NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Trưng bày sách về Nhà giáo Việt Nam In trang
20/11/2023 08:06 SA

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Thư viện Lâm Đồng đã trưng bày 65 tài liệu về nhà giáo gồm nhiều thể loại sách viết về thầy giáo, nghề dạy học, về cuộc đời và sự nghiệp cùng những tấm gương người thầy trong lịch sử Việt Nam cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người.

Không gian trưng bày sách
Không gian trưng bày sách

Qua những trang sách, người đọc thấy những tấm lòng ấm áp của người thầy - Những trái tim nhân hậu luôn luôn thấu hiểu, sẻ chia, chăm sóc, bảo vệ, dành tâm huyết, tình yêu thương giáo dục thế hệ trẻ. Những tấm gương người thầy từ thời phong kiến, qua thời Pháp thuộc cho đến ngày nay, họ đã đào tạo nên những hiền tài đứng ra gánh vác công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Cũng chính những người thầy đáng kính đã thắp sáng truyền thống văn minh Việt từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Có thể kể những cuốn sách hay: Người gieo hy vọng, Những thầy giáo nổi tiếng trong lịch sử, Nhà giáo Việt nam tiểu sử và giai thoại, Chu Văn An - Người thầy của muôn đời, Cẩm nang gia sư, Nhà giáo Văn Như Cương và những điều còn mãi, Các thầy giáo Việt Nam, Một chữ cũng là trò, Những người thầy trong sử Việt, Chân dung người thầy thế kỷ XX, Viết nên hy vọng, Nghề thầy, Các thầy giáo Việt Nam xưa, 36 gương mặt nhà giáo tiêu biểu Thăng Long - Hà Nội, Thầy giáo Việt Nam 10 thế kỷ, Truyền thống đạo đức tôn sư trọng đạo và hiếu học trong gia đình…

Những trang sách khắc họa rõ nét cống hiến to lớn của người thầy trong sự nghiệp trồng người
Những trang sách khắc họa rõ nét cống hiến to lớn của người thầy trong sự nghiệp trồng người

Truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta, những trang sách còn mang đến cho bạn đọc những kiến thức về lịch sử nền giáo dục Việt Nam; phương pháp dạy học, kỹ năng trồng người được đúc rút qua nhiều thế hệ; lòng biết ơn sâu sắc đối với thầy cô giáo.

Có thể kể một số sách: Quản lý giáo dục một số vấn đề lý luận và thực tiễn, Những vấn đề cơ bản của khoa học quản lý giáo dục, Điểm số không phải là tất cả, Dạy học và phương pháp dạy học trong nhà trường, Cộng đồng học tập - Mô hình đổi mới toàn diện nhà trường, Nghệ thuật hợp tác thầy trò, Giáo dục hoà nhập trẻ khuyết tật, Tư vấn ứng xử sư phạm, Một số phương pháp và kỹ thuật dạy học…

QUỲNH UYỂN

Lượt xem: 161
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004532071
  •  Đang online: 333
  •  Trong tuần: 24.692
  •  Trong tháng: 24.691
  •  Trong năm: 1.135.983