NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Chuẩn bị chu đáo cho công tác hiến máu tình nguyện trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp In trang
28/04/2020 08:40 SA

Theo kế hoạch, ngày 12 tháng 5 tới đây, huyện Lạc Dương sẽ tổ chức hiến máu tình nguyện đợt I năm 2020. Đợt hiến máu lần này diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, vì vậy, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện đang chuẩn bị các phương án đảm bảo an toàn cho người tham gia hiến máu và thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ban chỉ đạo hiến  tình nguyện huyện họp triển khai kế hoạch hiến máu đợt I/2020
Ban chỉ đạo hiến tình nguyện huyện họp triển khai kế hoạch hiến máu đợt I/2020

Trong những ngày này, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đang thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội để phòng chống dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Lạc Dương đang triển khai các phương án tổ chức hiến máu tình nguyện trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Với quyết tâm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người tham gia hiến máu và phòng chống lây lan của dịch bệnh Covid-19, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với các đơn vị liên quan chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sỹ lấy máu. Trong đó, phối hợp với Trung tâm Y tế lựa chọn địa điểm hiến máu phù hợp, đảm bảo vệ sinh, tổ chức phun hóa chất tiêu độc khử trùng, chuẩn bị dung dịch sát khuẩn, khẩu trang, thiết bị đo thân nhiệt người tham gia hiến máu; tuyên truyền người tham gia hiến máu đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định khi đến địa điểm hiến máu… Ngoài ra, để tập trung đông đủ các thành phần tham gia hiến máu tình nguyện trong đợt I năm 2020, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ gửi các văn bản, thư mời tới tất cả các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo để tuyên truyền, động viên đoàn viên, hội viên, bà con giáo dân và nhân dân trên địa bàn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Tuyên truyền cho người dân hiểu về nguy cơ thiếu máu trong cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế trong giai đoạn hiện nay; nêu lên mục đích, ý nghĩa tầm quan trọng của công tác hiến máu. Việc hiến máu tình nguyện không những cứu người mà còn đảm bảo sức khỏe cho người tham gia hiến máu.

Trong những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện ở Lạc Dương thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người dân tham gia
Trong những năm qua phong trào hiến máu tình nguyện ở Lạc Dương thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức và người dân tham gia

Năm 2020, huyện Lạc Dương được Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng giao chỉ tiêu 400 đơn vị máu. Để thực hiện được chỉ tiêu này trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo huyện đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, các xã triển huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tuyên truyền nhân dân tham gia hiến máu. Coi việc hiến máu cứu người là như là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân, của cộng đồng và toàn xã hội đối việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe toàn dân.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, hiến máu cứu người một nghĩa cử cao đẹp đang được nhân dân trên địa bàn huyện Lạc Dương tích cực tham gia hưởng ứng. Những giọt máu nghĩa tình đó không chỉ đem lại sự sống cho nhiều bệnh nhân mà đó là sự sẽ chia tình yêu thương giữa con người với con người trong thởi điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và tình trạng khan hiếm máu đang diễn ra tại các cơ sở y tế ở mỗi địa phương.

Phạm Phương

Lượt xem: 625
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004082402
  •  Đang online: 77
  •  Trong tuần: 25.252
  •  Trong tháng: 169.727
  •  Trong năm: 686.315