NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Những kết quả nổi bật qua nửa nhiệm kỳ In trang
06/06/2023 07:43 SA

(LĐ online) - Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, trong nửa nhiệm kỳ 2020-2025 tuy có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, nhưng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Lạc Dương đã có nhiều cố gắng, phấn đấu, sáng tạo thực hiện đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Đoàn công tác của thành phố Yachiyo, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản tìm hiểu các sản phẩm OCOP tại Trung tâm Giới thiệu sản phẩm OCOP huyện Lạc Dương vào tháng 5/2023
Đoàn công tác của thành phố Yachiyo, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản tìm hiểu các sản phẩm OCOP tại Trung tâm Giới thiệu sản phẩm OCOP huyện Lạc Dương vào tháng 5/2023

KINH TẾ - XÃ HỘI TIẾP TỤC PHÁT TRIỂN

Qua hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI, đến nay, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện Lạc Dương đều đạt kế hoạch hàng năm và đảm bảo tiến độ bình quân kế hoạch 5 năm. Trong đó, 6/20 nhóm chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, 10/20 nhóm chỉ tiêu đạt trên 90% kế hoạch.

Trên lĩnh vực kinh tế, sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao thường xuyên được quan tâm đẩy mạnh phát triển với diện tích và sản lượng các loại rau, hoa, cây dược liệu, cá nước lạnh... không ngừng được nâng lên. Địa phương chú trọng tăng cường liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm, đẩy mạnh phát triển và quảng bá các sản phẩm OCOP; đến nay, toàn huyện có 28 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP. Sau đại dịch COVID-19, du lịch của huyện có sự chuyển biến tích cực, tập trung phát huy lợi thế địa phương, bản sắc văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số, phát triển nhiều loại hình, sản phẩm du lịch mới, độc đáo, thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách với doanh thu đạt trên 415 tỷ đồng. Thu ngân sách hàng năm vượt chỉ tiêu phấn đấu, tổng thu ngân sách nhà nước giai đoạn 2020-2022 hơn 585 tỷ đồng, đạt 141,61% so với dự toán, vượt 172 tỷ đồng, tương đương vượt 41,61% so với dự toán.

Là địa phương có tỷ lệ che phủ rừng cao, duy trì 85%, thời gian qua, công tác quản lý, bảo vệ rừng được tăng cường. Số vụ vi phạm, diện tích vi phạm về lâm luật giảm đáng kể so với nhiệm kỳ 2015-2020, trong đó bình quân hằng năm số vụ giảm 20%. Tổng diện tích giao khoán quản lý, bảo vệ rừng đạt trên 107 ngàn ha cho hơn 3.100 hộ dân đồng bào dân tộc thiểu số, qua đó giúp ổn định một phần thu nhập cho người dân. Công tác chăm sóc rừng trồng và phòng, chống cháy rừng luôn được quan tâm, chú trọng, trong 3 năm đã tổ chức trồng mới trên 245 ha rừng và gần 1,3 triệu cây phân tán.

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, các thiết chế văn hóa cơ sở tiếp tục được đầu tư, trang bị. Hiện 34/34 thôn, tổ dân phố có nhà sinh hoạt cộng đồng, 6/6 xã, thị trấn có nhà văn hóa. Chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững đạt nhiều kết quả, địa phương tập trung thực hiện các chính sách, chương trình đầu tư hướng đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số; đồng thời, lồng ghép hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ phát triển sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và các chính sách của Đảng và Nhà nước đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo. Do đó, tỷ lệ hộ nghèo giảm hàng năm.

Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được tăng cường đầu tư, diện mạo đô thị, nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số từng bước được nâng lên. Các chương trình trọng tâm và công trình trọng điểm được triển khai đúng tiến độ và đạt được một số kết quả bước đầu quan trọng...

CHÚ TRỌNG XÂY DỰNG ĐẢNG, HỆ THỐNG CHÍNH TRỊ

Theo đánh giá của Bí thư Huyện ủy Lạc Dương Sử Thanh Hoài, trong nửa nhiệm kỳ qua, tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực cấp ủy từ huyện đến cơ sở luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, tạo sự đồng thuận cao trong thảo luận và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương. Trong lãnh đạo, điều hành, cấp ủy, chính quyền thể hiện sự chủ động, quyết liệt, quyết tâm cao và có nhiều đổi mới sáng tạo, triển khai thực hiện có hiệu quả một số nhiệm vụ như: Xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm OCOP, Trung tâm Điều hành đô thị thông minh; triển khai chương trình hợp tác hữu nghị với thành phố Yachiyo, tỉnh Ibaraki, Nhật Bản.

Công tác xây dựng Đảng tiếp tục được chú trọng và có những chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực tư tưởng, tổ chức và công tác cán bộ; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng được tăng cường. Hàng năm, tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn liền với xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Các cấp ủy tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện. Công tác phát triển Đảng được quan tâm thực hiện, trong nửa nhiệm kỳ đã kết nạp 116 đảng viên mới, đạt tỷ lệ 58% so với cả nhiệm kỳ. Lãnh đạo thực hiện nghiêm các nguyên tắc sinh hoạt Đảng, phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. Công tác đánh giá chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên đảm bảo thực chất, đoàn kết trong nội bộ được giữ vững.

Công tác kiểm tra, giám sát và phòng, chống tham nhũng, lãng phí ngày càng đi vào nền nếp, có hiệu quả. Tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể, trong đó tập trung hướng về cơ sở, mở rộng việc thực hành dân chủ. Hiệu lực, hiệu quả trong quản lý điều hành của chính quyền ngày càng được nâng cao. Công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số, xây dựng đô thị thông minh thường xuyên được quan tâm, chú trọng, có hiệu quả...

“Trong nửa nhiệm kỳ còn lại, toàn huyện tiếp tục bám sát phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI. Đối với những chỉ tiêu đã đạt tiếp tục phấn đấu để vượt kế hoạch, những chỉ tiêu chưa đạt hoặc đạt thấp thì tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện để đạt mục tiêu kế hoạch đề ra; phấn đấu đến cuối nhiệm kỳ, toàn bộ các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch”, Bí thư Huyện ủy Lạc Dương Sử Thanh Hoài nhấn mạnh.

TUẤN HƯƠNG

Lượt xem: 265
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003891585
  •  Đang online: 64
  •  Trong tuần: 24.522
  •  Trong tháng: 161.806
  •  Trong năm: 495.498