NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân In trang
18/08/2023 02:03 CH

Sáng ngày 18/8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lạc Dương đã tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Chủ trì hội nghị đối thoại gồm các đồng chí: Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bùi Thế - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Đình Tiến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị đối thoại có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND huyện; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, các tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan chuyên môn của huyện; đại diện cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và 100 đại biểu đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn các xã, thị trấn Lạc Dương.

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Thế - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện 8 tháng đầu năm 2023; phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2023. Theo đó, trong 8 tháng đầu năm 2023, mặc dù gặp khó khăn nhưng kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện đã có bước phát triển toàn diện, đạt nhiều chỉ tiêu đề ra; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà vẫn còn những hạn chế nhất định, đòi hỏi sự nỗ lực quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023.

Đồng chí Bùi Thế - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Bùi Thế - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Đối thoại trực tiếp với các đồng chí lãnh đạo, đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đều bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước những kết quả về phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà và nhấn mạnh đạt được kết quả đó chính là nhờ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, sự đồng tâm, hiệp lực của các ban ngành, đoàn thể, nhất là sự đoàn kết của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện.  

Đề xuất với các đồng chí lãnh đạo, đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện đều mong muốn trong thời gian tới lãnh đạo huyện tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nhất là nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông tạo điều kiện thuận lợi cho bà con trong việc đi lại, sản xuất và phát triển; quan tâm thực hiện các chính sách vùng đồng bào dân tộc; đầu tư xây dựng hệ thống nước sinh hoạt và nâng cao chất lượng nguồn nước; chú trọng công tác thu gom rác thải, nhất là trên tuyến quốc lộ 27C đoạn đi qua xã Đạ Chais. Về lĩnh vực đất đai, đại diện cho các tầng lớp nhân dân ở các địa phương đều mong muốn chính quyền quan tâm đẩy nhanh việc giải quyết các hồ sơ, thủ tục đất đai, cấp sổ đỏ cho những diện tích đã được bà con sản xuất lâu năm; quan tâm cấp đất sản xuất cho các hộ thiếu đất; tăng cường công tác quản lý trật tự xây dựng; vấn đề quy hoạch đất đai; vấn đề quy hoạch 3 loại rừng; giải tỏa nhà lưới, nhà kính trên đất lâm nghiệp; tạo điều kiện cho các cơ sở tôn giáo xây dựng địa điểm sinh hoạt… Đại diện các tầng lớp nhân dân cũng bày tỏ băn khoăn, lo lắng về việc huyện Lạc Dương sáp nhập vào thành phố Đà Lạt sắp tới sẽ ảnh hưởng đến các chính sách đầu tư của nhà nước đối với bà con, nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa…

.
.

Đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn các xã, thị trấn Lạc Dương đối thoại trực tiếp với lãnh đạo huyện
Đại diện các tầng lớp nhân dân trên địa bàn các xã, thị trấn Lạc Dương đối thoại trực tiếp với lãnh đạo huyện

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, các đồng chí lãnh đạo huyện đã lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, đề xuất phát biểu tại hội nghị của người dân. Đối với những vấn đề người dân phản ánh, trao đổi liên quan thuộc thẩm quyền của huyện, được đồng chí Bí thư Huyện ủy và đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm rõ, trả lời cụ thể ngay tại hội nghị đối thoại đáp ứng được những yêu cầu, kiến nghị của người dân.

Phát biểu kết luận tại hội nghị đối thoại, đồng chí Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá cao và cảm ơn các ý kiến chân thành, thẳng thắn với tinh thần trách nhiệm cao của các đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tham dự hội nghị. Bí thư Huyện ủy đề nghị sau hội nghị đối thoại này, lãnh đạo UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện nghiêm túc những vấn đề mà đại diện các tầng lớp nhân dân có ý kiến tại hội nghị để giải quyết kịp thời, có hiệu quả những kiến nghị chính đáng của nhân dân. Những vấn đề thuộc trách nhiệm của cấp huyện, cấp xã, Bí thư Huyện ủy đề nghị lãnh đạo UBND huyện tiếp tục chỉ đạo cơ quan chuyên môn rà soát, nghiên cứu giải quyết các phản ánh, kiến nghị của nhân dân nhằm đảm bảo quyền lợi, lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân.

Đồng chí Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận tại hội nghị
Đồng chí Sử Thanh Hoài - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận tại hội nghị

Trong thời gian tới, để tiếp tục phát huy vai trò của nhân dân tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh, tham gia vào việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội  tại địa phương, Bí thư Huyện ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền tiếp tục quán triệt mục đích, ý nghĩa sâu sắc của công tác đối thoại với nhân dân. Đảng ủy các xã, thị trấn tiếp tục làm tốt công tác đối thoại trực tiếp với nhân dân; công khai minh bạch các dự án đầu tư, quy hoạch để người dân nắm và thực hiện. Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc nắm bắt, đề xuất giải quyết các kiến nghị của nhân dân. Tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền người dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước… Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh thông qua hội nghị đối thoại trực tiếp giúp lãnh đạo huyện nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, phản ánh xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; từ đó tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, giải quyết kịp thời có hiệu quả những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của nhân dân, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cả hệ thống chính trị, phát huy dân chủ, sức sáng tạo của nhân dân.

Phạm Phương

Lượt xem: 186
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004149005
  •  Đang online: 56
  •  Trong tuần: 56
  •  Trong tháng: 27.777
  •  Trong năm: 752.918