NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Bồ công anh Mỹ dưới chân núi Lang Biang In trang
22/07/2022 08:25 SA

Từ niềm đam mê trồng rau hữu cơ, chị Lê Thị Thu Hậu - Công ty TNHH Nông sản Tổ hợp tác Hiếu Linh đã nhập khẩu hạt giống bồ công anh từ Mỹ về trồng thành công dưới chân núi Lang Biang và chế biến những sản phẩm sạch, tốt cho sức khỏe, được người tiêu dùng ưa chuộng.

Nông trại Hiếu Linh dưới chân núi Lang Biang canh tác các loại nông sản theo hướng hữu cơ
Nông trại Hiếu Linh dưới chân núi Lang Biang canh tác các loại nông sản theo hướng hữu cơ

Trong nông trại rộng khoảng 2.000 m2 nằm ngay dưới chân núi Lang Biang (huyện Lạc Dương) của Công ty TNHH Hiếu Linh, hàng chục loại rau, củ, quả được trồng theo phương pháp hữu cơ thay nhau cho thu hoạch. Chỉ rổ bồ công anh vừa mới cắt, chị Lê Thị Thu Hậu - người đại diện Công ty cho hay: “Đây là loại cây mới của farm (nông trại), hạt giống nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, sau đó được ươm thành cây rồi mới trồng, sau khoảng 4 tháng thì bắt đầu cho thu hoạch. Bồ công anh vốn là loại cây mọc dại nên chăm sóc khá dễ, mình lại trồng hữu cơ nên thuận theo sự phát triển tự nhiên. Không như các loại cây khác, bồ công anh có thể thu từ từ như khi non thì hái lá để ăn lẩu, ép nước, già hơn thì cắt sấy khô làm trà. Loại dược liệu này rất tốt cho sức khỏe nên được người tiêu dùng ưa chuộng. Hiện, sản phẩm bồ công anh của farm không đủ cung cấp cho thị trường”.

Vốn bén duyên với nông sản sạch, chị Hậu tiếp tục tìm hiểu những sản phẩm tốt cho sức khỏe. Nhận thấy cách canh tác hữu cơ phù hợp với những loại cây dược liệu phổ biến như tía tô, hương nhu, chị mạnh dạn trồng thêm bồ công anh bởi qua tìm hiểu thấy nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Cuối năm 2021, chị nhập khẩu giống bồ công anh từ Mỹ và ươm thành cây để trồng thử mấy luống trong farm. Thấy cây phát triển khá tốt, sau khi thu hoạch được thị trường đón nhận nên chị đã mạnh dạn trồng thêm. Ngoài lá non để ăn và ép nước, chị sấy khô thân, rễ, hoa để làm trà. Hiện, trà bồ công anh của Công ty có hai dạng gồm trà khô và trà túi lọc, sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng bởi sự tiện lợi và công dụng của bồ công anh đối với sức khỏe.

Với mong muốn đem lại những sản phẩm sạch, an toàn và tốt nhất cho gia đình cũng như người tiêu dùng, chị Hậu chọn hướng canh tác hữu cơ. Farm của chị trải rộng các loại rau, dược liệu trồng ngoài trời thuận tự nhiên và không dùng bất cứ loại phân bón hóa học hay loại thuốc bảo vệ thực vật nào. Từ công đoạn chuẩn bị đất, farm của chị Hậu cũng sẵn sàng bỏ thời gian phơi nắng đất để hạn chế nhiễm khuẩn đến nguồn nước sạch được lấy từ tự nhiên cách xa khu dân cư. Vì trồng hữu cơ nên farm trồng nhiều loại rau luân canh, xen canh để duy trì sự cân bằng trong hệ canh tác. Cũng chính vì vậy, rau được thu hoạch theo từng kg chứ không phải từng tạ, từng tấn và tất cả các công đoạn đều được làm thủ công, để rau giữ nguyên hương vị tự nhiên hướng đến bữa ăn xanh cho người tiêu dùng.

Từ nhu cầu của thị trường trước các sản phẩm bồ công anh của Công ty, chị Hậu đang tiếp tục mở rộng diện tích trồng loại cây này. Đồng thời, chị cũng cung cấp cây giống và hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc, thu hoạch đến bao tiêu sản phẩm cho nông dân xung quanh khu vực nông trại muốn thử nghiệm loại cây mới này. Theo ông Nguyễn Hồng Thủy - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Lạc Dương, việc trồng thành công và chế biến những sản phẩm từ bồ công anh của Công ty TNHH Tổ hợp tác Hiếu Linh sẽ giúp nông dân trên địa bàn có thêm một loại cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế. Đặc biệt là canh tác theo hướng hữu cơ sẽ tạo thói quen cho nông dân trong việc không sử dụng phân bón hóa học và các loại thuốc bảo vệ thực vật, qua đó góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến nền nông nghiệp sạch, bền vững.

Để khẳng định chất lượng các loại nông sản, dược liệu trồng theo hướng hữu cơ, chị Hậu đã đón khách hàng đến ở, trải nghiệm từ các công đoạn trồng, chăm sóc đến thu hoạch, chế biến ở farm. Chị hiện là thành viên của Câu lạc bộ Sản phẩm OCOP huyện Lạc Dương và đang hoàn tất thủ tục để dự thi chứng nhận sản phẩm bồ công anh là sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao. Tuy nhiên, niềm trăn trở của chị là làm sao để có một hệ thống đóng gói trà bồ công anh đạt tiêu chuẩn, tạo thành dây chuyền khép kín từ khâu trồng đến cho ra sản phẩm nhằm tạo nên sản phẩm đảm bảo chất lượng nhất với giá thành hợp lý. Bởi hiện nay sau khi sấy khô bồ công anh, chị phải mang đi đóng gói trà ở một nơi khác.

VIỆT HÙNG

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 445
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004194520
  •  Đang online: 82
  •  Trong tuần: 40.980
  •  Trong tháng: 73.292
  •  Trong năm: 798.433