NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Nỗ lực đạt chuẩn quốc gia của ngôi trường vùng sâu In trang
20/07/2020 10:26 SA

Là ngôi trường nằm trên địa bàn vùng xa, vùng khó khăn của huyện Lạc Dương, học sinh ở đây phần lớn là con em đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống Nhân dân chủ yếu là thuần nông nên còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng bằng những giải pháp thiết thực về nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, nên từ khi thành lập đến nay, trường Mầm non Long Lanh đã vượt khó vươn lên liên tục được công nhận là đơn vị tiên tiến.

Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Lãnh đạo Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho trường Mầm non Long Lanh
Lãnh đạo Hội đồng nhân dân và Lãnh đạo Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho trường Mầm non Long Lanh

Trường Mầm non Long Lanh được thành lập vào tháng 10 năm 2004 theo Quyết định số 775 của UBND huyện Lạc Dương. Những ngày đầu mới thành lập, trường chỉ có 80 học sinh với 5 lớp mẫu giáo và 8 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Các lớp học đều được ghép 3 độ tuổi và được đặt rải rác ở các thôn Tu Poh, Đông Mang, Long Lanh và Đưng K’ Si. Cơ sở vật chất của nhà trường lúc bấy giờ còn nhiều thiếu thốn, chỗ làm việc của cán bộ quản lý và bộ phận hành chính phải ngồi chung một phòng rất chật hẹp, các lớp học đều được làm bằng gỗ, một số lớp học phải nhờ nhà dân, cảnh quan môi trường lớp học còn hoang sơ; đồ dùng, đồ chơi phục vụ cho dạy và học còn ít, hầu như các cô tự làm, độ bền chưa có và tính thẩm mỹ chưa cao. Nước sinh hoạt hàng ngày không có nên cứ sau mỗi buổi tan trường, các cô thường phải xuống tận suối xách từng can nước để về phục vụ các cháu. Địa hình đi lại giữa các điểm trường cách nhau khá xa, đồi núi quanh co gồ ghề khúc khỉu; Quốc lộ 27C lúc bấy giờ mới được phá tuyến mở đường. Vào mùa mưa, các cô thường phải đi bộ bằng đường đất lầy lội, thậm chí phải đi bộ vài tiếng đồng hồ trên đường mòn để ra điểm trường Đông Mang thăm lớp, dự giờ. Đứng trước những khó khăn đó, Ban Giám hiệu nhà trường xác định việc làm đầu tiên và rất quan trọng đó là huy động mọi nguồn lực cho xây dựng hạ tầng cơ sở theo hướng kiên cố hóa để dần xóa phòng học tạm, bởi có cơ sở hạ tầng tốt mới động viên được người dân đưa trẻ đến trường. Từ định hướng đúng đắn và các giải pháp phù hợp nên đến nay trường đã được đầu tư xây dựng cơ vật chất khang trang, sạch đẹp kể cả ở điểm trường chính và các điểm lẻ. Hiện tại, cả ba điểm trường đã có đủ các phòng học, trong đó có nhiều phòng học được xây dựng kiên cố theo quy chuẩn trường mầm non đạt chuẩn quốc gia. Có 07/07 nhóm lớp được trang bị đầy đủ bàn ghế, bộ thiết bị dạy học, các loại bảng biểu, kệ góc, máy vi tính cần thiết để cho trẻ học tập và vui chơi; các khu vui chơi được xây dựng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của trẻ.

Cùng với chăm lo đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, nhà trường đặc biệt chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc trẻ. Hiện nay, nhà trường có 23 cán bộ, giáo viên, nhân viên thì 100% có trình độ đạt chuẩn và 77,88% đạt trình độ trên chuẩn; Chi bộ nhà trường có 10 đảng viên, số lượng đảng viên đông về số lượng, mạnh về chất lượng và thực sự là nòng cốt, hạt nhân lãnh đạo nhà trường. Thời gian qua, nhà trường luôn khuyến khích cán bộ, giáo viên chủ động ứng dụng công nghệ thông tin để soạn giáo án điện tử, phát huy tốt các loại học liệu được trang bị để các cháu đều cảm nhận được giáo dục trong một ngôi trường thân thiện, mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Cùng với đó, bằng tình yêu nghề, mến trẻ, đội ngũ giáo viên đã luôn cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ của năm học như đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ, không để xảy ra dịch bệnh, ngộ độc thực phẩm. Hàng năm, 100% trẻ được khám sức khỏe, cân đo theo dõi biểu đồ theo quy định, phối hợp với phụ huynh giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng từ 1 đến 2%/năm. Về chất lượng giáo dục, 100% các lớp nhà trẻ, mẫu giáo thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non mới. Vì vậy đã kích thích cho trẻ hứng thú chơi và học, tích cực chăm ngoan, lễ phép, đạt các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng thói quen trong mọi hoạt động. Tỷ lệ trẻ chuyên cần hàng năm đạt 95,3%, bé khỏe ngoan đạt 80,3%; 100% trẻ 5 tuổi hoàn thành Chương trình giáo dục mầm non và đủ điều kiện lên lớp 1. Hàng năm, nhà trường có từ 3 đến 4 giáo viên giỏi cấp huyện, 2 đến 3 cán bộ, giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được huyện và tỉnh khen... Đặc biệt, là một ngôi trường vùng sâu, vùng xa nhưng trong nhiều hội thi do huyện tổ chức, trường đều đạt giải cao như: Giải nhất Hội thi bàn tay vàng cấp huyện năm 2015 - 2016; Giải khuyến khích Hội khỏe măng non cấp huyện 2018 - 2019...

Đối chiếu với 25 tiêu chí của 5 tiêu chuẩn về “tổ chức và quản lý nhà trường; đội ngũ giáo viên và nhân viên; chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ; quy mô trường, lớp, cơ sở vật chất và thiết bị; xã hội hóa giáo dục”, cuối năm 2019 vừa qua, cô và trò trường Mầm non Long Lanh vinh dự được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đây là thành quả rất đáng tự hào của sự cố gắng nỗ lực vươn lên của tập thể giáo viên của một ngôi trường vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc qua 15 năm xây dựng và phát triển; là lương tâm trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và cũng là thành quả của sự quan tâm giúp đỡ, chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo. Đó cũng là bài học về sáng tạo trong quản lý, sáng tạo trong cách làm và là bài học thử thách bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và các em học sinh của trường Mầm non Long Lanh. Tuy nhiên, đạt trường chuẩn quốc gia đã khó, giữ vững được danh hiệu này càng khó hơn. Ý thức được điều đó, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tăng cường khối đoàn kết, nhất trí cao, trên dưới một lòng, nỗ lực thi đua dạy tốt - học tốt, không ngừng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao để giữ vững danh hiệu trường Mầm non Long Lanh đạt chuẩn quốc gia mức độ 01 và tiến tới đạt mức độ 02 trong thời gian tới.

Từng là một ngôi trường còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực cố gắng với những biện pháp phù hợp, thêm vào đó là sự đồng thuận nhất trí của tập thể nhà trường, sự quan tâm ủng hộ của ngành, của cấp ủy, chính quyền địa phương và các bậc phụ huynh, trường Mầm non Long Lanh đã xây dựng thành công trường chuẩn quốc gia. Đây sẽ là động lực, niềm tin để cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục phấn đấu giữ vững danh hiệu chuẩn quốc gia, hướng tới mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong những năm tới đây.

Phạm Phương

Lượt xem: 1.322
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004530617
  •  Đang online: 177
  •  Trong tuần: 23.238
  •  Trong tháng: 23.237
  •  Trong năm: 1.134.529