NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Tổ chức Lễ phát động ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2021 In trang
07/04/2021 05:27 CH

Ngày 7/4, tại huyện Lạc Dương, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (BCĐ VĐHMTN) tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Lạc Dương tổ chức Lễ phát động  “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4/2021”. Đến dự có đồng chí Đặng Trí Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ VĐHMTN tỉnh, các đồng chí trong BCĐ VĐHMTN tỉnh là đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ phát động
Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ phát động

Về phía huyện Lạc Dương có đồng chí Ya Tiong - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ VĐHMTN huyện, các thành viên trong Ban chỉ đạo huyện; lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể và đông đảo lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ, nhân dân trên địa bàn huyện.

Quang cảnh Lễ phát động
Quang cảnh Lễ phát động

Với chủ đề “Một giọt máu đào - Trao đời sự sống”, tại Lễ phát động ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4 năm nay, sau khi nghe đại diện BCĐ VĐHMTN tỉnh đọc thư của Chủ tịch nước gửi đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước nhân ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4, đồng chí Đặng Trí Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ VĐHMTN tỉnh phát biểu nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của việc hiến máu tình nguyện, qua đó phát động và kêu gọi các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn tích cực hưởng ứng, luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người thường xuyên hiến máu cứu người.

Đồng chí Đặng Trí Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ VĐHMTN tỉnh phát biểu tại Lễ phát động
Đồng chí Đặng Trí Dũng - Phó chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ VĐHMTN tỉnh phát biểu tại Lễ phát động

Hưởng ứng lời kêu gọi của BCĐ VĐHMTN tỉnh, thay mặt cho huyện Lạc Dương và các đơn vị trong tỉnh, đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ VĐHMTN của huyện đã phát biểu hưởng ứng, tích cực vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện nói riêng và toàn tỉnh nói chung tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần giúp đỡ cho những người bệnh nguy kịch đang cần máu được cứu chữa kịp thời, đặc biệt là trong tình hình hiện nay lượng máu dự trữ rất khan hiếm; qua đây, Trưởng BCĐ VĐHMTN của huyện cũng mong muốn mọi người nếu có sức khỏe nên hiến máu để giúp ích cho cộng đồng. Nhân dịp này, BCĐ VĐHMTN tỉnh Lâm đồng đã tặng 20 suất học bổng trị giá 10 triệu đồng cho 20 em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn huyện, mỗi suất trị giá 500.000đ.

Tặng học bổng cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn huyện
Tặng học bổng cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn huyện

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, ngay sau Lễ phát động, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ và nhân dân trên địa bàn huyện đã tham gia hưởng ứng “Ngày toàn dân hiếm máu tình nguyện” thông qua việc đăng ký và hiến máu tình nguyện. Qua khám sàng lọc và hiến máu, Ban tổ chức đã thu được 192  đơn vị máu sẵn sàng phục vụ cho công tác cứu chữa người bệnh trên địa bàn. Đặc biệt, số lượng máu tiếp nhận trong đợt này chủ yếu là nhóm máu B và nhóm máu O; đây là 2 nhóm máu khan hiếm và rất cần cho công tác cấp cứu người bệnh. Vì vậy, mặc dù số lượng người tham gia hiến máu tình nguyện rất đông, nhưng với những trường hợp nhóm máu A, BCĐ VĐHMTN của tỉnh tạm dừng tiếp nhận do lượng nhóm máu A đã đủ và vượt chỉ tiêu đề ra.

Hiến máu tình nguyện đợt I năm 2021 đã thu hút đông đảo mọi người tham gia đăng ký và hiến máu tình nguyện
Hiến máu tình nguyện đợt I năm 2021 đã thu hút đông đảo mọi người tham gia đăng ký và hiến máu tình nguyện

Được biết, năm 2021, huyện Lạc Dương được giao chỉ tiêu 420 đơn vị máu. Với kết quả vận động hiến máu tình nguyện trong đợt I năm 2021, toàn huyện đã thu vượt 28% chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong đợt I và so với kế hoạch của cả năm thì đã đạt trên 45,7 %. BCĐ VĐHMTN của huyện dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức đợt II vào tháng 9 năm 2021 tại cụm 3 xã Đạ Sar, Đạ Nhim, Đạ Chais và đợt III tổ chức tại thị trấn Lạc Dương vào tháng 12 năm 2021, phấn đấu thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu giao năm 2021.

Nguyễn Hiền

Lượt xem: 415
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004047009
  •  Đang online: 99
  •  Trong tuần: 43.763
  •  Trong tháng: 134.334
  •  Trong năm: 650.922