NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Các trường học, các địa phương trên địa bàn huyện Lạc Dương hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020 In trang
08/10/2020 04:22 CH

Vừa qua, các đơn vị trường học và các địa phương trên địa bàn huyện Lạc Dương đã triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020.

Trường tiểu học Trần Quốc Toản - Thị trấn Lạc Dương tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời”
Trường tiểu học Trần Quốc Toản - Thị trấn Lạc Dương tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời”

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”; Tuần lễ được kéo dài từ ngày 01/10 đến hết ngày 07/10/2020 với các nội dung chủ yếu là: Phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt tại các đơn vị trường học, tổ chức các hoạt động khuyến học, thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nhằm thực hiện các mục tiêu của Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020”; triển khai các chương trình học tập trực tuyến, đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động dạy học và hoạt động thư viện; đồng thời tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục xây dựng, thu thập và khai thác các nguồn tài nguyên giáo dục mở hữu ích từ sách, báo, bài giảng điện tử… Qua đó tích cực phổ biến, giới thiệu trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị; tổ chức các lớp tập huấn, hướng dẫn về kỹ năng tìm kiếm, khai thác sử dụng thông tin trên mạng internet một cách an toàn, hiệu quả cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và phụ huynh, học sinh; tiếp tục phát động phong trào xây dựng “Tủ sách lớp học” trong các cơ sở giáo dục, xây dựng các thư viện, không gian học tại các Trung tâm học tập cộng đồng, các cơ quan, đơn vị và đa dạng hóa các hoạt động giáo dục, học tập tại các thư viện, nhà văn hóa, câu lạc bộ… Từ đó góp phần nuôi dưỡng thói quen và nhu cầu học tập thường xuyên cho người dân, từng bước xây dựng văn hóa học tập suốt đời cho các cộng đồng dân cư trong khu vực. Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn sẽ tập trung chỉ đạo Trung tâm học tập cộng đồng, Hội Khuyến học phối hợp với các ban ngành, đoàn thể triển khai tổ chức tốt Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của mọi người dân về xây dựng xã hội học tập; phát hiện, nhân rộng các tấm gương tự học, học tập suốt đời ở địa phương. Tại các trường học trên địa bàn đã phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, tổ chức các hoạt động khuyến học, thể dục thể thao, văn hóa nghệ thuật, hoạt động chuyên đề.

Cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản tham gia hoạt động đọc sách sau Lễ phát động
Cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản tham gia hoạt động đọc sách sau Lễ phát động

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời được tổ chức hàng năm nhằm góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của xã hội hóa học tập và học tập suốt đời; Đồng thời đây cũng là dịp cổ vũ, khích lệ phong trào đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong giáo viên và học sinh; đẩy mạnh hoạt động học tập suốt đời trong các gia đình, dòng họ và cộng đồng, qua đó tạo ra cơ hội học tập cho mọi người phù hợp với nhu cầu của cộng đồng.

Phạm Phương

Lượt xem: 568
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004139650
  •  Đang online: 114
  •  Trong tuần: 32.930
  •  Trong tháng: 18.422
  •  Trong năm: 743.563