NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Thu hút nữ thanh niên tham gia sinh hoạt Hội In trang
01/03/2023 08:52 SA

(LĐ online) - Đó là mô hình đặc thù do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Lát thành lập dưới sự chỉ đạo của Hội LHPN huyện Lạc Dương nhằm nâng cao hiệu quả tập hợp, thu hút hội viên tham gia sinh hoạt Hội, qua đó, góp phần xây dựng và phát triển tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Ra mắt Mô hình “Nữ thanh niên tham gia sinh hoạt Hội” tại Chi hội Phụ nữ thôn Đạ Nghịt
Ra mắt Mô hình “Nữ thanh niên tham gia sinh hoạt Hội” tại Chi hội Phụ nữ thôn Đạ Nghịt

Buổi sinh hoạt định kỳ của Chi hội Phụ nữ thôn Đạ Nghịt, xã Lát sôi nổi hơn bởi những tiết mục văn nghệ của các hội viên, nhất là những hội viên trẻ của Mô hình “Nữ thanh niên tham gia sinh hoạt Hội”. Mô hình được Hội LHPN xã Lát thành lập từ tháng 6/2022, thường xuyên sinh hoạt lồng ghép vào các buổi sinh hoạt hàng quý của Chi hội Phụ nữ thôn. Bà Kơ Să K’Srin - Chủ nhiệm mô hình cho hay: “Với 20 thành viên là nữ thanh niên trong thôn đã tích cực tham gia các hoạt động Hội Phụ nữ. Khi tham gia sinh hoạt Hội, các thành viên được chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ. Bên cạnh đó, được tham gia nhiều hoạt động như văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nhất là được hỗ trợ vay vốn để phát triển kinh tế...”.

Theo bà K’Hiền - Chủ tịch Hội LHPN xã Lát, địa phương với phần lớn đồng bào dân tộc thiểu số, trước đây hầu như các nữ thanh niên trên địa bàn chưa tham gia sinh hoạt Hội Phụ nữ. Để phát huy được sự năng động, sáng tạo của các nữ đoàn viên, thanh niên cũng như có sự phối hợp tốt giữa Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên trong các hoạt động phong trào, Hội LHPN và Đoàn Thanh niên xã Lát đã phối hợp xây dựng Mô hình “Nữ thanh niên tham gia sinh hoạt Hội”. “Để công tác tập hợp nữ thanh niên mang lại hiệu quả thiết thực, Hội LHPN xã đã tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các bạn trẻ. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh tới từng gia đình, từng đoàn viên, hội viên để nữ thanh niên hiểu rõ được quyền lợi khi tham gia tổ chức Hội. Đồng thời, đa dạng hóa các hình thức hoạt động, từ hoạt động phong trào đến hoạt động hỗ trợ vay vốn, đào tạo nghề, tạo việc làm... Qua đó, tạo sự thu hút đối với nữ thanh niên tự nguyện tham gia sinh hoạt Hội Phụ nữ”, bà K’Hiền chia sẻ.

Tham gia các buổi sinh hoạt của Chi hội Phụ nữ thôn Đạ Nghịt, các thành viên Mô hình “Nữ thanh niên tham gia sinh hoạt Hội” được tuyên truyền các chủ đề liên quan đến chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước”; sức khỏe sinh sản, tình yêu và giới tính... Qua đó, giúp các nữ thanh niên được rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với gia đình, bạn bè và những người xung quanh; cách thức tự bảo vệ mình trước những cám dỗ của tệ nạn xã hội hay trước những hành vi của kẻ xấu... Cùng với đó, các thành viên còn được tham gia đào tạo nghề, giới thiệu việc làm, vay vốn phát triển kinh tế, tham gia các lớp tập huấn chuyển giao khoa học - kỹ thuật để ứng dụng các kiến thức, kỹ thuật mới vào trồng trọt, chăn nuôi...

“Đây là mô hình đầu tiên được Hội LHPN huyện thực hiện thí điểm, giúp các nữ thanh niên tiếp cận, làm quen với tổ chức Hội để được trang bị các kiến thức cần thiết trước khi lập gia đình. Hoạt động của mô hình góp phần nâng cao chất lượng công tác tập hợp, thu hút hội viên là nữ thanh niên tham gia sinh hoạt cũng như đẩy mạnh các phong trào phụ nữ và hoạt động Hội ở địa phương. Từ kết quả hoạt động của mô hình này, Hội LHPN huyện sẽ nhân rộng trong toàn Hội thời gian tới”, bà Trần Thị Thuyên - Chủ tịch Hội LHPN huyện Lạc Dương cho biết.

Thực tế hiện nay cho thấy, tỷ lệ nữ thanh niên tham gia sinh hoạt Hội Phụ nữ còn thấp. Theo số liệu của Hội LHPN Việt Nam, đến nay mới tập hợp được 1/3 nữ thanh niên tham gia vào tổ chức Hội Phụ nữ. Để thu hút nữ thanh niên trong độ tuổi đoàn tại vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia sinh hoạt Hội, các cấp Hội Phụ nữ cần đi sâu tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, nắm bắt thực trạng, tình hình nữ thanh niên; tham mưu, đề xuất các chủ trương, chính sách tạo điều kiện cho nữ thanh niên tham gia vào tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, các chương trình kinh tế - xã hội của địa phương và được tạo điều kiện phát triển ngang bằng với nam giới. Đồng thời, các cấp Hội không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, cách làm mới, sáng tạo, sinh động nhằm tập hợp rộng rãi, đông đảo nữ thanh niên tham gia, đáp ứng yêu cầu thực tiễn của đất nước trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng.

VIỆT HÙNG

Lượt xem: 1.180
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004083099
  •  Đang online: 93
  •  Trong tuần: 25.949
  •  Trong tháng: 170.424
  •  Trong năm: 687.012