NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Chuyến đi thực tế ý nghĩa tại xã vùng sâu Đưng K’Nớ In trang
30/05/2022 04:42 CH

Vừa qua, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp-Giáo dục thường xuyên (Trung tâm GDNN-GDTX) huyện Lạc Dương đã tổ chức cho học viên lớp tiếng dân tộc thiểu số Cơ Ho khóa IV đi thực tế tại xã Đưng K’Nớ. Chuyến đi với nhiều hoạt động ý nghĩa đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người dân trên địa bàn xã.

Các học viên của lợp tiếng dân tộc thiểu số Cơ Ho khóa IV giao lưu với cán bộ, công chức xã Đưng K'Nớ
Các học viên của lợp tiếng dân tộc thiểu số Cơ Ho khóa IV giao lưu với cán bộ, công chức xã Đưng K'Nớ

Đúng 6 giờ 45 phút, những chuyến xe chở các học viên lớp tiếng dân tộc thiểu số Cơ Ho khóa IV bắt đầu xuất phát từ Công an tỉnh Lâm Đồng vào xã Đưng K’Nớ của huyện Lạc Dương. Vượt qua chặng đường hơn 70 km, sau hơn một tiếng đồng hồ di chuyển, các học viên của lớp học đã đến với xã vùng sâu, khó khăn nhất của huyện Lạc Dương để thực hiện chuyến thực tế trong chương trình học tiếng Cơ Ho. Lần đầu tiên đến với bà con nơi đây, nhiều học viên không dấu được sự háo hức, phấn khởi. Chuyến đi thực tế lần này không chỉ có 50 viên của lớp học mà còn có lãnh đạo Phòng Công tác cán bộ Công an tỉnh, lãnh đạo Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lạc Dương. Theo lãnh đạo Công an tỉnh, mục đích của chuyến đi thực tế không chỉ giúp các học viên trao dồi thêm vốn ngôn ngữ Cơ Ho mà còn là dịp để cán bộ, chiến sỹ công an  thực hiện đợt dân vận vùng sâu đầy ý nghĩa.

Ông Phạm Tuấn Trọng - Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lạc Dương cho biết: “Lớp đào tạo tiếng Cơ Ho khóa IV có 50 học viên là cán bộ, chiến sỹ công an các xã trên địa bàn toàn tỉnh. Lớp học được khai giảng từ cuối tháng 12/2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trải qua thời gian học gần 6 tháng đến nay đã hoàn thành chương trình học và đang bước vào giai đoạn ôn thi để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng tổ chức. Nhằm nâng cao trình độ hiểu biết; đồng thời trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ, văn hóa dân tộc Cơ Ho; kỹ năng nghe, nói, việc giao tiếp, ứng xử với người dân thiểu số Cơ Ho; Trung tâm GDNN-GDTX huyện Lạc Dương đã chọn xã Đưng K’Nớ để các học viên đi thực tế”.

Trồng cây xanh dọc tuyến đường vào khu hành chính của xã
Trồng cây xanh dọc tuyến đường vào khu hành chính của xã

Tại chuyến đi thực tế này, các học viên của lớp học đã trực tiếp giao lưu với cán bộ, công chức của xã Đưng K’Nớ để tìm hiểu về đời sống, phong tục, tập quán của người dân tộc bản địa. Trong không khí thân tình, ấm áp buổi giao lưu diễn ra hoàn toàn dùng bằng ngôn ngữ tiếng Cơ Ho. Tuy việc áp dụng vốn kiến thức đã học vào giao tiếp thực tế chưa được thành thạo, lưu loát nhưng qua việc giao lưu đã giúp rất nhiều cho các học viên trong việc ngoài trao dồi thêm ngôn ngữ tiếng Cơ Ho.

Sau buổi giao lưu, các học viên của lớp học đã tham gia trồng cây xanh dọc tuyến đường vào khu hành chính của xã. Mặc dù thời tiết tại xã Đưng K’Nớ không được thuận lợi, trời mưa to từ sáng sớm nhưng các học viên của lớp học vẫn đội mưa để hoàn thành công việc theo kế hoạch. Hoàn thành việc trồng cây, các học viên lại di chuyển đến trường tiểu học Đưng K’Nớ tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho các em học sinh và tặng các phần quà ý nghĩa nhằm động viên tinh thần các em học sinh nghèo vượt khó. Đặc biệt, đoàn đã trực tiếp đến thăm hỏi và động viên gia đình hai em bị đuối nước tại thôn Lán Tranh. Các hoạt động của đoàn trong chuyến đi này đã để lại ấn tượng sâu sắc cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và người dân xã Đưng K’Nớ. Ông Thân Văn Hữu - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đưng K’Nớ phấn khởi nói: “Chúng tôi rất vui khi được Trung tâm GDTX-GDNN huyện chọn là địa phương để lớp học thực hiện chuyến đi thực tế. Những hoạt động mà đoàn đã thực hiện động viên tinh thần rất lớn đối với bà con ở nơi đây”.

Tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của trường Tiểu học Đưng K'Nớ
Tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó của trường Tiểu học Đưng K'Nớ

Chia tay xã Đưng K’Nớ khi trời đã về chiều, những hoạt động trong chuyến đi thực tế của học viên lớp tiếng dân tộc thiểu số Cơ Ho khóa IV không được như mong muốn do ảnh hưởng của thời tiết. Nhưng những việc mà đoàn đã làm không chỉ nâng cao kiến thức đã học mà còn là chuyến dân vận đầy ý nghĩa; họ đã để lại cho người dân nơi đây hình ảnh đẹp về người chiến sỹ công an nhân dân.

P.P

Lượt xem: 497
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004468734
  •  Đang online: 44
  •  Trong tuần: 275
  •  Trong tháng: 136.942
  •  Trong năm: 1.072.647