NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2022 In trang
27/05/2022 04:41 CH

Sáng ngày 27/5, tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện Lạc Dương, UBND huyện đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước năm 2022. Dự lễ phát động có đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền thị trấn Lạc Dương và đông đảo các em thanh thiếu nhi khu vực trung tâm huyện đại diện cho hơn 8.000 thanh thiếu nhi trong toàn huyện.

Đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện trao học bổng cho các em học sinh tại buổi lễ
Đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện trao học bổng cho các em học sinh tại buổi lễ

Tháng hành động vì trẻ em năm nay có chủ đề “Chung tay bảo vệ trẻ em, hãy lên tiếng phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em” cũng như phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước. Với tầm quan trọng đó,  đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ đã nhấn mạnh: Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình, là những mầm non, những chủ nhân tương lai của đất nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng tình thương yêu và sự quan tâm đặc biệt. Tại huyện Lạc Dương những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em luôn được các cấp ủy, chính quyền, các ngành quan tâm bằng mọi việc làm thiết thực, qua đó các quyền cơ bản của trẻ em được đảm bảo thực hiện như: 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ bảo hiểm y tế, khám chữa bệnh theo quy định; 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trợ giúp, chăm sóc thường xuyên; hàng năm, các cấp, các ngành đều tặng quà, tặng học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, tết, năm học mới... Mặc dù vậy, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn huyện thời gian qua cũng còn gặp nhiều khó khăn, một phần do sự quan tâm phối hợp của các cấp, các ngành đôi lúc còn chưa được kịp thời, một phần do một bộ phận nhỏ các gia đình còn thiếu trách nhiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Đông đảo các em học sinh tại khu vực trung tâm huyện tham gia lễ phát động
Đông đảo các em học sinh tại khu vực trung tâm huyện tham gia lễ phát động

Thực tế, tại huyện Lạc Dương thời gian qua vẫn còn có tình trạng trẻ em bị xâm hại, trẻ em bị chết do đuối nước. Đáng chú ý là mới đây vào ngày 22/5, trên địa bàn huyện đã xảy ra 1 vụ tai nạn đuối nước thương tâm làm 2 em nhỏ tại xã vùng sâu Đưng K’ Nớ bị chết; nguyên nhân là do trẻ không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước. Vì vậy, để giảm thiểu tình trạng đuối nước và phát triển phong trào tập luyện môn bơi cho trẻ em cùng toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện cũng như nâng cao trách nhiệm của toàn xã hội trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân tại các xã, thị trấn Lạc Dương quan tâm thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; tăng cường công tác tuyên truyền về phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em, tập trung giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng về phòng chống tai nạn thương tích, trong đó có đuối nước và các tệ nạn xã hội; truyền thông đường dây tư vấn qua tổng đài điện thoại Quốc gia về bảo vệ trẻ em theo số 111 để các em nắm bắt và có thể kêu gọi hỗ trợ trong trường hợp nguy cấp; tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; vận động các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng bể bơi, hồ bơi tại các xã, thị trấn, trường học để tạo điều kiện cho trẻ em, học sinh được học và tập luyện kỹ năng bơi, phòng chống tai nạn đuối nước; các địa phương, cơ quan, đơn vị có liên quan phối hợp tổ chức tốt công tác bàn giao, tiếp nhận học sinh về nghỉ hè, tăng cường tổ chức các hoạt động hè, tạo sân chơi ý nghĩa và lành mạnh cho các cháu thiếu niên, nhi đồng và học sinh trong toàn huyện trên tinh thần Hè vui khỏe, an toàn, bổ ích.

Tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và toàn dân tập luyện môn bơi phòng chống đuối nước, em Nguyễn Thị Quỳnh Nhi - Học sinh trường THCS Hùng Vương đã đại diện cho hơn 8.000 thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện nói lên suy nghĩ cảm nhận về sự quan tâm của các cấp, các ngành trên địa bàn huyện và nêu nguyện vọng mong muốn tiếp tục được toàn xã hội quan tâm chăm lo, bảo vệ để các em thực sự được phát triển về mọi mặt.

Lãnh đạo huyện và thị trấn Lạc Dương trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập
Lãnh đạo huyện và thị trấn Lạc Dương trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập

Nhân Tháng hành động vì trẻ em và ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, dịp này, UBND huyện đã trích ngân sách địa phương tặng 60 phần học bổng trị giá 30 triệu đồng cho 60 em học sinh tại các xã, thị trấn đã nỗ lực vượt khó đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện. Riêng tại buổi lễ phát động, đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện thay mặt các lãnh đạo huyện đã tặng học bổng cho 20 em học sinh trên địa bàn thị trấn Lạc Dương, mỗi suất trị giá 500.000đ; các phần học bổng còn lại sẽ được ngành chuyên môn chuyển đến tận tay cho 40 học sinh tại các xã.

Nguyễn Hiền - Đức Sâm

Lượt xem: 401
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004473683
  •  Đang online: 41
  •  Trong tuần: 5.224
  •  Trong tháng: 141.891
  •  Trong năm: 1.077.596