NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ In trang
17/04/2020 10:44 SA

Năm 2017, Huyện ủy Lạc Dương đã ban hành Nghị quyết số 06 về xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ giai đoạn 2017-2020; định hướng đến 2030. Trong đó xác định phát triển kết cấu hạ tầng giao thông là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn. UBND huyện cũng đã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban thường vụ Tỉnh ủy, Huyện ủy Lạc Dương; trong đó đã đề ra các chỉ tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện.

Hệ thống đường giao thông ở thị trấn ngày càng hoàn thiện (trong ảnh: Đường Thống Nhất)
Hệ thống đường giao thông ở thị trấn ngày càng hoàn thiện (trong ảnh: Đường Thống Nhất)

Giai đoạn 2015-2020, huyện Lạc Dương đã phân bổ kế hoạch vốn để đầu tư các công trình giao thông là 504 tỷ đồng, chiếm 54% tổng kế hoạch vốn của giai đoạn, để đầu tư xây dựng mới và sửa chữa nâng cấp được 04 cầu và trên 100 km đường các loại, trong đó đầu tư xây dựng 9,559km đường đô thị; trên 18km  đường đối ngoại; trên 72,7km đường giao thông nông thôn. Trong giai đoạn này, các tuyến đường đô thị, như: Đường Lang Biang, đường Đồng Tâm, đường Thống Nhất nối dài, đường Nguyễn Thiện thuật, đường Đăng gia..., các tuyến đường huyện, như: Đường Đạ Sar - thị trấn Lạc Dương, đường Păng Tiêng - Đạ Nghịt và các tuyến đường GTNT trục chính, đường vào các khu sản xuất tập trung trên địa bàn các xã đã được hoàn thành đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả, tạo điều kiện tốt cho các ngành, lĩnh vực khác phát triển góp phần lớn vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Ngoài ra, được sự quan tâm của UBND tỉnh, các sở ngành của tỉnh, huyện Lạc Dương được phân bổ kế hoạch vốn chuẩn bị đầu tư các tuyến đường nội thị và các tuyến đường đối ngoại, như: Nâng cấp đường 19/5, đường Văn Lang, đường Jiêng Ột, đường trung tâm xã Đạ Sar, đường từ xã Lát đi xã Phi tô huyện Lâm Hà. Đến thời điểm hiện nay, hệ thống giao thông trên địa bàn huyện Lạc Dương cơ bản đã được cứng hóa, nhất là các tuyến đường đối ngoại, các tuyến đường vào khu sản xuất đáp ứng được nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân, tạo điều kiện cho phát triển sản xuất. Hiện nay, huyện Lạc Dương đã có 100% đường xã và đường từ trung tâm xã đến huyện được nhựa hóa hoặc bê tông hóa, 100% đường trục thôn và đường liên thôn được cứng hóa, đảm bảo ô tô đi lại thuận tiện quanh năm; 90% đường ngõ xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa; 70% đường trục chính nội đồng đảm bảo vận chuyển hàng hóa thuận tiện; có 4/5 xã đã đạt tiêu chí giao thông về xây dựng nông thôn mới. Cùng với công tác đầu tư xây dựng thì công tác bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông được huyện Lạc Dương quan tâm. Hằng năm, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng thường xuyên kiểm tra hệ thống cầu, đường bộ trước, trong và sau mùa mưa bão để sửa chữa kịp thời, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn. Trong 05 năm qua, huyện đã phân bổ nguồn kinh phí sự nghiệp giao thông gần 21,5 tỷ đồng để duy tu, sửa chữa 35,5 km đường. Ngoài ra, huyện Lạc Dương tích cực hối hợp chặt chẽ với Sở Giao thông Vận tải và các cơ quan, đơn vị liên quan bảo vệ hành lang ATGT đường bộ các tuyến đường tỉnh lộ, Quốc lộ đi qua địa bàn huyện theo quy chế phối hợp.

Để hệ thống giao thông trên địa bàn huyện ngày càng hoàn thiện, UBND huyện Lạc Dương đề nghị UBND tỉnh tiếp tục quan tâm phân bổ kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2021-2025 cho các công trình đã được bố trí vốn chuẩn bị đầu tư như: Nâng cấp đường 19/5, đường Văn Lang, đường Jiêng Ột, đường trung tâm xã Đạ Sar, đường từ xã Lát đi xã Phi Tô huyện Lâm Hà; đồng thời bổ sung kế hoạch trung hạn để đầu tư nâng cấp đường ĐT 722 đoạn từ xã Đưng K’Nớ huyện Lạc Dương đi xã Đạ Long huyện Đam Rông. UBND huyện cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng chỉ đạo Công ty Cổ phần quản lý và xây dựng đường bộ Lâm Đồng và các đơn vị liên quan có biện pháp khắc phục các đoạn đường bị sạt lở, hư hỏng, xuống cấp do mưa lớn kéo dài gây nên; bổ sung kịp thời hệ thống biển báo hiệu đã bị hư hỏng, bị mất trên tuyến đường Quốc lộ 27C, đường ĐT 722 nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.

Phạm Phương

Lượt xem: 989
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004053359
  •  Đang online: 79
  •  Trong tuần: 50.113
  •  Trong tháng: 140.684
  •  Trong năm: 657.272