NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Huyện Lạc Dương duy trì thực hiện tốt nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19 số 2 của tỉnh In trang
17/04/2020 10:53 SA

Với tinh thần chủ động và trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, huyện Lạc Dương đã thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả của các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại các địa bàn giáp ranh của huyện, trong đó có chốt kiểm soát số 2 được thành lập theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng.

Các lực lượng chức năng tích cực làm việc theo lịch được phân công
Các lực lượng chức năng tích cực làm việc theo lịch được phân công

Ngay sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ký Quyết định thành lập 8 chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh được bố trí tại các địa bàn giáp ranh với các tỉnh khác, UBND huyện Lạc Dương đã chỉ đạo và tổ chức lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt số 2 trên Quốc lộ 27C thuộc địa bàn xã Đạ Chais. Hoạt động trực và kiểm soát, đo thân nhiệt của người điều khiển phương tiện giao thông khi đi qua chốt đã được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo hoạt động 24/24 giờ. Vì là tuyến quốc lộ nối tỉnh Lâm Đồng với tỉnh Khánh Hòa nên lưu lượng người tham gia giao thông khá đông, trong đó có nhiều trường hợp là người đến từ tỉnh Khánh Hòa và các tỉnh, thành khác. Nhận thức rõ về sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 và trước tinh thần, thái độ làm việc nghiêm túc, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, y, bác sỹ, lực lượng dân quân và thanh niên tình nguyện tham gia làm nhiệm vụ tại chốt nên người tham gia giao thông khi đi qua chốt đều chấp hành tốt việc dừng lại để đo thân nhiệt và thực hiện khai báo y tế khi được yêu cầu.

Cùng với việc tiến hành đo thân nhiệt, lực lượng chức năng trực tại chốt còn phát tờ rơi tuyên truyền, phổ biến cho người tham gia giao thông những thông tin cần biết về dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng chống; đồng thời nhắc nhở và hướng dẫn người tham gia giao thông chấp hành việc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, cũng như cách đeo khẩu trang đúng cách để phòng ngừa dịch bệnh. Lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại chốt số 2 ở địa bàn xã Đạ Chais luôn đảm bảo theo đúng chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, gồm có: Các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện, Công an xã, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Ban Chỉ huy quân sự xã, cán bộ y tế và đại diện Đoàn thanh niên xã. Với tinh thần trách nhiệm chung, các cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, lực lượng dân quân và thanh niên tình nguyện tham gia làm nhiệm vụ kiểm soát tại chốt đều làm việc với trách nhiệm cao nhất, bất kể dưới cái nắng nóng hay trời mưa gió.

Đồng chí Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện (đứng thứ 5 từ phải sang) kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chốt số 2
Đồng chí Sử Thanh Hoài - Chủ tịch UBND huyện (đứng thứ 5 từ phải sang) kiểm tra công tác phòng chống dịch tại chốt số 2

Theo thống kê, mỗi ngày, tại chốt số 2 ở xã Đạ Chais có từ 200 đến 300 lượt phương tiện tham gia giao thông đi qua chốt, trong đó có khoảng từ 40 đến 60 lượt xe ô tô các loại, vì vậy, trung bình, mỗi ngày tại chốt số 2 có khoảng 300 lượt người được kiểm tra thân nhiệt. Cùng với việc bố trí tốt lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt số 2 của tỉnh thì huyện Lạc Dương còn bố trí các chốt trực làm nhiệm vụ kiểm soát tại các địa phương còn lại và thành lập một tổ công tác liên ngành để thực thi các nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Song song với việc tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, lãnh đạo UBND huyện Lạc Dương đã thường xuyên đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại các xã, thị trấn và kiểm tra tại các chốt trực để có ý kiến chỉ đạo kịp thời. Phát huy vai trò, chức trách nhiệm vụ được giao, lực lượng công an huyện và công an các xã, thị trấn đã tham gia làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện trong bối cảnh cả nước cùng chung sức phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là trong công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh và thực hiện Chỉ thị số 15, Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Với việc duy trì thực hiện nghiêm các chốt trực tại các địa bàn cửa ngõ, giáp ranh của huyện đã góp phần thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch bệnh, ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh. Hiện nay, huyện đã và đang tiếp tục triển khai thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Phạm Phương

Lượt xem: 672
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004087276
  •  Đang online: 131
  •  Trong tuần: 30.126
  •  Trong tháng: 174.601
  •  Trong năm: 691.189