NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Các trường học trên địa bàn huyện tích cực chuẩn bị các điều kiện cho năm học mới 2023 - 2024 In trang
21/08/2023 08:19 SA

Năm học mới 2023-2024 sắp bắt đầu, tại các nhà trường, từ bậc học mầm non đến giáo dục phổ thông trên địa bàn huyện, công tác chuẩn bị cho năm học mới đang được triển khai khẩn trương, đặc biệt là cơ sở vật chất trường, lớp, công tác huy động học sinh ra lớp, hoạt động tiếp bước đến trường…, phấn đấu một năm học mới với những thành tích mới.

Trường Mầm non Họa Mi  đưa vào sử dụng 6 phòng học mới trong năm học 2023 - 2024
Trường Mầm non Họa Mi  đưa vào sử dụng 6 phòng học mới trong năm học 2023 - 2024

Nhằm bảo đảm cơ sở vật chất trường, lớp cho năm học mới 2023-2024, ngay sau khi kết thúc năm học 2022-2023, việc chỉnh trang khuôn viên, sửa chữa, xây mới cơ sở vật chất trường lớp, mua sắm thêm các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và các trường quan tâm triển khai thực hiện từ sớm. Năm nay, huyện Lạc Dương đã dành nguồn kinh phí hơn 9,2 tỷ đồng đầu tư cho 8/18 đơn vị trường học trực thuộc huyện quản lý, để sửa chữa các hạng mục cơ sở vật chất và tôn tạo cảnh quan trường lớp đã bị xuống cấp. Các hạng mục này đã được các trường triển khai thi công từ đầu tháng 7/2023,  tập trung chủ yếu vào các công trình: sơn, sửa phòng học, bếp ăn,  sân chơi, cổng, hàng rào, nhà vệ sinh, bồn hoa. Bên cạnh đó, huyện cũng đã hỗ trợ kinh phí để các trường mua sắm bổ sung trang thiết bị, đồ dùng dạy học đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới, nhất là các thiết bị dạy học phục vụ cho chương trình thay sách năm nay ở khối lớp 4, lớp 8 và lớp 11. Ngoài vốn đầu tư của nhà nước, nhiều trường đã huy động nguồn xã hội hóa giáo dục để tôn tạo cảnh quan, khuôn viên nhà trường. 

Đơn vị thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục bể chứa nước và công trình nhà vệ sinh tại Trường THCS Hùng Vương
Đơn vị thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục bể chứa nước và công trình nhà vệ sinh tại Trường THCS Hùng Vương

Những ngày đầu tháng 8, các trường học trên địa bàn huyện cũng đã tập trung cán bộ, giáo viên để thông báo ngày tựu trường, lịch học các kỳ, ngày khai giảng theo kế hoạch của UBND tỉnh, của Sở Giáo dục và Đào tạo; chuẩn bị sách vở, đồng phục, đồ dùng học tập để cấp cho học sinh. Nhiều trường cũng đã và đang hoàn thiện những công việc cần thiết để sẵn sàng cho năm học mới, như quét dọn, vệ sinh trường lớp, tu sửa lại bàn ghế, hệ thống điện chiếu sáng, tổ chức biên chế lớp học, phân công giáo viên đứng lớp và xây dựng phương án tổ chức dạy và học.

Toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên các trường học tham gia bồi dưỡng chính trị hè năm 2023
Toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên các trường học tham gia bồi dưỡng chính trị hè năm 2023

Có thể thấy, so với mọi năm, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2023-2024 đã và đang được các trường học trên địa bàn huyện chủ động, chuẩn bị tích cực. Sự chủ động này, nhằm tránh tình trạng một số công trình thực hiện không kịp phục vụ khai giảng năm học, hay khi vào năm học vẫn còn công trình sửa chữa xây dựng gây ảnh hưởng đến hoạt động học tập. Ngoài ra, để bảo đảm chất lượng dạy và học trong cả năm học, ngành giáo dục và đào tạo huyện cũng đã thực hiện tốt khâu rà soát, sắp xếp, ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên tại các nhà trường, tiến hành tuyển dụng, hợp đồng các chỉ tiêu còn thiếu. Về cơ bản đội ngũ giáo viên trên địa bàn huyện vẫn giữ ổn định, với tổng số chỉ tiêu biên chế là 488 cán bộ giáo viên, nhân viên. Theo Luật giáo dục năm 2019, toàn ngành hiện có 94,4% giáo viên đạt chuẩn về trình độ và gần 25% giáo viên đạt trình độ trên chuẩn. Để nâng cao chính trị tư tưởng, chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ trong toàn ngành trước khi bước vào năm học mới, trong dịp hè, 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục huyện đều đã được bồi dưỡng chính trị, tập huấn về chuyên môn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ năm học, nhất là ở các khối lớp học thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới.

Dự kiến năm học 2023-2024, toàn huyện sẽ huy động trên 9.800 học sinh ở 4 cấp học ra lớp, tăng khoảng 600 học sinh so với năm học trước. Sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương và sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt của các trường học trước thềm năm học mới sẽ là nền tảng để tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn huyện Lạc Dương bước vào năm học mới với khí thế phấn khởi, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm học.

N.H

Lượt xem: 261
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004534958
  •  Đang online: 145
  •  Trong tuần: 27.579
  •  Trong tháng: 27.579
  •  Trong năm: 1.138.871