NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Làm nhà kính trồng rau sạch cho học sinh vùng sâu In trang
29/03/2023 08:17 SA

(LĐ online) - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Lạc Dương đang đẩy mạnh Phong trào thi đua Lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 với những công trình, phần việc cụ thể và ý nghĩa.

Học sinh Trường THCS Đưng K’nớ hào hứng trồng rau trong nhà kính được LĐLĐ huyện Lạc Dương hỗ trợ
Học sinh Trường THCS Đưng K’nớ hào hứng trồng rau trong nhà kính được LĐLĐ huyện Lạc Dương hỗ trợ

Công trình “Nhà kính trồng rau an toàn cho học sinh bán trú” tại Trường THCS Đưng K’nớ từ sự vận động đóng góp của cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, người lao động (CBĐVCNVCLĐ) thuộc LĐLĐ huyện Lạc Dương vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình đã được LĐLĐ tỉnh Lâm Đồng công nhận là công trình sản phẩm mới chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trong khu nhà kính rộng hơn 100 m2, Chi đội các lớp của Trường THCS Đưng K’nớ đang trồng những cây rau giống trên khoảnh đất của lớp mình. Cùng với sự hướng dẫn, hỗ trợ của các thầy cô, những học sinh dân tộc thiểu số Trường THCS Đưng K’nớ háo hức khi tự tay xới đất, lên luống và trồng xanh các luống rau. Thầy Nguyễn Đặng Nho - Hiệu trưởng nhà trường cho hay: “Được sự hỗ trợ của LĐLĐ huyện làm nhà kính trồng rau an toàn, nhà trường đã tổ chức cho các lớp tự trồng và chăm sóc rau để các em vừa được trải nghiệm thực tiễn sản xuất vừa rèn kỹ năng sống; đồng thời, tạo ra sản phẩm phục vụ cho chính bản thân…, qua đó có thêm nguồn rau xanh cải thiện bữa ăn bán trú hàng ngày, góp phần cải thiện thể lực cũng như nâng cao trí lực cho học sinh”.

Theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Lạc Dương Thân Trọng Toản, công trình “Nhà kính trồng rau an toàn cho học sinh bán trú” được thực hiện tại Trường THCS Đưng K’nớ bởi đây là ngôi trường thuộc xã vùng dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa hết sức khó khăn của huyện. Những năm qua, bằng sự cố gắng, nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ huyện đến xã với nhiều phương thức, chương trình kế hoạch thực hiện giảm nghèo, phổ cập giáo dục, xây dựng nông thôn mới… đời sống người dân dần được cải thiện. Tuy nhiên, học sinh bán trú Trường THCS Đưng K’nớ không được hưởng chính sách, chế độ của Nhà nước mà vẫn phải tự đóng chi phí ăn bán trú, điều này cũng là khó khăn của các em bởi điều kiện gia đình. Với trên 96% học sinh dân tộc thiểu số, việc hỗ trợ làm nhà kính trồng rau an toàn sẽ giúp nhà trường có thêm nguồn rau xanh sạch để cải thiện bữa ăn bán trú hàng ngày cho học sinh, đồng thời, giúp gia đình các em vơi bớt khó khăn trong trang trải chi phí học tập…

Công trình “Nhà kính trồng rau an toàn cho học sinh bán trú” tại Trường THCS Đưng K’nớ của LĐLĐ huyện Lạc Dương vừa là công trình sản phẩm để chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng thời, nhằm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về Giảm nghèo, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Để thực hiện công trình, LĐLĐ huyện đã vận động các công đoàn cơ sở trực thuộc cùng các doanh nghiệp đóng góp kinh phí. Sau gần 2 tháng vận động đã huy động được hơn 50 triệu đồng từ doanh nghiệp và CNVCLĐ trên địa bàn huyện. Hiện, khu nhà kính rộng hơn 100 m2 trong khuôn viên Trường THCS Đưng K’nớ đã xanh mướt những luống cải bẹ, cải ngọt, cải thìa… với sự chăm sóc hàng ngày của thầy cô và học sinh nhà trường, chuẩn bị cho những bữa ăn bán trú xanh sạch.

Để chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028, LĐLĐ huyện Lạc Dương đã tổ chức phong trào thi đua trong CBĐVCNVCLĐ và các cấp Công đoàn năm 2023 trong toàn huyện với chủ đề “Quyết liệt, đồng bộ, đột phá; kỷ cương, nêu gương, trách nhiệm, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Lạc Dương lần thứ XI; lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028”. Trên cơ sở đó, các cấp công đoàn trên địa bàn huyện tập trung tuyên truyền, vận động CBĐVCNVCLĐ ra sức thi đua, nỗ lực vượt khó, đổi mới, sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hiệu suất công tác, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển của cơ quan, doanh nghiệp, địa phương, tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Cũng theo Chủ tịch LĐLĐ huyện Lạc Dương Thân Trọng Toản, các cấp Công đoàn tại huyện Lạc Dương tập trung vào các phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” và Cuộc vận động Xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”; “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn” gắn với chủ đề năm 2023 của tổ chức Công đoàn “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở”… Thông qua các phong trào thi đua nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam, từ đó tiếp tục phát huy trách nhiệm của đoàn viên công đoàn trong xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh.

TUẤN HƯƠNG

Lượt xem: 355
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003890863
  •  Đang online: 60
  •  Trong tuần: 23.800
  •  Trong tháng: 161.084
  •  Trong năm: 494.776