NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương triển khai rà soát người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 In trang
15/04/2020 08:49 CH

Ngày 15/4, UBND huyện Lạc Dương tổ chức buổi làm việc trực tuyến với UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị có liên quan để triển khai rà soát đối tượng thụ hưởng Nghị quyết số 42 của Chính phủ và chế độ hỗ trợ cho đối tượng lang thang cơ nhỡ, người bán vé số dạo trên địa bàn huyện bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lâm Đồng tại văn bản số 2111/UBND-VX3 ngày 14/4/2020.

Thời gian qua, việc phát gạo, mì cho người bán vé số dạo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện
Thời gian qua, việc phát gạo, mì cho người bán vé số dạo bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp thực hiện

Tại buổi làm việc, UBND huyện xác định việc rà soát các đối tượng thụ hưởng các chính sách hỗ trợ của Chính phủ và của tỉnh cần thực hiện một cách chính xác, công khai, công bằng, đúng đối tượng, không bị trùng lắp, không bỏ sót đối tượng. Đồng thời, quá trình rà soát phải được thực hiện kịp thời, minh bạch, không để xảy ra tình trạng lợi dụng, trục lợi chính sách.

Để việc rà soát các đối tượng thụ hưởng đạt hiệu quả, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương chỉ đạo ưu tiên rà soát các đối tượng lang thang, cơ nhỡ và người bán vé số dạo để thực hiện chính sách hỗ trợ theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Hoàn thành việc rà soát và tổng hợp báo cáo Sở Tài chính trước ngày 20/4/2020.

Đối với các đối tượng được hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 42 của Chính phủ, cần tập trung rà soát các nhóm đối tượng người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng; đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng; hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo quốc gia. Hoàn thành việc rà soát trước ngày 25/4/2020.

Các nhóm đối tượng còn lại tiếp tục phối hợp với các sở, ngành của tỉnh để hướng dẫn các địa phương tiến hành rà soát đảm bảo đúng theo quy định.

Quá trình rà soát các đối tượng thụ hưởng chính sách cần có sự tham gia giám sát của Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân để đảm bảo tính khách quan, minh bạch.

TUẤN HƯƠNG - ĐẠI DƯƠNG

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 614
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004048215
  •  Đang online: 61
  •  Trong tuần: 44.969
  •  Trong tháng: 135.540
  •  Trong năm: 652.128