NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Huyện Lạc Dương chuẩn bị chu đáo cho mùa tuyển quân mới In trang
23/12/2022 08:39 SA

Phát huy những kinh nghiệm trong công tác tuyển chọn và gọi thanh niên nhập ngũ từ nhiều năm trước, công tác tuyển quân năm 2023 đang được cấp ủy, chính quyền huyện Lạc Dương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện với tinh thần trách nhiệm, quyết liệt.

Với vai trò thường trực, Ban Chỉ huy quân sự (Ban CHQS) huyện đã có sự chủ động trong tham mưu và phối hợp chặt chẽ cùng các ban, ngành, đoàn thể triển khai thực hiện các bước, các khâu theo quy trình tuyển quân nghiêm túc. Hiện nay, các bước xét tuyển đã được thực hiện tốt, tạo sự phấn khởi và niềm tin về một năm tuyển quân 2023 hoàn thành chỉ tiêu giao quân, với chất lượng thanh niên trúng tuyển, nhập ngũ bảo đảm về chất lượng.

Công tác khám tuyển đảm bảo các bước theo quy định
Công tác khám tuyển đảm bảo các bước theo quy định

Những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền công tác tuyển quân được các cấp, các ngành xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương. Theo đó, các cấp, các ngành, các cơ quan, tổ chức ở địa phương đã chung tay, góp sức để thực hiện và luôn hoàn thành chỉ tiêu giao quân. Chất lượng thanh niên nhập ngũ các năm đều tăng lên theo yêu cầu xây dựng quân đội trong thời kỳ mới. Từ kết quả đó, công tác tuyển quân năm 2023 tiếp tục được lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp thực hiện nghiêm túc và chặt chẽ từ khâu đăng ký quản lý nguồn, xét duyệt chính sách, chính trị, khám sơ tuyển để bảo đảm công tác khám tuyển giảm bớt thời gian, tiết kiệm kinh phí và công sức. Đến thời điểm hiện nay, huyện đã hoàn thành công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đúng thời gian, kế hoạch, sẵn sàng cho mùa tuyển quân mới đạt chỉ tiêu, chất lượng.

Có thể nói, năm nay dù có những khó khăn nhất định, nhưng với sự tham gia trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong phối hợp, chia sẻ nên quy trình các bước được thực hiện bảo đảm đúng kế hoạch và quy định của trên. Đặc biệt, phải kể đến hoạt động phối hợp tuyên truyền hệ thống văn bản pháp luật về công tác tuyển quân được thực hiện thường xuyên thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú và có trọng tâm, trọng điểm. Chính nhờ đó, đã bảo đảm cho quần chúng nhân dân và thanh niên trong độ tuổi nắm chắc quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới,... Đó là những yếu tố góp phần để huyện hoàn thành các bước xét tuyển ban đầu khá thuận lợi.

Hội đồng NVQS huyện đã tổ chức khám tuyển  cho các thanh niên được tuyển chọn qua vòng khám sơ tuyển tại các xã, thị trấn. Đây là những thanh niên có sức khỏe, phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng. Công tác khám tuyển được tổ chức tại Trung tâm Y tế của huyện, các thanh niên được kiểm tra nội, ngoại khoa, mắt, da liễu, tai, mũi họng, tim mạch và xét nghiệm các loại bệnh về đường máu như HIV, ma túy,... Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo nên tỷ lệ thanh niên trong huyện chấp hành lệnh điều khám theo kế hoạch khám tuyển NVQS, nghĩa vụ Công an đạt tỷ lệ cao. Kết quả huyện đã phát lệnh điều khám 184 công dân, trong đó có 167 công dân khám tuyển NVQS, 17 công dân khám tuyển nghĩa vụ Công an. Kết quả khám tuyển có 105 công dân trúng tuyển; trong đó NVQS 95 công dân, nghĩa vụ công an 10 công dân.

Mùa tuyển quân năm 2023 đang đến gần. Đến thời điểm này, Hội đồng NVQS huyện đã thực hiện xong bước khám sức khỏe NVQS, đang tiến hành các bước tiếp theo trong công tác tuyển quân. Ban CHQS huyện yêu cầu cán bộ phụ trách địa bàn tích cực xuống cơ sở, gặp gỡ những người trong độ tuổi nhập ngũ và gia đình, nắm chắc tình hình trước khi chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ bảo đảm quy định.

Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Làm tốt công tác tuyển quân sẽ trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của bộ đội thường trực; đồng thời là cơ sở để xây dựng lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên và nguồn cán bộ kế cận chất lượng cao cho địa phương, cơ sở. Từ đó góp phần quan trọng vào xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

Phạm Phương

Lượt xem: 534
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004077487
  •  Đang online: 117
  •  Trong tuần: 20.337
  •  Trong tháng: 164.812
  •  Trong năm: 681.400