NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Thanh niên huyện Lạc Dương sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ Quốc In trang
03/02/2023 09:31 SA

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị giao quân năm 2023 trên địa bàn huyện Lạc Dương gần như hoàn tất. 70 người con của quê hương Lạc Dương đã sẵn sàng, quyết tâm cao lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc. 

Xã Đạ Sar tổ chức gặp mặt, trao lệnh gọi nhập ngũ và tặng quà cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023
Xã Đạ Sar tổ chức gặp mặt, trao lệnh gọi nhập ngũ và tặng quà cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023

Năm 2023, huyện Lạc Dương được giao chỉ tiêu gọi 70 thanh niên nhập ngũ, giao cho 3 đơn vị nhận quân gồm Học viện Lục Quân Đà Lạt, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Công an tỉnh Lâm Đồng; trong số này, có 60 thanh niên được tuyển thực hiện nghĩa vụ quân sự, 10 công dân thực hiện nghĩa vụ công an. Năm nay, số lượng thanh niên trúng tuyển của huyện Lạc Dương đạt chất lượng cao về trình độ học vấn và sức khỏe; nguồn đảng viên có 2 công dân kết nạp Đảng trên 6 tháng, vượt chỉ tiêu đề ra là 1 đảng viên. Đến nay, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn có biện pháp quản lý chặt chẽ số thanh niên trúng tuyển, sẵn sàng nhâp ngũ và chủ động nắm chắc những biến động để báo cáo về Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện để kịp thời xử lý. Trung tá Kră Jăn Ha Thấu - Phó Chỉ huy trưởng động viên Ban Chỉ huy quân sự huyện Lạc Dương cho biết: “Trong thời gian qua, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tổ chức thực hiện các bước tuyển quân đảm bảo đúng quy trình, luật định; công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự được triển khai sâu rộng với nhiều hình thức phong phú, tạo bước chuyển về nhận thức cho nhân dân, nhất là thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ. Vì vậy công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 đạt kết quả khá cao; 100% thanh niên có lệnh gọi đều tham gia khám tuyển đúng quy định, tỷ lệ thanh niên trúng tuyển đạt chất lượng về trình độ, sức khỏe, chính trị cao hơn so với năm trước. Có 6 thanh niên trúng tuyển có trình độ cao đẳng, đại học, 2 đảng viên. Hiện nay mọi công tác chuẩn bị cho Hội trại tòng quân và ngày giao quân sắp tới đã được địa phương chuẩn bị chu đáo. 100% thanh niên trúng tuyển đều có tư tưởng tốt và đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ”.

Lực lượng đoàn viên thanh niên và dân quân các địa phương triển khai dựng, trang trí tiểu trại để tham gia Hội trại tòng quân của huyện năm 2023
Lực lượng đoàn viên thanh niên và dân quân các địa phương triển khai dựng, trang trí tiểu trại để tham gia Hội trại tòng quân của huyện năm 2023

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày giao quân đã được Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện và các xã, thị trấn chuẩn bị chu đáo; trong đó, công tác chuẩn bị cho Hội trại tòng quân, tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2023 được chú trọng, với nhiều hoạt động sẽ được diễn ra như: Thi dựng trại nhanh, đẹp và chắc chắn; thi trò chơi dân gian; giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại; ôn lại truyền thống của Quân đội và địa phương, tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự; chiếu phim tư liệu; tuyên dương và khen thưởng công dân tiêu biểu lên đường nhập ngũ…. Những ngày qua, cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tích cực tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, vận động thanh niên đón Tết trong an toàn, trật tự nhằm đảm bảo sức khỏe trước khi nhập ngũ. Trong Tết, 6/6 xã, thị trấn của huyện Lạc Dương đã tổ chức gặp mặt, trao lệnh gọi nhập ngũ và tặng quà động viên tân binh, đảm bảo mỗi tân binh được tặng một sổ tiết kiệm trị giá từ 3 triệu đồng trở lên. Hiện nay, 100% thanh niên trúng tuyển đều có mặt tại địa phương. Nhìn chung, tất cả công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện và các gia đình có con em trúng tuyển đều rất phấn khởi, yên tâm gửi gắm con em mình trong môi trường Quân đội. Thanh niên Pang Ting Võ Hoàng Chấn tại thị trấn Lạc Dương phấn khởi nói: “Tôi rất vui vì đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này, bản thân tôi sẽ chấp hành tốt lệnh gọi của địa phương, bởi theo tôi đây là trách nhiệm của mỗi công dân khi đến tuổi trưởng thành. Ở trong môi trường Quân đội, tôi sẽ được rèn luyện trưởng thành hơn”.  

Thị trấn Lạc Dương tặng quà động viên thanh niên trúng tuyển trước ngày lên đường nhập ngũ
Thị trấn Lạc Dương tặng quà động viên thanh niên trúng tuyển trước ngày lên đường nhập ngũ

Ngày 08/02 sắp tới, các em sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của công dân bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tin rằng, tấm lòng, tình cảm ấm áp của gia đình, của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể hậu phương và với nhiệt huyết, khát vọng cống hiến của tuổi trẻ, 70 thanh niên ưu tú của Lạc Dương lên đường nhập ngũ trong mùa xuân này sẽ giữ vững bản lĩnh chính trị, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật đơn vị Quân đội, nhanh chóng hòa nhập vào môi trường mới, đem hết tài năng, trí tuệ để cống hiến, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

                                          Nguyễn Hiền - Anh Tuấn

Lượt xem: 505
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004076094
  •  Đang online: 77
  •  Trong tuần: 18.944
  •  Trong tháng: 163.419
  •  Trong năm: 680.007