NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Các trường học trên địa bàn huyện Lạc Dương thực hiện tốt nội dung tuyên truyền về an toàn giao thông In trang
08/10/2020 04:22 CH

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị của Ban Bí thư và Nghị quyết của Chính phủ về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT); thực hiện tốt nội dung chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và ngành giáo dục về hưởng ứng Tháng hành động ATGT năm 2020 và năm học 2020-2021, thời gian qua, nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức, kỹ năng về ATGT, các trường học trên địa bàn huyện Lạc Dương đã đổi mới, đa dạng và thực tiễn hóa hình thức giáo dục ATGT trong nhà trường.

Một buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại trường Tiểu học Đạ Nhim
Một buổi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại trường Tiểu học Đạ Nhim

Nhiều nội dung tuyên truyền về ATGT được các nhà trường lồng ghép vào môn học, trong lễ chào cờ đầu tuần, các chương trình giáo dục ngoại khóa, hoạt động giáo dục ngoài giờ với nhiều hình thức khác nhau phù hợp với từng lứa tuổi, bậc học nhằm giáo dục kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp với các cấp chính quyền, đoàn thể trên địa bàn tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, nhất là cha mẹ học sinh trong việc tuân thủ các quy định của Luật Giao thông đường bộ như: Đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, thắt dây an toàn khi đi ô tô, không sử dụng điện thoại khi lái xe… Một số trường học trên địa bàn đã thực hiện ký cam kết với cha mẹ học sinh về việc tăng cường tuyên truyền, giáo dục kiến thức tham gia giao thông cho học sinh, không giao mô tô, xe máy cho học sinh chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ tuổi theo quy định pháp luật và cam kết đội mũ bảo hiểm cho con em khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy. Song song với công tác giảng dạy, công tác quản lý, các trường tiếp tục xây dựng và phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, giám sát, đánh giá hành vi tham gia giao thông hàng ngày của học sinh…

Việc đẩy mạnh công tác giáo dục, tuyên truyền ATGT cho học sinh trong nhà trường đã giúp các thế hệ tương lai của đất nước những kiến thức và kỹ năng thiết thực. Thông qua những bài học thực tiễn, các em học sinh đã nâng cao ý thức và nghiêm chỉnh tuân thủ những quy định về ATGT, từ đó hình thành thói quen, hành vi, kỹ năng tham gia giao thông văn minh và an toàn để tự bảo vệ bản thân, góp phần vào mục tiêu giảm thiểu số vụ tại nạn giao thông và hạn chế thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra, xây dựng một xã hội giao thông an toàn và văn minh.

Phạm Phương

Lượt xem: 613
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004139191
  •  Đang online: 117
  •  Trong tuần: 32.471
  •  Trong tháng: 17.963
  •  Trong năm: 743.104