thiên tai sẽ qua mau để người dân sớm ổn định lại tinh thần, cuộc sống.

Nguyễn Hiền

Lượt xem: 1.408
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004044303
  •  Đang online: 80
  •  Trong tuần: 41.057
  •  Trong tháng: 131.628
  •  Trong năm: 648.216