NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Huyện Lạc Dương tích cực chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 In trang
28/06/2022 02:50 CH

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2022 diễn ra trong hai ngày 07 và 08/7. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022 của huyện đảm bảo đúng tiến độ, hướng dẫn, quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Các em học sinh đang bước vào giai đoạn ôn thi nước rút
Các em học sinh đang bước vào giai đoạn ôn thi nước rút

Những ngày này, học sinh lớp 12 Trường THPT Lang Biang đang bước vào giai đoạn nước rút ôn thi tốt nghiệp. Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các em có một thời gian tự học, ôn tập và học trực tuyến tại nhà. Trước kỳ thi quyết định này, các em có nhiều băn khoăn, lo lắng nhưng cũng đã chuẩn bị sẵn kiến thức cũng như tâm lý.

Em Đa Cát Mai Châu - học sinh Trường THPT Lang Biang chia sẽ: “Chúng em có một khoảng thời gian phải học online nên phần nào cũng ảnh hưởng đến việc ôn luyện kiến thức. Nhưng được các thầy cô định hướng ôn tập, vì vậy đến ngày hôm nay chúng em đã sẵn sàng bước vào kỳ thi”.

Học sinh gặp nhiều khó khăn, các thầy cô giáo và các bậc phụ huynh đều hiểu rõ. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh học tập, các trường THPT trên địa bàn huyện đã triển khai kế hoạch ôn tập cho các em học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 theo từng giai đoạn. Theo đó, ngay từ đầu năm học, các trường đã cho tập trung ôn tập 3 môn học chính là Toán, Văn, tiếng Anh; ở giai đoạn 2, định hướng phân luồng cho các em lựa chọn tổ hợp ôn tập, lựa chọn nghề nghiệp; giai đoạn 3, tập trung củng cố tổng thể kiến thức cho cả 6 bộ môn thi tốt nghiệp THPT. Xác định năm học cuối cấp có ý nghĩa vô cùng quan trọng với tương lai của mình, ngay từ đầu năm học, các em học sinh trường THPT Lang Biang đã tập trung ôn luyện để đạt được kết quả cao nhất cho kỳ thi.

Em  Đào Thị Nam Bắc - học sinh Trường THPT Lang Biang bày tỏ: “Chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng nên em rất hồi hộp, nhưng những ngày qua được thầy cô, bố mẹ động viên nên em cũng vững tâm hơn. Em sẽ ôn luyện thật tốt để đạt kết quả tốt nhất”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, huyện Lạc Dương có 227 thí sinh dự thi. Trong số các thi sinh đăng ký dự thi, Trường THPT Lang Biang có 159 thí sinh, Trường THCS-THPT Đạ Sar có 34 thí sinh, Trường THCS-THPT Đạ Nhim có 31 thí sinh và 03 thí sinh tự do. Tất cả tập trung thi tại 1 Hội đồng thi là Trường THPT Lang Biang.

Để kỳ thi THPT năm 2022 trên địa bàn huyện diễn ra an toàn, đạt kết quả cao, trước đó, UBND huyện đã có buổi làm việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các trường THPT Lang Biang, Đạ Sar, Đạ Nhim và các cơ quan, đơn vị có liên quan để triển khai các công việc cần thiết chuẩn bị cho kỳ thi. Tại cuộc họp này, đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các cơ quan, đơn vị có liên quan để đảm bảo cho kỳ thi THPT năm 2022 diễn ra an toàn, nghiêm túc; chỉ đạo các địa phương quan tâm động viên tinh thần và hỗ trợ vật chất cho các em tham gia kỳ thi; đồng thời chỉ đạo các trường chú trọng ổn định tâm lý, đảm bảo sức khỏe của các em, ôn tập hiệu quả nhưng không gây quá tải cho học sinh. Để đảm bảo an toàn cho thí sinh tham gia kỳ thi, UBND huyện giao các xã đảm bảo phương tiện để đưa, đón thí sinh tham gia trong suốt kỳ thi.

Các phòng thi đã được Trường THPT Lang Biang sắp xếp bàn ghế theo đúng quy định
Các phòng thi đã được Trường THPT Lang Biang sắp xếp bàn ghế theo đúng quy định

Thầy Nguyễn Đình Nha - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lang Biang cho biết: “Hiện nay, công tác chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất đã được trường THPT Lang Biang hoàn thành, các đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã kiểm tra điều kiện thành lập điểm thi tốt nghiệp THPT. Nhiều năm liền, Sở Giáo dục và Đào tạo đặt điểm thi tại trường, vì vậy, nhà trường vừa hoàn thành chương trình năm học, vừa chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022”.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của huyện Lạc Dương đảm bảo đúng hướng dẫn, quy chế thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các ngành có liên quan và trường THPT Lang Biang đang chủ động thực hiện công việc còn lại để chuẩn bị tốt nhất, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, chất lượng.

Phạm Phương

Lượt xem: 510
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004248422
  •  Đang online: 56
  •  Trong tuần: 34.468
  •  Trong tháng: 127.194
  •  Trong năm: 852.335