NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Thức dậy tiềm năng du lịch Đạ Chais: Cửa ngõ nối liền phố hoa và biển In trang
17/02/2023 08:30 SA

(Lamdongtv.vn) - Huyện Lạc Dương đã tập trung nhiều giải pháp để khai thác, hiệu quả thế mạnh địa phương để phát triển du lịch.Riêng đối với xã Đạ Chais, một xã cửa ngõ nối liền phố núi Đà Lạt và phố biển Nha Trang đã có những sự chuyển mình, bắt kịp xu thế và thức dậy tiềm năm du lịch nơi đây.

.
.

Nổi bật trong việc phát triển du lịch tại chỗ và lưu trú phải kể đến Hợp tác xã Cà phê Arabica Chappi Lạc Dương và bà con nông dân người dân tộc thiểu số các khu vực Tu Póh, Đồng Mang, KLong KLanh, Dơng Mang, Đưng K’Si,… nơi đây, một vùng chuyên canh Arabica hình thành từ xưa, nay liên kết lại thành vùng nguyên liệu, vừa trồng trọt, sản xuất cà phê và thành điểm lưu trú, thăm quan quy trình trồng, rang xay cà phê tại chỗ. HTX cà phê Arabica Chappi Lạc Dương cũng là đơn vị đứng đầu trong xã xây dựng thành công 6 sản phẩm cà phê OCOP từ 3-4 sao. 

.
.

Xã Đạ Chais cũng đã lên kế hoạch thu hút khách du lịch, đồng thời tiếp tục phát huy những điểm dừng chân và các quán ăn uống tại địa phương như: Điểm dừng chân Minh khoa, điểm dừng chân Mái Lá tại thôn Đưng K’Si; điểm dừng chân K’Fram; điểm Lưu trú du lịch Chappy thôn TuPoh và điểm du lịch cộng đồng của vườn Quốc gia Bi doup Núi bà.

.
.

Xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn của Đạ Chais nói riêng và Lạc Dương nói chung, vì vậy trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương đã định hướng, có chủ trương đúng đắn để phát triển du lịch. Các loại hình du lịch trên địa bàn gắn với không gian văn hóa cồng chiêng, đồng thời tập trung mạnh vào việc đầu tư hạ tầng, vào hệ thống giao thông nối kết các điểm du lịch gần nhau hơn.

.
.

Nhằm thu hút khách du lịch từ các tỉnh, thành trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ đến với Lạc Dương qua tuyến Quốc lộ 27C, địa phương luôn tập trung đẩy mạnh, phối hợp xây dựng kết nối các tour, tuyến với các công ty lữ hành liên vùng trong tỉnh. Mục tiêu của huyện là xây dựng Lạc Dương thành một điểm đến hấp dẫn với nhiều loại hình và sản phẩm du lịch độc đáo, từ du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng đến du lịch văn hóa, du lịch thể thao mạo hiểm... không chỉ ở các điểm du lịch quen thuộc mà còn ở những thắng cảnh, điểm du lịch mới trên địa bàn lâu nay chưa đầu tư khai thác nhằm tạo ra một không gian du lịch đa dạng, uy tín để du khách gần xa lựa chọn đến du lịch Lạc Dương.

.
.

Mai An

Lượt xem: 362
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 003890390
  •  Đang online: 64
  •  Trong tuần: 23.327
  •  Trong tháng: 160.611
  •  Trong năm: 494.303