NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lạc Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 In trang
08/08/2020 10:27 SA

Trong 3 ngày từ 05 đến 07 tháng 8 năm 2020, Đảng bộ huyện Lạc Dương đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Tham dự Đại hội có 194 đại biểu đại diện cho 1.357 đảng viên của 35 tổ chức cơ sở đảng trong toàn huyện; trong đó có 51 đại biểu nữ, 70 đại biểu là người đồng bào dân tộc thiểu số. Về dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí K’Mák - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Yên -  UVBTV Tỉnh ủy,  Phó chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo Thành ủy Đà Lạt. Về dự Đại hội còn có các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện qua các thời kỳ.

Nghi lễ chào cờ khai mại Đại hội
Nghi lễ chào cờ khai mại Đại hội

Trong diễn văn khai mạc Đại hội, đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy khóa X nhấn mạnh: Sau một thời gian tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, công tác tổ chức Đại hội ở các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Đảng bộ huyện đã diễn ra trong không khí dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm và thành công tốt đẹp. Đó là tiền đề quan trọng, góp phần tích cực vào việc chuẩn bị và tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Lạc Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Công tác chuẩn bị cho Đại hội lần này được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện. Công tác chuẩn bị các dự thảo văn kiện và phương án nhân sự trình Đại hội đã chấp hành tốt sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và tập hợp đầy đủ ý kiến, nguyện vọng của đại biểu, của đông đảo đảng viên và toàn thể Nhân dân các dân tộc anh em trên địa bàn huyện. Đánh giá kết quả trong Nhiệm kỳ 2015 - 2020, đồng chí nhấn mạnh: Nhiệm kỳ qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Lạc Dương đã đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành và nhiều chỉ tiêu vượt so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X đề ra, đã tạo nên dấu ấn đậm nét trong công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, đưa Lạc Dương ngày càng phát triển. Cùng với đánh giá những thành tựu đạt được của huyện nhà, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã nêu những nhiệm vụ quan trọng mà Đại hội cần thực hiện.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trên một số lĩnh vực còn có những mặt hạn chế, thiếu sót cần phải tập trung khắc phục. Do vậy, tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần này, một trong những nhiệm vụ quan trọng là đánh giá, kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết của Đại hội, kiểm điểm hoạt động của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa X, nhiệm kỳ 2015 - 2020; phân tích đánh giá đúng những kết quả đã đạt được và những tồn tại, khuyết điểm, những nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm cho việc lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới. 

Đồng chí Phạm Triều-TUV, Bí thư Huyện ủy khóa X đọc diễn văn khai mạc Đại hội
Đồng chí Phạm Triều-TUV, Bí thư Huyện ủy khóa X đọc diễn văn khai mạc Đại hội

Sau khi Đại hội thông qua báo cáo kết quả thẩm tra tư cách đại biểu tham dự Đại hội, đồng chí Sử Thanh Hoài - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thay mặt Đoàn Chủ tịch trình bày Báo cáo chính trị trước Đại hội. Theo đó, nhiệm kỳ 2015 - 2020, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, song Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc huyện Lạc Dương đã tập trung trí tuệ, vận dụng sáng tạo các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào điều kiện thực tế ở địa phương, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội và đạt được những thành tựu quan trọng. Kinh tế của huyện tiếp tục phát triển ổn định. Kết cấu hạ tầng được đầu tư, nâng cấp. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ. Đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao. Lĩnh vực nông nghiệp phát triển khá toàn diện với nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, đưa giá trị sản xuất ngành nông nghiệp tăng bình quân hằng năm 18,81%, vượt 2,91% so với Nghị quyết đề ra. Lĩnh vực công nghiệp - xây dựng tiếp tục phát triển; tốc độ tăng trưởng bình quân hằng năm của ngành công nghiệp - xây dựng của huyện Lạc Dương đạt 21,34%, chiếm tỷ trọng 33,34% trong cơ cấu các ngành kinh tế của địa phương. Ngành du lịch tiếp tục phát triển trên cơ sở khai thác tiềm năng, lợi thế sẵn có; trong 5 năm, địa phương đã thu hút được trên 6,3 triệu khách du lịch với lượng khách tăng bình quân từ 10 - 12%/năm và doanh thu tăng bình quân 15%/năm. Sự nghiệp giáo dục của huyện Lạc Dương cũng đang trên đà khởi sắc; quy mô, mạng lưới giáo dục ngày càng được mở rộng; công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia thực hiện theo lộ trình đề ra; đến năm 2020, toàn huyện có 18/20 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt 90%. Sự nghiệp y tế, chăm sóc sức khỏe Nhân dân được chú trọng, mạng lưới y tế, đội ngũ cán bộ, cơ sở vật chất phục vụ khám chữa bệnh được tăng cường, chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên. Sự nghiệp văn hóa, thông tin, thể dục thể thao tiếp tục phát triển, góp phần nâng cao đời sống tinh thần, động viên toàn dân hăng hái tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Các chính sách an sinh xã hội của Nhà nước đối với người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách được triển khai thực hiện đầy đủ góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần, đẩy nhanh chương trình xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm nhanh, bình quân hàng năm giảm 2,5%/năm; trong đó hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số bình quân hàng năm giảm 3,4%/năm; toàn huyện đã có 4/5 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Các đại biểu tham dự Đại hội
Các đại biểu tham dự Đại hội

Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị luôn được Đảng bộ huyện Lạc Dương xác định là nhiệm vụ then chốt. Vì vậy, trong nhiệm kỳ qua, các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng được triển khai quán triệt kịp thời, sâu rộng trong toàn Đảng và toàn dân. Thông qua các lớp bồi dưỡng chính trị, quán triệt Nghị quyết, hàng ngàn lượt cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện đã được tham gia học tập. Việc đổi mới công tác tổ chức, xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên được Đảng bộ huyện và các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc chú trọng đối mới, gắn với đẩy mạnh củng cố hệ thống chính trị ở xã, thị trấn vững mạnh toàn diện. Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được triển khai thực hiện nghiêm túc tạo sự chuyển biến tốt về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm, việc đánh giá chất lượng của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên đã được thực hiện dân chủ, chặt chẽ. Hàng năm có 69,2% tổ chức cơ sở đảng đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, không có tổ chức cơ sở đảng yếu kém. Kết nạp được 360 đảng viên, vượt 60 đảng viên so với chỉ tiêu Nghị quyết đề ra, trong đó có 150 đảng viên dân tộc thiểu số.

.
.

Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng phát biểu chỉ đạo và tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Văn Hiệp - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao những thành quả mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Lạc Dương đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, qua đó góp phần rất quan trọng vào thành công chung của tỉnh. Bên cạnh những kết quả đạt được, Đại hội cũng cần nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm; từ đó tập trung thảo luận, chỉ rõ nguyên nhân, đề ra phương hướng, giải pháp khắc phục hiệu quả trong nhiệm kỳ tới. Với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới”, để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tập trung, lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong vùng đồng bào dân tộc thiếu số, phát huy vai trò của tổ chức cơ sở đảng trong giáo dục chính trị tư tưởng. Chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế, tạo đột phá mới trong phát triển nông nghiệp theo hướng ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp thông minh, hữu cơ, đẩy mạnh phát triển kinh tế tập thể, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Phát huy lợi thế về khí hậu, cảnh quan, văn hóa để phát triển mạnh dịch vụ du lịch mang đặc trưng riêng của huyện. Chỉ đạo quyết liệt công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, kiên quyết thu hồi, khôi phục diện tích rừng bị lấn chiếm, nâng cao tỷ lệ che phủ rừng. Quan tâm đến phát triển đồng bộ lĩnh vực văn hóa - xã hội, thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững. Thực hiện tốt công tác dân vận của Đảng, nhất là công tác dân vận chính quyền, Quy chế dân chủ cơ sở, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Thực hiện tốt các nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng - an ninh và trật tự xã hội, giữ vững an ninh trật tự nhất là ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số…

Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội

Về dự Đại hội, các đại biểu đã tập trung trí tuệ, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ để đánh giá một cách khách quan những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục trong nhiệm kỳ qua; rút ra bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ cho nhiệm kỳ tới. Các đại biểu cũng tập trung đóng góp ý kiến vào kiểm điểm vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa X; góp ý về Dự thảo Văn kiện trình Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI. Các tham luận của đại biểu trình bày trước Đại hội cũng đã thể hiện được quyết tâm vượt khó, thi đua thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu đã xây dựng...

Các đại biểu bỏ phiếu tại Đại hội
Các đại biểu bỏ phiếu tại Đại hội

Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XI
Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XI

Với tinh thần trách nhiệm, Đại hội đã bầu 38 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XI, đảm bảo cơ cấu, độ tuổi, có tính kế thừa và phát triển. Tại Hội nghị lần thứ nhất của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Lạc Dương khóa XI diễn ra vào cuối ngày 06/8 đã bầu Ban Thường vụ Huyện ủy gồm 11 đồng chí, đồng chí Phạm Triều được tín nhiệm tái đắc cử chức danh Bí thư Huyện ủy Lạc Dương khóa XI, đồng chí Ya Ti Ong và đồng chí Sử Thanh Hoài được bầu giữ chức danh Phó Bí thư Huyện ủy khóa XI. Ban Chấp hành Đảng bộ cũng bầu Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy gồm 6 đồng chí, đồng chí Bùi Quốc Huân được bầu làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy. Đại hội cũng đã tiến hành bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI gồm 12 đồng chí chính thức và 02 đồng chí dự khuyết. Phát biểu ra mắt và nhận nhiệm vụ trước Đại hội, đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy khóa XI khẳng định: Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa XI tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua; giữ vững sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Chấp hành, thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc, phát huy trách nhiệm được giao, tập trung lãnh đạo thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng và Nghị quyết Đại hội, nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI đi vào cuộc sống để thực hiện đạt các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết đề ra.

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt Đại hội

Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa mới chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ
Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa mới chụp ảnh lưu niệm với các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ

Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI ra mắt Đại hội
Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI ra mắt Đại hội

Tặng quà cho các đồng chí không tiếp tục tham gia Ban Chấp hành khóa mới
Tặng quà cho các đồng chí không tiếp tục tham gia Ban Chấp hành khóa mới

Đại hội đã biểu quyết thông qua Dự thảo Nghị quyết và Dự thảo Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI. Với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; giữ vững quốc phòng - an ninh; đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo; quyết tâm xây dựng Lạc Dương trở thành huyện phát triển khá của tỉnh”, Đảng bộ huyện Lạc Dương khóa XI quyết tâm xây dựng huyện Lạc Dương phát triển bền vững; phấn đấu đến năm 2025 đưa huyện Lạc Dương trở thành huyện phát triển khá của tỉnh. Phấn đấu thực hiện đạt và vượt mức các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu như tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân (theo giá so sánh năm 2010) 19,28%; phấn đấu đến năm 2025 giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích đạt 380 triệu đồng/ha/năm; bình quân hàng năm tăng 10% về lượng khách và từ 12 đến 15% về doanh thu đối với ngành du lịch; phấn đấu tỷ lệ hộ nghèo giảm bình quân từ 1 đến 1,5% năm, trong đó, hộ dân tộc thiểu số giảm bình quân 3%/năm; phấn đấu đến năm 2022 huyện đạt chuẩn nông thôn mới, đến năm 2025 có từ 02 đến 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Hằng năm có từ 85% tổ chức cơ sở đảng trở lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% tổ chức cơ sở đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; phấn đấu trong nhiệm kỳ kết nạp từ 200 đến 220 đảng viên, trong đó có 40% đảng viên là người dân tộc thiểu số. Đại hội thống nhất thực hiện 04 chương trình trọng tâm và 07 công trình trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, coi đây là các điểm đột phá, tạo sức lan tỏa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội
Các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội

Phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy đã kêu gọi toàn Đảng bộ và Nhân dân trong huyện phát huy hơn nữa sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc và của cả hệ thống chính trị, gắn kết chặt chẽ giữa nhiệm vụ phát triển kinh tế với đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững sự ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh. Theo chức năng và nhiệm vụ của mình, mỗi địa phương, đơn vị cần cụ thể hóa Nghị quyết của Đại hội thành chương trình hành động với các giải pháp cụ thể, thiết thực và có tính khả thi cao, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp Nhân dân nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Phạm Phương

Lượt xem: 1.922
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004185245
  •  Đang online: 131
  •  Trong tuần: 31.705
  •  Trong tháng: 64.017
  •  Trong năm: 789.158