NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Mỗi người cần tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ sức khỏe In trang
05/07/2022 05:08 CH

Thời gian qua, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Lạc Dương cơ bản được kiểm soát và chuyển sang trạng thái bình thường mới, tỷ lệ người nhiễm Covid-19 thấp, kết quả tiêm vắc xin phòng Covid-19 đạt tỷ lệ khá cao. Tuy nhiên, hiện nay, việc tiêm vắc xin mũi 4 (liều nhắc lại lần 2) chậm hơn so với kế hoạch đề ra do một số người dân trên địa bàn huyện có tâm lý lơ là, chủ quan, chần chừ, lo sợ việc tiêm vắc xin không tốt, gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc, sinh hoạt hàng ngày... nên có tâm lý không tiêm nữa.

Mỗi người cần tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cho cộng đồng
Mỗi người cần tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cho cộng đồng

Theo các chuyên gia dịch tễ, tiêm chủng cho biết, hiệu quả bảo vệ của mũi tiêm cơ bản vắc xin phòng Covid-19 sẽ giảm dần theo thời gian trong vòng 4 - 6 tháng sau khi tiêm, miễn dịch sẽ giảm dần, sức chống đỡ trước bệnh tật cũng giảm. Đối với biến chủng Omicron, hiệu quả bảo vệ giảm rất nhanh do nồng độ kháng thể cần thiết để trung hòa virus ở mức cao hơn so với các biến chủng Virus SARS-COV-2 trước đây. Những người đã tiêm mũi cơ bản nếu không tiêm mũi nhắc lại thì nguy cơ mắc Covid-19 cao và nguy hiểm hơn đối với người mắc bệnh nền, người suy giảm miễn dịch, người già...

Hiện nay, Virus SARS-COV-2 liên tục biến hóa khó xác định tính chất nguy hiểm của các biến thể và mức độ tăng nặng, tử vong. Dịch Covid-19 ở một số nơi trên thế giới và khu vực vẫn diễn biến phức tạp, khó lường, đặc biệt là sự xuất hiện của biến chủng mới Omicron là BA.5. Biến thể này nguy hiểm hơn, nó có khả năng làm giảm hiệu quả của vắc xin hoặc miễn dịch, khiến ca trở nặng hoặc tử vong tăng lên, khiến dịch có nguy cơ bùng phát mạnh trở lại và biến thể này đã xâm nhập vào Việt Nam. Do đó, tâm lý chủ quan, lơ là, chậm tiêm vắc xin ở thời điểm này là điều không nên có, việc tiêm vắc xin liều nhắc lại trong bối cảnh hiện nay là hoàn toàn cần thiết để hệ miễn dịch được tăng cường và kháng thể bảo vệ cơ thể được duy trì lâu dài, giúp tăng cường khả năng duy trì miễn dịch cộng đồng, bảo đảm điều kiện sức khỏe, nhất là người già, người mắc bệnh nền.

Trước tình hình trên, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện Lạc Dương đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc Huyện ủy và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, khẩn trương rà soát và lập danh sách đối tượng tiêm vắc xin phòng Covid-19 thuộc thẩm quyền quản lý chưa tiêm đủ liều vắc xin gửi về Sở Y tế và Ủy ban nhân dân huyện, đặc biệt là các đối tượng từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19 như cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu (lực lượng công an, quân đội, giáo viên, người làm việc trong lĩnh vực giao thông vận tải, người cung cấp dịch vụ thiết yếu, người làm việc tại các cơ sở phục vụ du lịch, chợ), công nhân, người làm việc tại các công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế để triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Để bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho bản thân và gia đình thì mỗi người cần tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ liều theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

P.P

Lượt xem: 510
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004248543
  •  Đang online: 63
  •  Trong tuần: 34.589
  •  Trong tháng: 127.315
  •  Trong năm: 852.456