NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Hội thao nghi thức Đội và Hội thi rung chuông vàng tìm hiểu về Luật Trẻ em năm 2016 In trang
27/03/2023 04:45 CH

Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thao Nghi thức Đội TNTP Hồ Chí Minh và Hội thi Rung chuông vàng tìm hiểu về Luật Trẻ em năm 2016, chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), có 12 Liên đội đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện tham gia.

Hội thao với sự tham gia của 12 Liên đội đến từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện
Hội thao với sự tham gia của 12 Liên đội đến từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn huyện

Ở phần Hội thao nghi thức Đội, các đội thực hành những yêu cầu đối với đội viên bao gồm 4 trạm, trong đó: Trạm 1: Thực hiện các nghi lễ xếp đội hình, các động tác với cờ, với tay, hô đáp khẩu hiệu, hát Quốc ca. Trạm 2: Thực hiện các động tác cá nhân; Trạm 3: Thực hiện đội ngũ và Trạm 4: Thực hiện các bài trống. Kết quả: Liên đội Trường Tiểu học Trần Quốc Toản đạt giải nhất, Liên đội Trường THCS Hùng Vương đạt giải nhì và Liên đội Trường Tiểu học Kim Đồng đạt giải ba. Tại chương trình cũng đã trao 10 giải cá nhân cho các đội viên xuất sắc nhất của các Liên đội và Giấy chứng nhận dành cho tất cả các đội viên tham gia Hội thi.

Ở phần thi Rung chuông vàng: Các thí sinh lần lượt trả lời 20 câu hỏi với các nội dung phong phú, đa dạng, xoay quanh các kiến thức tổng quan với các câu hỏi có nội dung tìm hiểu về Luật trẻ em năm 2016; các quyền và bổn phận của trẻ em; phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; các hành vi vi phạm quyền trẻ em và chế tài xử phạt theo quy định của pháp luật;... Thí sinh trả lời bằng cách ghi đáp án vào bảng, Ban Giám khảo sẽ áp dụng phương pháp loại trừ dần có nghĩa là thí sinh nào trả lời sai sẽ tự động bước ra ngoài. Nếu trường hợp tất cả thí sinh đều trả lời sai (trong 01 câu hỏi) thì các thí sinh được quyền tham gia câu hỏi kế tiếp và cho đến khi nào chọn được thí sinh cuối cùng. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho 6 thí sinh xuất sắc nhất trả lời đúng tất cả các câu hỏi.

Các đội thể hiện phần thi
Các đội thể hiện phần thi

Đây là hoạt động thiết thực nhằm tạo môi trường giao lưu, học hỏi kỹ năng và thi đua rèn luyện tính tập thể, tính sáng tạo, tự quản và kỷ luật của tổ chức Đội. Giúp cho đội viên có cơ hội được phát triển toàn diện, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Bên cạnh đó, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để đoàn viên, thanh niên huyện thể hiện khả năng hiểu biết và nắm vững hơn các nội dung cơ bản, cốt lõi, những điểm mới, quan trọng của Luật trẻ em. Từ đó nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp bộ Đoàn, cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong triển khai thực hiện Luật trẻ em 2016.

P.P

Lượt xem: 562
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004047086
  •  Đang online: 123
  •  Trong tuần: 43.840
  •  Trong tháng: 134.411
  •  Trong năm: 650.999