NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Thị trấn Lạc Dương: Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ In trang
11/09/2023 09:51 SA

Tối ngày 10/9, Ủy ban nhân dân thị trấn Lạc Dương đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ (CNCH) tại các Tổ liên gia an toàn về phòng cháy chữa cháy trên địa bàn thị trấn Lạc Dương năm 2023.

Các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy, CNCH
Các lực lượng tham gia thực tập phương án chữa cháy, CNCH

Tình huống giả định là, vào lúc 19h ngày 10/9/2023 tại cửa hàng Mắt kính Sài Gòn thuộc Tổ liên gia số 03, thị trấn Lạc Dương xảy ra cháy. Nguyên nhân cháy là do vào buổi chiều, trong quá trình kiểm đếm hàng hóa trong kho, chủ cửa hang bật quạt treo tường để làm mát, nhưng khi kiểm đếm hàng xong đã quên tắt, do quạt đã cũ và hoạt động liên tục dẫn tới động cơ bị nóng, cuộn dây điện của stator bị chập dẫn tới cháy lớp vỏ nhựa bên ngoài, nhựa nóng chảy rơi xuống hàng hóa bên dưới gây cháy. Do khu vực này có một lượng lớn chất dễ cháy như vải nhựa, gỗ… nên đám cháy phát triển nhanh, tạo nhiều khói dày. Khi xảy ra cháy trong nhà có 03 người lớn.

Khi phát hiện ra cháy, chủ cửa hàng đã nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy phun vào đám cháy, tuy nhiên do đám cháy đã phát triển lớn nên không thể khống chế, chủ cửa hàng đã bấm chuông báo động của Tổ liên gia để thông báo cho Tổ liên gia và các hộ dân xung quanh biết hỗ trợ. Đồng thời mở cửa để thoát ra ngoài, tuy nhiên tại thời điểm trên cửa đã khóa, do tâm lý hoảng loạn, không tìm được chìa khóa để mở cửa nên 03 người mắc kẹt lại trong nhà. Khi nghe chuông báo cháy, các thành viên trong Tổ liên gia khẩn trương mang theo các trang thiết bị, phương tiện được trang bị tại hộ gia đình chạy ra ngoài. Xác định khói bốc lên tại nhà số 129 Lang Biang - thị trấn Lạc Dương, các thành viên Tổ liên gia nhanh chóng tiến hành công tác chữa cháy và CNCH.

Đội PCCC&CNCH thị trấn Lạc Dương triển khai các trang thiết bị xử lý đám cháy giả định
Đội PCCC&CNCH thị trấn Lạc Dương triển khai các trang thiết bị xử lý đám cháy giả định

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an đã kịp thời báo cáo lãnh đạo UBND thị trấn chỉ đạo các lực lượng, phương tiện đến hiện trường để hỗ trợ công tác chữa cháy và CNCH. Sau một thời gian chữa cháy, CNCH với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, đám cháy đã được các lực tại chỗ khống chế và dập tắt hoàn toàn; đã tổ chức chữa cháy, cứu người, cứu tài sản hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Lực lượng Công an tiếp tục bảo vệ hiện trường, tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra, xác định nguyên nhân cháy.

Các phương án chữa cháy nhanh chóng được triển khai
Các phương án chữa cháy nhanh chóng được triển khai

Buổi thực tập phương án chữa cháy, CNCH tại Tổ liên gia an toàn về phòng cháy số 3 thị trấn Lạc Dương đã diễn ra thành công và hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra.

Ông Lê Đức Long - Chủ tịch UBND thị trấn Lạc Dương cho biết: “Đây là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, đánh giá khả năng ứng phó, xử lý các tình huống cho người dân trong các tổ liên gia an toàn PCCC, tích cực phát huy hiệu quả của công tác chữa cháy và CNCH ban đầu theo phương châm “4 tại chỗ”; giúp các lực lượng tham gia nâng cao kỹ năng chữa cháy và CNCH, chủ động xây dựng các phương án phù hợp với từng khu vực, địa bàn, cơ sở và trang bị các phương tiện, thiết bị phù hợp với điều kiện thực tế; kịp thời chữa cháy và CNCH ngăn chặn các vụ cháy xảy ra, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ, tai nạn, sự cố gây ra, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn”.

Phạm Phương

Lượt xem: 220
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004128704
  •  Đang online: 68
  •  Trong tuần: 21.984
  •  Trong tháng: 7.476
  •  Trong năm: 732.617