NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Xử phạt người bình luận không đúng sự thật về bãi giữ xe ở Đà Lạt In trang
24/02/2023 09:07 SA

Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng, vừa qua, đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thông tin điện tử đối với 1 cá nhân lợi dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin sai sự thật.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã xử phạt vi phạm hành chính 05 triệu đồng đối với ông T.H.Đ (55 tuổi, thường trú thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương) vì thực hiện hành vi vi phạm hành chính lợi dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin sai sự thật.

Được biết, ông T.H.Đ đã dùng Facebook cá nhân đăng tải bình luận liên quan đến bài viết “Lâm Đồng: Thành phố Đà Lạt giữ xe 500 đồng/phút, gửi qua đêm bằng tiền ở khách sạn” trên Fanpage Lâm Đồng Tin Nhanh. Nội dung ông T.H.Đ bình luận có đoạn: “Theo tôi biết là tất cả các bãi trông xe đều là người nhà của quan chức. Khi có đoàn kiểm tra thì bọn nó đã biết trước nên chỉ làm cho có lệ thôi…”.

Đây là thông tin sai sự thật, khi Thanh tra Sở đề nghị ông T.H.Đ cung cấp các bằng chứng để chứng minh nội dung ông bình luận thì ông T.H.Đ không cung cấp được.

Căn cứ Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020, được bổ sung và sửa đổi bởi Nghị định 14/2022/NĐ-CP ngày 27/01/2022 của Chính phủ và các tình tiết giảm nhẹ theo Quy định tại khoản 1 Điều 9 Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông T.H.Đ. với số tiền 5 triệu đồng, đồng thời yêu cầu ông này tháo gỡ, xóa bỏ nội dung thông tin sai sự thật nêu trên.

Vụ việc thêm một lần nữa khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không nên tự ý đăng tải thông tin lên mạng xã hội khi chưa được kiểm chứng, phiến diện, một chiều gây ảnh hưởng xấu; đồng thời, phải có trách nhiệm, thái độ ứng xử văn hóa, đúng chuẩn mực đạo đức gia đình và xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống tốt đẹp của dân tộc khi sử dụng mạng xã hội.

T.Đ

Lượt xem: 388
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004071045
  •  Đang online: 101
  •  Trong tuần: 13.895
  •  Trong tháng: 158.370
  •  Trong năm: 674.958