NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ In trang
27/07/2020 02:15 CH

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), tối ngày 26/7/2020, huyện Lạc Dương đã tổ chức Lễ thắp nến tri ân tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của huyện. Dự lễ tri ân có đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy, đồng chí Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện,  lãnh đạo Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện; cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Lễ tri ân tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của huyện
Lễ tri ân tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ của huyện

Trong không khí thiêng liêng, trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, đồng chí Sử Thanh Hoài nhấn mạnh: Trên địa bàn huyện Lạc Dương hiện có 103 thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng. Xác định việc chăm lo cho gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh… là nhiệm vụ trọng tâm và có ý nghĩa to lớn, huyện Lạc Dương đã tập trung thực hiện tốt các chính sách đối với người có công và thân nhân của họ theo đúng quy định của Nhà nước. Hàng năm, cùng với việc chi trả đúng, đủ, kịp thời chế độ cho các gia đình chính sách, huyện còn đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền vận động các cấp, các ngành và nhân dân đóng góp xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”. Từ nguồn quỹ đóng góp được, cùng với sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm, trong những năm qua, huyện đã xây dựng hàng chục căn nhà tình nghĩa tặng cho các gia đình chính sách có khó khăn về nhà ở. Nhờ đó mà phần lớn các gia đình chính sách đã có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất. Hàng năm, cứ vào các dịp lễ, tết hay ngày thương binh, liệt sỹ 27/7, các đồng chí lãnh đạo của huyện đều tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình chính sách tiêu biểu, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa; đồng thời thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, nhất là những thương, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn.

Để tiếp tục thực hiện phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn huyện, đồng chí Sử Thanh Hoài yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để các đối tượng chính sách tích cực tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế ổn định và nâng cao cuộc sống gia đình. Đặc biệt nâng cao trách nhiệm trong việc quản lý người có công, đảm bảo công bằng trong thực hiện các chính sách, đảm bảo cho các gia đình chính sách, người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống chung của cộng đồng.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND và UBND huyện dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ
Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND và UBND huyện dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ

Sau phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh anh dũng vì sự nghiệp giải phóng đất nước và sự nghiệp xây dựng bảo vệ Tổ quốc, các đồng chí lãnh đạo huyện, cán bộ, công chức, viên chức và đoàn viên thanh niên đã dâng vòng hoa, dâng hương và thắp những ngọn nến tri ân bày tỏ lòng thành kính, biết ơn các anh hùng liệt sỹ. Thế hệ trẻ huyện Lạc Dương nguyện sẽ ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất; phát huy tinh thần sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ là việc làm đầy ý nghĩa, thể hiện những tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay với các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 

Phạm Phương

Lượt xem: 1.461
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004211125
  •  Đang online: 149
  •  Trong tuần: 149
  •  Trong tháng: 89.897
  •  Trong năm: 815.038