NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Cảnh báo thủ đoạn mới mạo danh ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản In trang
06/02/2023 10:20 SA

Lợi dụng nhu cầu vay vốn của người dân trong thời gian qua tăng cao, hiện nay, xuất hiện tình trạng các đối tượng giả danh nhân viên Ngân hàng để tiếp cận, lừa nạn nhân tham gia vay vốn, cung cấp thông tin để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

.
.

Phòng An ninh mạng và PCTP sử dụng công nghệ cao Lâm Đồng xin cung cấp một số thông tin về thủ đoạn và phương thức lừa đảo mà các đối tượng đã thực hiện để mọi người biết, cảnh giác:

Bước 1: Các đối tượng giả danh nhân viên Ngân hàng để tiếp cận, đưa ra thông tin gian dối về việc ngân hàng cho vay hạn mức từ 10-100 triệu đồng với lãi xuất 0%, khách hàng chỉ phải đóng phí bảo hiểm tiền vay từ 1.700.000đ – 3.895.000đ, tùy vào số tiền vay.

Bước 2: Sau khi nạn nhân đồng ý sẽ lựa chọn mức vay và cung cấp thông tin để làm hợp đồng vay tiền. Các đối tượng sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh để chuyển hồ sơ cho nạn nhân, đồng thời sẽ sử dụng dịch vụ thu hộ, yêu cầu nạn nhân trả số tiền phí bảo hiểm vay khi nhận hàng.

Bước 3: Các đối tượng sau khi chiếm đoạt được số tiền phí bảo hiểm sẽ tiếp tục yêu cầu nạn nhân chuyển tiền đến số tài khoản do chúng chỉ định; yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin, mã pin, mã OTP… để chiếm đoạt tiền của nạn nhân.

Nạn nhân của loại tội phạm này thường là những người đã làm thủ tục vay tiền ở các ngân hàng hoặc qua ứng dụng cho vay trực tuyến nhưng không được xét duyệt vì nhiều nguyên nhân khác nhau như có lịch sử tín dụng xấu, không có nơi cư trú rõ ràng, không có việc làm ổn định… nên khi nhận được điện thoại tư vấn thường nhanh chóng đồng ý và cung cấp các thông tin cá nhân để làm hợp đồng vay tiền.

Công an tỉnh Lâm Đồng khuyến cáo người dân khi có nhu cầu vay vốn cần liên hệ với những ngân hàng, tổ chức tín dụng hợp pháp, hạn chế làm việc với các đối tượng mời chào qua điện thoại, mạng xã hội… để tránh việc trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

(Theo Công an huyện Lạc Dương)

Lượt xem: 476
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004040015
  •  Đang online: 84
  •  Trong tuần: 36.769
  •  Trong tháng: 127.340
  •  Trong năm: 643.928