NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Phối hợp tổ chức phiên giao dịch việc năm 2022 In trang
21/07/2022 09:01 SA

Ngày 20/7/2022, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Lạc Dương, Ủy ban nhân dân huyện Lạc Dương phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lâm Đồng tổ chức phiên giao dịch việc làm năm 2022. Từ 8 giờ sáng, phiên giao dịch việc làm đã thực sự nhộn nhịp với khá đông người dân từ các xã, thị trấn trong toàn huyện tham gia.

Người lao động được doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm
Người lao động được doanh nghiệp tư vấn, giới thiệu việc làm

Phiên giao dịch việc làm tại huyện Lạc Dương năm nay có 11 công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia. Phiên giao dịch được tổ chức nhằm góp phần giải quyết việc làm và tạo việc làm mới cho người lao động trên địa bàn, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn lao động sẵn có tại địa phương.

Phát biểu khai mạc tại phiên giao dịch việc làm, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Trưởng phòng Lao động Thương binh và Xã hội nhấn mạnh: “Trong những năm qua, bằng nhiều hình thức và biện pháp khác nhau, huyện đã tập trung thực hiện tốt công tác đào tạo nghề, tạo việc làm cho người lao động, trong đó phiên giao dịch việc làm là kênh giao dịch tin cậy để người lao động tìm được việc làm”.

Tại phiên giao dịch, đã diễn các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho người lao động và học sinh, sinh viên có nhu cầu tìm hiểu về việc làm, xuất khẩu lao động, nhất là thanh niên và người lao động chưa có việc làm ổn định trên địa bàn huyện; thông tin tuyển dụng lao động, thị trường lao động, các chế độ, chính sách về lĩnh vực lao động, việc làm, tiền lương, tiền công, đào tạo nghề và xuất khẩu lao động; tổ chức hoạt động sơ tuyển, phỏng vấn, tuyển dụng lao động giữa các doanh nghiệp và người lao động; tiếp nhận đăng ký tìm việc làm, đăng ký tuyển dụng, đăng ký đi xuất khẩu lao động, đăng ký học nghề cho người lao động của các cơ sở đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động, các doanh nghiệp có chức năng đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài để giải quyết nhu cầu học nghề và việc làm cho người lao động. Đối tượng tham gia là: Người lao động trong độ tuổi lao động, học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp, bộ đội, công an phục viên, xuất ngũ chưa có việc làm có nhu cầu tìm việc làm, học nghề; có nhu cầu tìm hiểu về thông tin về các chế độ chính sách liên quan đến học nghề và các chính sách về lĩnh vực lao động, du học và xuất khẩu lao động. Doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có nhu cầu tuyển dụng lao động; các trường đào tạo nghề có nhu cầu tư vấn các chương trình dạy nghề.

Người lao động được cung cấp đầy đủ thông tin về nhu cầu tuyển dụng cũng như các chính sách ưu đãi khi được tuyển dụng
Người lao động được cung cấp đầy đủ thông tin về nhu cầu tuyển dụng cũng như các chính sách ưu đãi khi được tuyển dụng

Chị Liêng Hót K’Minh cư trú tại xã Đạ Nhim chia sẻ: “Hiện tại, chị đang làm nông nghiệp ở địa phương, đến với phiên giao dịch việc làm hôm nay, chị mong tìm kiếm được cơ hội đi xuất khẩu lao động nước ngoài để kiếm thêm thu nhập. Ngay từ 8 giờ sáng, chị đã đến đây tìm hiểu thông tin và trực tiếp nghe các doanh nghiệp có chức năng đưa người lao động đi lao động ở nước ngoài tư vấn”.

Tham gia phiên giao dịch việc làm năm nay, người lao động có cơ hội tìm việc làm trong nước với các ngành nghề công việc như: Du lịch, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ; kinh doanh, marketing, bán hàng; kế toán, tài chính, ngân hàng; nông nghiệp nông lâm, sinh học; quản lý hành chính, văn phòng; xây dựng, kiến trúc, giao thông vận tải; công nghệ thông tin, viễn thông; điện , điện tử, cơ khí.

Người lao động có cơ hội tìm việc làm ngoài nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapose... được vay vốn 100% tham gia với thủ tục đơn giản, được đào tạo nghề và ngoại ngữ miễn phí  với thu nhập từ 20-35 triệu đồng/tháng. Các nghề làm việc là cơ khí, lắp ráp, điện tử, may công nghiệp, giúp việc gia đình, công nhân nhà máy, công trình xây dựng, chế biến thực phẩm...

Phiên giao dịch việc làm huyện Lạc Dương diễn ra với rất đông lao động tại địa phương đến tham gia giao dịch, tư vấn; trong đó có khoảng 20 lao động đăng ký tuyển dụng ngay tại phiên giao dịch. Tuy số lượng lao động đến với phiên giao dịch để tìm kiếm cơ hội việc làm hoặc du học chưa đạt theo số lượng dự kiến của Ban tổ chức nhưng đã gửi đến một “thông điệp” các công ty, các doanh nghiệp, các trường đào tạo… trong và ngoài nước có nhu cầu tuyển dụng lao động rất lớn. Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Lâm Đồng là đơn vị thường xuyên tư vấn, giới thiệu miễn phí để giúp người lao động và các doanh nghiệp tìm kiếm việc làm và tuyển dụng lao động, kể cả du học nước ngoài.

Phạm Phương

Lượt xem: 468
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004206230
  •  Đang online: 1.309
  •  Trong tuần: 1.309
  •  Trong tháng: 85.002
  •  Trong năm: 810.143