NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Tổ chức các hội nghị ứng cử viên tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đảm bảo dân chủ, công khai In trang
14/05/2021 09:57 SA

Đến thời điểm này, huyện Lạc Dương đã hoàn thành việc tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri để những ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh, huyện, xã nhiệm kỳ 2021 - 2026 vận động bầu cử.

Bám sát tiến độ theo quy định của luật, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện đã chủ trì, phối hợp với UBND cùng cấp xây dựng kế hoạch và chuẩn bị chu đáo việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để công tác vận động bầu cử được tiến hành dân chủ, công khai, đảm bảo bình đẳng giữa các ứng cử viên.

Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri tại huyện Lạc Dương để những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 1, tỉnh Lâm Đồng vận động bầu cử
Hội nghị trực tuyến tiếp xúc cử tri tại huyện Lạc Dương để những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại đơn vị bầu cử số 1, tỉnh Lâm Đồng vận động bầu cử

Sau hội nghị hiệp thương lần 3, tại huyện Lạc Dương có 05 ứng cử viên ứng cử đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh; 05 ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 4; 50 ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND huyện và 204 ứng cử viên ứng cử đại biểu HĐND xã, thị trấn. Toàn bộ danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên ở từng đơn vị bầu cử đã được niêm yết công khai tại các khu vực bỏ phiếu.

Người dân xem danh sách cử tri niêm yết tại trụ sở UBND thị trấn Lạc Dương
Người dân xem danh sách cử tri niêm yết tại trụ sở UBND thị trấn Lạc Dương

Trong những ngày qua, các ứng cử viên đã thực hiện công tác tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử; đây là bước rất quan trọng để cử tri đánh giá thực chất năng lực, trình độ cũng như sự gắn kết với nhân dân của mỗi ứng cử viên, từ đó quyết định lựa chọn, bỏ phiếu. Theo Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, thời gian vận động bầu cử được bắt đầu từ ngày công bố danh sách chính thức những người ứng cử và kết thúc trước thời điểm bắt đầu bỏ phiếu 24 giờ (trước 07 giờ ngày 22/5). Để đảm bảo tiến độ, công tác chuẩn bị cho hội nghị tiếp xúc giữa người ứng cử và cử tri đã được chuẩn bị tích cực với tinh thần công khai, dân chủ, bình đẳng và xây dựng, tạo không khí trao đổi thẳng thắn, cởi mở giữa người ứng cử với cử tri và ngược lại.

.
.

Ứng cử viên trình bày chương trình hành động tại buổi tiếp xúc cử tri
Ứng cử viên trình bày chương trình hành động tại buổi tiếp xúc cử tri

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã ban hành công văn hướng dẫn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn phối hợp với UBND cùng cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử vận động bầu cử. Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã cũng đã xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Để đảm bảo bình đẳng giữa các ứng cử viên, tỉnh thống nhất mỗi ứng cử viên khi trình bày chương trình hành động yêu cầu ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, thời lượng không quá 10 phút; người đồng thời ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh thì chương trình hành động được lồng ghép thành một chương trình chung với thời lượng quy định như trên.

Hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử là dịp để cử tri được gặp gỡ và thấy rõ năng lực, phẩm chất của người ứng cử. Như ý kiến của nhiều cử tri chia sẻ và mong muốn người ứng cử đến với người dân trước hết bằng sự gần gũi, giản dị, chân thành, đặc biệt là phải hiểu, biết lắng nghe, quan tâm và có trách nhiệm thấu đáo trước những mối quan tâm của cử tri. Vì vậy, những ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn đã chuẩn bị kỹ chương trình hành động với  tâm thế bình tĩnh, tự tin, lạc quan bước vào đợt vận động, gặp gỡ, tạo dựng hình ảnh đẹp trước cử tri.

.
.

.
.

Cử tri trao đổi thẳng thắn với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân
Cử tri trao đổi thẳng thắn với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân

Trước đó, nhằm trang bị cho các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp những kiến thức cơ bản, kỹ năng, kinh nghiệm, nhất là kỹ năng thực hành, Ủy ban Bầu cử các cấp đã tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng cho người ứng cử đại biểu HĐND các cấp. Qua đó, giúp các ứng cử viên nắm chắc hơn những kiến thức cơ bản về chính quyền địa phương; nhiệm vụ, quyền hạn của HĐND; vai trò trách nhiệm, nghĩa vụ của đại biểu dân cử; đồng thời có thêm kinh nghiệm thực tiễn, phương pháp nắm bắt thông tin, lựa chọn thông tin và các vấn đề mà cử tri quan tâm để đưa vào chương trình hành động, tạo sức thuyết phục, nhận được sự ủng hộ cao của cử tri.

Với sự chuẩn bị chu đáo, nghiêm túc, các hội nghị tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử được tổ chức tại các địa phương của huyện Lạc Dương đã  thu hút đông đảo cử tri tham dự. Đây thực sự là đợt “sát hạch” cuối cùng để cử tri, nhân dân gửi gắm niềm tin, sự kỳ vọng qua những lá phiếu trong ngày bầu cử 23/5 sắp tới.

Phạm Phương

Lượt xem: 698
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004248464
  •  Đang online: 60
  •  Trong tuần: 34.510
  •  Trong tháng: 127.236
  •  Trong năm: 852.377