NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm xã hội hộ gia đình In trang
21/08/2023 08:11 SA

Thực hiện kế hoạch của Bảo hiểm xã hội tỉnh Lâm Đồng về tổ chức đợt ra quân tuyên truyền vận động người dân tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình (BHXH, BHYT), vừa qua, Ủy ban nhân dân huyện Lạc Dương và cơ quan Bảo hiểm xã hội huyện đã tổ chức lễ ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện.

Đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ ra quân năm 2023
Đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Lễ ra quân năm 2023

Phát biểu tại Lễ ra quân, Lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương khẳng định sự quan tâm sâu sắc và sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng, Chính phủ đối với sự nghiệp an sinh xã hội cho toàn dân, nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng, vai trò, lợi ích và tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT. Tại huyện Lạc Dương, những năm qua, công tác BHXH và BHYT luôn được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo sâu sát và thực hiện nhiều giải pháp và đã đạt được những kết quả quan trọng. Năm 2022, tỷ lệ người dân tham gia BHYT trên địa bàn huyện Lạc Dương đạt 94,7% và 8 tháng đầu năm 2023 tỷ lệ bao phủ BHYT đạt 86%. Tuy nhiên, kết quả người dân duy trì BHYT chưa thực sự bền vững. Vì vậy, để nâng cao nhận thức cho người dân về lợi ích khi tham BHXH, BHYT, phấn đấu đến cuối năm 2023, tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn đạt 94% dân số, trong đợt cao điểm từ ngày 19/8/đến hết ngày 31/8/2023, huyện Lạc Dương sẽ tập trung tuyên truyền hướng đến nhóm chủ thể là người dân không thuộc trường hợp tham gia BHXH bắt buộc. Qua đó, tuyên truyền vận động người nông dân và người lao động về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, những rủi ro khi không tham gia. Từ đó, thay đổi thói quen của người dân chủ động tham gia BHXH, BHYT tự nguyện để về già có lương hưu hàng tháng và được hưởng các chính sách BHYT khi ốm đau, nằm viện.

Ngay sau lễ ra quân, Bảo hiểm xã hội huyện và Bưu điện huyện phối hợp cùng cơ quan truyền thông của huyện tổ chức tuyên truyền lưu động diễu hành bằng phương tiện ô tô và xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH trên các tuyến phố, khu dân cư để gặp gỡ, tư vấn và vận động trực tiếp người dân, trong đó tập trung tại địa bàn các xã  Lát,  Đạ Sar và thị trấn Lạc Dương là những địa phương có tỷ lệ người dân tham gia BHYT tự nguyện còn thấp.

Nguyễn Hiền - Anh Tuấn

 

Lượt xem: 227
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004534903
  •  Đang online: 92
  •  Trong tuần: 27.524
  •  Trong tháng: 27.524
  •  Trong năm: 1.138.815