NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã năng động, nhiệt huyết In trang
20/10/2022 01:33 CH

Nhắc đến chị Liêng Hót K’ Hiền - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Lát, nhiều hội viên phụ nữ đều khen ngợi chị là một nữ cán bộ hội trẻ năng động, nhiệt tình, luôn tận tâm giúp đỡ chị em trong hội. Kể từ khi đảm nhận vai trò cán bộ hội, chị Hiền đã vận động xây dựng nhiều mô hình thiết thực đưa phong trào hội phụ nữ xã Lát ngày một phát triển vững mạnh, được các cấp hội ghi nhận đánh giá cao.

Chị K’ Hiền (đứng thứ 2 trái ảnh) tham gia cùng hội LHPN huyện tặng quà cho hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Lát năm 2022
Chị K’ Hiền (đứng thứ 2 trái ảnh) tham gia cùng hội LHPN huyện tặng quà cho hội viên phụ nữ trên địa bàn xã Lát năm 2022

Tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt năm 2012, chị Liêng Hót K’ Hiền trở thành cô giáo dạy tin học tại xã nhà. Tuy nhiên, với sự năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ, thích tham gia công tác xã hội, năm 2016, chị Liêng Hót K’ Hiền chuyển công tác sang làm Phó Chủ tịch hội LHPN xã Lát khi vừa tròn 26 tuổi. Từ phong trào phụ nữ đi lên, năm 2018, chị K’ Hiền được hội viên tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN xã và liên tiếp từ đó đến nay chị đều đảm nhận trọng trách này.  

Với đặc thù là xã thuần nông, đa số hội viên phụ nữ là người dân tộc thiểu số, tham gia tôn giáo, nhận thức còn hạn chế, đời sống của một số hộ còn khó khăn nhất là tại 2 chi hội vùng sâu Păng Tiêng và Păng Tiêng 1. Để thu hút chị em tham gia tổ chức hội, tìm cách thoát nghèo cho hội viên, xây dựng phong trào hội phụ nữ xã ngày càng phát triển, với cương vị là Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN xã, trong 07 năm qua chị K’ Hiền luôn chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng và Hội cấp trên xây dựng chương trình, kế hoạch phù hợp với thực tiễn của địa phương; chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho hội viên và các hoạt động mang tính phong trào để động viên hội viên tham gia vào tổ chức hội. Cùng với thực hiện phong trào chung của hội như ủng hộ quỹ mái ấm tình thương, xây dựng các tổ tiết kiệm vay vốn..., chị K’ Hiền đã cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã Lát tích cực đẩy mạnh hoạt động của các Câu lạc bộ (CLB) phụ nữ xã như CLB Phụ nữ giảm nghèo, CLB Gia đình 5 không 3 sạch, CLB Gia đình hạnh phúc, CLB Phụ nữ phòng chống tệ nạn xã hội và xây dựng mô hình 4 không “Không sinh con thứ 3, không tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, không vay nặng lãi, không thách cưới”. Trong các phong trào, chị đều có những cách làm linh hoạt, đem lại kết quả thiết thực, đặc biệt là mô hình 4 không đã góp phần nâng cao nhận thức cho chị em phụ nữ đẩy lùi các tệ nạn, tập tục lạc hậu, xây dựng đời sống ngày càng phát triển, tiến bộ. Chị Cil K’ Giang - hội viên phụ nữ xã Lát chia sẻ “Chị K’ Hiền rất quan tâm gần gũi với hội viên, luôn có biện pháp giúp đỡ hội viên nghèo, khó khăn như vận động chị em trong hội giúp đỡ về ngày công, con giống, tạo điều kiện cho vay vốn để phát triển kinh tế, thường xuyên thăm hỏi động viên về tinh thần. Bản thân tôi cũng nhờ chị quan tâm giúp đỡ về vốn vay mà đã phát triển kinh tế ổn định”.  

Chị K’ Hiền luôn tận tâm với chị em phụ nữ xã
Chị K’ Hiền luôn tận tâm với chị em phụ nữ xã

Để hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hiệu quả, chị K’ Hiền đã cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã phát động nhiều phong trào thi đua như “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, “Giúp phụ nữ nghèo có địa chỉ’… Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền, vận động chị em chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đối với các gia đình hội viên thiếu vốn, chị K’ Hiền và Ban Chấp hành Hội LHPN xã đã tích cực khai thác các nguồn vốn cho hội viên vay để phát triển kinh tế; tính đến thời điểm này, tổng nguồn vốn do hội quản lý đạt trên 10 tỷ đồng, giải quyết cho hàng trăm lượt hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, giúp phụ nữ nghèo cũng được chị chỉ đạo quyết liệt với nhiều hình thức như cho mượn đất sản xuất, cho vay vốn không tính lãi, hỗ trợ cây, con giống… qua đó đã giúp nhiều hộ hội viên vươn lên thoát nghèo bền vững. Nhờ những hoạt động thiết thực, trong năm 2021, Hội LHPN xã Lát đã giúp 16 chị phụ nữ làm chủ hộ thoát nghèo bền vững, đưa số hội viên phụ nữ nghèo theo tiêu chí đa chiều trong toàn hội về con số không.

Cùng với đó, chị K’ Hiền còn tuyên truyền hội viên thực hiện tốt phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” thông qua việc hiến đất làm đường, phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, giữ gìn an ninh trật tự… góp phần đưa xã Lát về đích nông thôn mới vào năm 2019. Đặc biệt là việc tham gia bảo vệ môi trường thông qua các phong trào phụ nữ phát động như xây dựng gia đình “5 không 3 sạch”, đảm nhận “tuyến đường xanh - sạch - đẹp”, nhất là sáng kiến của chị K’ Hiền trong việc phối hợp thu gom chất thải nguy hại tại hộ gia đình đổi quà tặng được đánh giá cao, đã được chọn làm mô hình điểm và được Bộ NN&PTNT tuyên dương khen thưởng. Chị Bon Jô Liên - Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện nhận xét: “Chị K’ Hiền là một trong những cán bộ hội cởi mở, năng động, có nhiều phương pháp đổi mới trong sinh hoạt hội và luôn tổ chức được nhiều phong trào, hoạt động tại cơ sở thu hút được hội viên tham gia tích cực. Vì vậy mà những năm qua, các phong trào hoạt động hội phụ nữ của xã Lát luôn đạt vững mạnh. Có được kết quả này là nhờ vai trò của những người đứng đầu hội, trong đó có chị Liêng Hót K’ Hiền”.         

Nhiệt huyết, hết mình trong công tác hội, chị Liêng Hót K’ Hiền đã góp phần đưa phong trào phụ nữ xã Lát ngày càng khởi sắc với tỷ lệ tập hợp thu hút hội viên của Hội LHPN xã đạt 85%. Từ năm 2018 đến năm 2021, Hội LHPN xã Lát luôn là 1 trong 2 đơn vị đứng tốp đầu trong phong trào hoạt động hội phụ nữ của huyện, được Trung ương hội tặng Bằng khen vào năm 2020; cá nhân chị K’ Hiền có 6 năm liên tiếp được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được các cấp hội khen thưởng.

Nguyễn Hiền

Lượt xem: 836
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004053453
  •  Đang online: 60
  •  Trong tuần: 50.207
  •  Trong tháng: 140.778
  •  Trong năm: 657.366