NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Khai trương Cà phê Doanh nhân và ra mắt Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp huyện Lạc Dương In trang
10/08/2022 10:52 SA

Ngày 09/8/2022, Hội Doanh nghiệp huyện Lạc Dương tổ chức khai trương Cà phê Doanh nhân và ra mắt Ban Chấp hành Hội. Đến dự có đồng chí Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp Lâm Đồng; lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Lâm Đồng; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của huyện và các doanh nghiệp trong, ngoài huyện.

Đồng chí Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện (trái ảnh) tặng hoa chúc mừng
Đồng chí Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện (trái ảnh) tặng hoa chúc mừng

Hội Doanh nghiệp huyện Lạc Dương được thành lập tháng 12/2017. Thời gian đầu chỉ có 10 hội viên; đến nay, Hội đã phát triển và kết nạp được gần 30 hội viên. Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội Doanh nghiệp Lạc Dương đã được UBND huyện bố trí Văn phòng làm việc tại tầng 2 của Trung tâm Giới thiệu sản phẩm OCOP huyện, kết hợp tổ chức không gian Cà phê Doanh nhân. Thời gian qua, Hội cũng đã tích cực hướng dẫn, tư vấn, cung cấp thông tin về thương mại, pháp lý, kinh tế, khoa học, công nghệ, kỹ thuật, quản lý cho các doanh nghiệp hội viên; tổ chức các hoạt động hỗ trợ, hợp tác, thiết lập và phát triển mối quan hệ kinh tế giữa các doanh nghiệp với các đối tác trong và ngoài nước theo pháp luật hiện hành; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên; đại diện cho hội viên trong đối thoại với các cơ quan Nhà nước, phản biện các chính sách liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của các hội viên; tổ chức các hoạt động liên kết và phối hợp giữa các hội viên; nghiên cứu, tổng hợp các ý kiến của doanh nghiệp để phản ánh, để đạt với các cơ quan quản lý Nhà nước về những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh tế, sản xuất, kinh doanh; là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền địa phương.

Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp huyện Lạc Dương được kiện toàn theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp
Ban Chấp hành Hội Doanh nghiệp huyện Lạc Dương được kiện toàn theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp

Về công tác xã hội - cộng đồng, thời gian qua, nhiều hội viên Hội Doanh nghiệp Lạc Dương đã tham gia vào các nhóm hội, như: Nhóm thiện nguyện Ước Mơ Hồng, Đội Phản ứng nhanh Tỉnh đoàn Lâm Đồng, Đội Phòng cháy chữa cháy - Tìm kiếm CNCH Lạc Dương... đóng góp rất nhiều vào các chương trình hỗ trợ và giúp đỡ bà con nghèo khó khăn, xây nhà tình thương, định kỳ hàng thàng hỗ trợ các em học sinh nghèo vùng sâu...; tổ chức chương trình hướng về miền Trung thương yêu để kịp thời hỗ trợ bà con vùng lũ lụt vượt qua khó khăn, mang nhiều ý nghĩa nhân văn. Đặc biệt, trong đợt cao điểm dịch COVID-19, Hội đã phối hợp với ngành chức năng và các đội, nhóm, câu lạc bộ tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại địa phương, hỗ trợ các vùng cách ly, tham gia Đội Phản ứng nhanh để hỗ trợ nhu yếu phẩm, rau củ cho các tỉnh. Để phát triển sản phẩm OCOP của địa phương, Hội Doanh nghiệp Lạc Dương đã mời Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ OCOP tham gia và cử người tham gia Ban Chấp hành; đến nay, đã có 10 hội viên của Câu lạc bộ OCOP tham gia hội viên của Hội Doanh nghiệp nhằm phát triển Hội trở thành tổ chức đầu mối doanh nghiệp, là mái nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp địa phương.

Đồng chí Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu lễ ra mắt, đồng chí Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Lạc Dương tiềm năng, lợi thế trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, du lịch, dịch vụ. Để phát huy những lợi thế, địa phương rất cần sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Huyện rất ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, cơ chế, hỗ trợ chuyển đổi số… để các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn hoạt động. Đặc biệt, mô hình cà phê doanh nhân được hình thành, chính là tạo môi trường gần gũi và cởi mở giữa doanh nhân, chủ cơ sở sản xuất kinh doanh và chính quyền để trao đổi các vấn đề liên quan. 

Nhằm đáp ứng cho định hướng phát triển chuyên nghiệp, mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp, trở thành “mái nhà chung” của cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn huyện, Hội Doanh nghiệp Lạc Dương đã khai trương Cà phê Doanh nhân. Với mục tiêu giao lưu kết nối - đồng hành phát triển, Cà phê Doanh nhân sẽ là nơi gặp gỡ của các doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp kết nối với chính quyền, nơi các doanh nghiệp có nhiều cơ hội ký hết hợp tác giữa các doanh nghiệp, nơi có nhiều cơ hội tiếp xúc với khách hàng.  

Ông Nguyễn Phục Quốc - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Lạc Dương (phải ảnh) tặng quà cho Ban Cố vấn cấp cao của Hội
Ông Nguyễn Phục Quốc - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Lạc Dương (phải ảnh) tặng quà cho Ban Cố vấn cấp cao của Hội

Tại sự kiện lần này, Hội Doanh nghiệp Lạc Dương cũng đã ra mắt Ban Chấp hành, Ban Cố vấn cấp cao của Hội; kết nạp hội viên mới; ký kết hợp tác toàn diện với Câu lạc bộ sản phẩm OCOP huyện, đơn vị truyền thông và các doanh nghiệp khác; khen thưởng các doanh nghiệp có nhiều đóng góp trong thời gian qua… Ban Chấp hành được kiện toàn theo hướng tinh gọn, chuyên nghiệp với 11 ủy viên; đồng thời thành lập và bổ nhiệm Ban Quản lý, điều hành và 7 Ban chuyên môn trực thuộc Hội. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng cho khởi đầu mới đầy quyết tâm của Hội Doanh nghiệp Lạc Dương.

Phạm Phương

Lượt xem: 599
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004193828
  •  Đang online: 90
  •  Trong tuần: 40.288
  •  Trong tháng: 72.600
  •  Trong năm: 797.741