NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Cảnh báo tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản qua mã QR In trang
09/01/2023 09:34 SA

Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng vừa phát đi cảnh báo tình trạng lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản qua mã QR.

.
.

Trong thời gian qua, trên môi trường mạng xuất hiện tình trạng lừa đảo, đánh cắp tài khoản mạng xã hội (Facebook, Zalo,...) để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, hình thức phổ biến là dùng các tài khoản mạng xã hội ảo, ẩn danh, hoặc giống tài khoản của ai đó và nhờ quét mã QR.

Đi kèm các mã QR này là những lời mời gọi tham gia các hội nhóm đăng tải nội dung hot, khiêu dâm, bình chọn các cuộc thi, quét mã trúng thưởng quà tặng... Đương nhiên, khi quét các mã QR này, nguy cơ bạn bị lừa đảo, mất Facebook, Zalo hoặc mất tiền trong tài khoản ngân hàng là khá cao.

Cơ quan chức năng khuyến nghị người dân trước khi quét các mã QR hãy chú ý các nội dung sau:

Thận trọng trước khi quét mã QR, hãy suy nghĩ kỹ trước khi quét. Hãy đặc biệt cảnh giác với các mã QR được dán hoặc chia sẻ ở những nơi công cộng và gửi qua mạng xã hội.

Xác định thông tin tài khoản người trao đổi thông tin quét mã QR với mình là ai?

Khi quét mã QR hãy xem kỹ trang web mà nó đưa bạn tới. Hãy để ý đường dẫn (URL) và các yếu tố khác xem có chuẩn xác không. Nếu nó yêu cầu các thông tin cá nhân như tài khoản đăng nhập ngân hàng, Facebook... thì đừng nhập thông tin vào.

Mã QR trong email hầu hết là lừa đảo. Nếu đã mất công gửi email cho bạn thì người gửi sẽ trình bày luôn các thông tin cần thiết chứ chẳng cần gì đi nhúng thêm một cái mã QR vào trong email.

Xem trước URL. Nhiều camera trên smartphone bao gồm cả iPhone chạy phiên bản iOS mới nhất, hoặc Android, sẽ cung cấp cho bạn bản xem trước URL của mã QR khi bạn bắt đầu quét. Nếu URL trông kỳ lạ thì bạn nên bỏ qua.

Cách tốt nhất là dùng các ứng dụng quét mã QR an toàn. Một số ứng dụng quét mã QR an toàn được thiết kế để phát hiện ra các liên kết độc hại trước khi smartphone của bạn mở chúng.

Hãy sử dụng trình quản lý mật khẩu, xác thực hai yếu tố và các phương thức bảo vệ khác cho tài khoản của bạn nếu nó thực sự có ý nghĩa với bạn.

Đổi ngay mật khẩu khi tài khoản đột ngột bị thoát ra hoặc có cảnh báo là đang đăng nhập ở một máy khác.

DIỄM THƯƠNG

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 1.345
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004167606
  •  Đang online: 75
  •  Trong tuần: 14.066
  •  Trong tháng: 46.378
  •  Trong năm: 771.519