NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Khám, tư vấn miễn phí, phát hiện bệnh lý thường gặp ở trẻ em In trang
17/05/2023 08:02 SA

(ĐCSVN) - Ngày 27/5 tới, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ tổ chức chương trình khám phát hiện sớm và điều trị các dị tật bẩm sinh ở trẻ em, từ 7 giờ 30 phút đến 16 giờ, tại phòng khám số 258 - Tầng 2 nhà C2 - Khu Khám bệnh theo yêu cầu, nhằm tư vấn để người dân biết cách phát hiện sớm và điều trị các bệnh lý thường gặp ở trẻ em.

Đến với chương trình, trẻ sẽ được các bác sĩ khám, tư vấn, chụp X-quang và siêu âm miễn phí nhằm phát hiện các bệnh lý thường gặp như: Các dị tật tiết niệu, sinh dục; các bệnh lý gan - mật - tụy, dạ dày, ruột, táo bón; các dị tật tay, chân, dị dạng lồng ngực; các khối u lành tính và ác tính. Đặc biệt, trẻ có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc vùng sâu vùng xa sẽ được khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hỗ trợ kinh phí.

Để tham gia chương trình, các phụ huynh liên hệ qua Tổng đài 19001902 của bệnh viện.

Vào ngày 27/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý thường gặp ở trẻ em. (Ảnh: TL)
Vào ngày 27/5, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sẽ khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý thường gặp ở trẻ em. (Ảnh: TL)

TS.BS Nguyễn Việt Hoa, Trưởng khoa Phẫu thuật Nhi và Trẻ sơ sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Mỗi năm, khoa khám bệnh cho khoảng 10.000 trẻ và thực hiện trung bình 2.000 ca mổ/năm, trong đó có nhiều trường hợp bệnh lý phức tạp.

Khoa đã thực hiện phẫu thuật nội soi với dụng cụ nhỏ loại 3mm, phẫu thuật nội soi 3D để phẫu thuật cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ với nhiều bệnh lý chuyên khoa đặc thù như nang ống mật chủ, thoát vị hoành, phình đại tràng bẩm sinh, dị tật hậu môn trực tràng, các bệnh lý thận tiết niệu…

Khoa phối hợp liên chuyên khoa (tim mạch, thần kinh, tạo hình hàm mặt thẩm mỹ, chấn thương chỉnh hình, cột sống…) phẫu thuật và điều trị thành công nhiều trường hợp bệnh nhân khó, phức tạp như các bệnh ung thư di căn, đa chấn thương phức tạp.

Bên cạnh đó, nhiều dị tật bẩm sinh ở trẻ nhỏ như tim mạch, thần kinh, chi… được phát hiện từ trước khi sinh và can thiệp ngay sau khi sinh. Tuy nhiên, dị tật tiết niệu sinh dục ở trẻ nếu không có biểu hiện ra ngoài thì rất khó phát hiện để điều trị sớm.

Các bệnh như thận ứ nước, nhiễm trùng tiết niệu… để lâu sẽ ảnh hưởng đến chức năng thận của trẻ, lớn lên gây ra tình trạng suy thận. Đây là bệnh lý đứng đầu trong số các dị tật bẩm sinh hiện nay. Trong đó, dị tật lỗ đái thấp chiếm tỷ lệ 1/300 trẻ nam. Can thiệp sớm sẽ giúp trẻ tránh được nhiều nguy cơ như nhiễm trùng tiết niệu, ảnh hưởng tới cấu trúc của bộ phận sinh dục.

Đỗ Thoa

Lượt xem: 215
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004043673
  •  Đang online: 66
  •  Trong tuần: 40.427
  •  Trong tháng: 130.998
  •  Trong năm: 647.586