NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Lạc Dương tổng kết công tác mặt trận năm 2022 In trang
30/12/2022 08:37 SA

Vừa qua, Ban thường trực Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Lạc Dương khóa IX, nhiệm kỳ 2019 -2024 đã tổ chức Hội nghị lần thứ 11, tổng kết công tác mặt trận năm 2022; thông qua Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023.

Đến dự có ông Bon Yô Soan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; về phía lãnh đạo huyện có các đồng chí: Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Thân Xuân Quý - Ủy viên BTV Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Đỗ Khắc Lợi - Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Cil Poh – HUv, Phó Chủ tịch UBND huyện, các Ủy viên Ủy ban MTTQVN huyện khóa IX, lãnh đạo một số Ban, ngành, Đoàn thể của huyện và các tập thể cá nhân được khen thưởng.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Sau phần khai mạc của ông Nguyễn Đình Tiến - HUV, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện, các đại biểu về dự hội nghị đã nghe và tập trung thảo luận Báo cáo kết quả công tác mặt trận huyện Lạc Dương năm 2022, nội dung Chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2023; Báo cáo kết quả vận động “quỹ vì người nghèo” năm 2022; Báo cáo kết quả xây dựng nhà đại đoàn kết năm 2022. Đồng thời nghe đại diện lãnh đạo UBND huyện báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác xây dựng Đảng năm 2022, nhiệm vụ kế hoạch năm 2023.

Theo đánh giá chung, trong năm 2022 Ủy ban MTTQVN huyện đã chủ động xây dựng chương trình nội dung công tác năm và kịp thời chỉ đạo, hướng dẫn MTTQ cấp cơ sở tổ chức, thực hiện tốt các hoạt động của mặt trận; công tác chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện kịp thời, chu đáo. Công tác phối hợp tuyên truyền, tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, “xây dựng nông thôn mới”, “xây dựng đời sống văn hóa”, giữ gìn khối đại đoàn kết dân tộc tiếp tục được đẩy mạnh, góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Cuộc vận động, quyên góp ủng hộ quỹ “vì người nghèo” được triển khai phát động sâu rộng và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân trong huyện. Kết quả năm 2022, toàn huyện đã vận động thu quỹ “vì người nghèo” đạt trên 1,5 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Nguyễn Đình Tiến - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện cùng các lãnh đạo huyện thăm, tặng quà các cơ sở tôn giáo nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2022
Đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và đồng chí Nguyễn Đình Tiến - Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện cùng các lãnh đạo huyện thăm, tặng quà các cơ sở tôn giáo nhân dịp Lễ Giáng sinh năm 2022

Từ các nguồn vận động ủng hộ và các suất quà tặng của các vị Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tổ chức, cá nhân hảo tâm, trong dịp tết Nhâm Dần 2022, Ủy ban MTTQVN huyện đã trao tặng trên 8.900 phần quà trị giá hơn 4,5 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ăn tết. Ngoài ra, tổ chức thăm tặng quà cho 34 tổ Covid cộng đồng trên địa bàn huyện trong dịp tết nguyên đán với tổng kinh phí 68 triệu đồng; hỗ trợ đột xuất cho các gia đình bị hoạn nạn, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 10 triệu đồng; đồng thời tặng 35 phần quà cho hộ nghèo với tổng trị giá trên 17 triệu đồng nhân ngày đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022. Cũng trong năm 2022, Ủy ban MTTQVN huyện đã triển khai rà soát nhu cầu làm nhà ở cho hộ nghèo giai đoạn 2022 - 2025 và đã tiến hành hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho 48/115 hộ có nhu cầu, với tổng kinh phí trên 2,2 tỷ đồng. Trong đó có 42 căn xây mới và 06 căn sửa chữa, đến nay đã giải ngân, nghiệm thu bàn giao 34 căn nhà ở cho các đối tượng được thụ hưởng.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện trao nhà đại đoàn kết năm 2022 tại xã Đưng K Nớ
Lãnh đạo Ủy ban MTTQVN huyện trao nhà đại đoàn kết năm 2022 tại xã Đưng K Nớ

Trên các mặt hoạt động khác như: Cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Phong trào thi đua “đoàn kết, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế”; Thực hiện dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; Giám sát và phản biện xã hội; Tham gia xây dựng Đảng, Chính quyền tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc củng cố tổ chức, đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQVN các cấp đã đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Những kết quả hoạt động này đã được đồng chí Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh và đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận đánh giá cao tại hội nghị tổng kết năm 2022.

Đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Đồng chí Phạm Triều - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của tỉnh và huyện đồng thời từ những đánh giá kết quả, hạn chế tồn tại trong hoạt động của Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn huyện năm 2022, hội nghị đã nghiêm túc rút kinh nghiệm, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp, thống nhất chương trình phối hợp và hành động của tổ chức mặt trận huyện trong năm 2023, với mục tiêu chung là tiếp tục triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm tình hình dư luận trong nhân dân, xây dựng và củng cố vững chắc khối đại đoàn kết dân tộc, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong năm 2023.

Các cá nhân được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”
Các cá nhân được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”

Tổng kết công tác Mặt trận năm 2022, huyện Lạc Dương có 05 đồng chí được tặng kỷ niệm chương “vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc”; 01 tập thể được tặng cờ thi đua, 03 tập thể và 04 cá nhân được tặng bằng khen của Ủy ban MTTQVN tỉnh; 03 tập thể, 01 cá nhân được Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh khen thưởng có thành tích xuất sắc trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương khen thưởng cho 02 tập thể và 02 cá nhân; Ủy ban MTTQVN huyện khen thưởng cho 02 tập thể và 09 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022.

Nguyễn Hiền

Lượt xem: 452
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004041094
  •  Đang online: 84
  •  Trong tuần: 37.848
  •  Trong tháng: 128.419
  •  Trong năm: 645.007