NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Huyện Lạc Dương chuẩn bị chu đáo cho ngày bầu cử In trang
18/05/2021 11:00 SA

Huyện Lạc Dương thuộc đơn vị bầu cử số 4 tỉnh Lâm Đồng, huyện có 8 đơn vị bầu cử cấp huyện, 34 tổ bầu cử. Theo chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử huyện, các tổ bầu cử phải chuẩn bị địa điểm đặt hòm phiếu, nơi bỏ phiếu, đảm bảo an toàn và đúng quy định. Ngoài ra, địa điểm bỏ phiếu được trang trí đẹp, đủ băng rôn, khẩu hiệu theo đúng hướng dẫn, đảm bảo trang trọng, tiết kiệm; các thành viên Ủy ban Bầu cử huyện, các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra việc chuẩn bị cơ sở vật chất và các điều kiện khác tại tổ bầu cử; tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn các tổ bầu cử thực hiện nghiêm túc, khẩn trương công tác tổ chức bỏ phiếu theo quy định để cuộc bầu cử ngày 23/5 diễn ra thành công tốt đẹp.

Rực rỡ cờ, băng rôn, khẩu hiệu chuẩn bị cho ngày bầu cử tại các điểm bỏ phiếu
Rực rỡ cờ, băng rôn, khẩu hiệu chuẩn bị cho ngày bầu cử tại các điểm bỏ phiếu

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, hầu hết các tổ bầu cử đều đang tiến hành trang trí khánh tiết, chuẩn bị cơ sở vật chất cho ngày hội lớn. Tại các tổ bầu cử đã tiến hành trang trí phòng bầu cử, khu vực bỏ phiếu, chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất như âm thanh, trang trí, bàn ghế…Ủy ban Bầu cử huyện cũng đã tiến hành cấp phát phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và đại biểu Hội đồng nhân dân huyện và bàn giao xong hòm phiếu, các tài liệu liên quan cho các tổ bầu cử trên địa bàn. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng đã hoàn thành việc in ấn xong phiếu bầu cử Hội đồng nhân dân cấp xã, cấp thị trấn và chuyển xuống cho các tổ bầu cử.

Danh sách cử tri; danh sách, tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử được niêm yết và thông báo rộng rãi đến nhân dân
Danh sách cử tri; danh sách, tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử được niêm yết và thông báo rộng rãi đến nhân dân

Cùng với việc chuẩn bị về cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết cho ngày bầu cử, huyện Lạc Dương cũng đang tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nắm được các quy định cũng như quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử; đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền nhất là việc treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử. Trong công tác tuyên truyền, vận động cần đặc biệt chú trọng phát huy vai trò của các già làng, người có uy tín trong cộng đồng; chỉ đạo các thôn, tổ dân phố ký cam kết thi đua vận động cử tri đi bầu cử đạt 100% và hoàn thành bỏ phiếu sớm ở các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn; thực hiện công tác tuyên truyền với tần suất cao nhất trên mọi phương tiện và đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, tập trung vào những nội dung về các quy định, trình tự, thể thức bầu cử, tiến độ, không khí bầu cử ở các địa phương... Đợt cuối là sau thành công của cuộc bầu cử, tập trung tuyên truyền về kết quả bầu cử, danh sách những người trúng cử.

.
.

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan cho ngày hội lớn của toàn dân được chú trọng
Công tác tuyên truyền cổ động trực quan cho ngày hội lớn của toàn dân được chú trọng

.
.

Rực rỡ cờ, pano, khẩu hiệu phục vụ ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026
Rực rỡ cờ, pano, khẩu hiệu phục vụ ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Có thể thấy không khí của một ngày hội toàn dân đang diễn ra sôi nổi. Với sự chỉ đạo tập trung của Ủy ban Bầu cử huyện, Nhân dân trong huyện đang phấn khởi đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất và tích cực tham gia chuẩn bị cho ngày hội bầu cử, góp phần lựa chọn được những đại biểu xứng đáng bầu vào các cơ quan quyền lực Nhà nước.

Phạm Phương

Lượt xem: 749
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004248377
  •  Đang online: 67
  •  Trong tuần: 34.423
  •  Trong tháng: 127.149
  •  Trong năm: 852.290