NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Nghị lực vượt khó học giỏi của cô học trò dưới chân núi Lang Biang In trang
01/07/2023 11:46 SA

Cô học trò nhỏ Phan Nguyễn Thảo Nguyên (lớp 9A1, Trường THCS Hùng Vương, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương), ngôi trường nằm dưới dãy núi Lang Biang tự tin cho rằng, đối với em, học không phải là con đường duy nhất nhưng là con đường ngắn nhất để đi đến thành công trong tương lai.

Em Phan Nguyễn Thảo Nguyên
Em Phan Nguyễn Thảo Nguyên

Không phải là học sinh có học lực thật xuất sắc nhưng nhờ bản tính cần cù, 9 năm nay, Thảo Nguyên đều đạt danh hiệu học sinh giỏi. Đặc biệt là năm lớp 9A1 vừa qua, em đã đạt nhiều thành tích cá nhân và tập thể về học tập, thi đua của Trường THCS Hùng Vương, trong đó có Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng do có nhiều thành tích trong Phong trào Thi đua yêu nước tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2018-2023.

Lớn lên trong gia đình hoàn cảnh khó khăn, mẹ em hiện đang một mình nuôi 3 người con (em trai học lớp 6, chị gái học lớp 12 và Thảo Nguyên đang chuẩn bị lên lớp 10) tại căn nhà cấp 4, vách tôn đã xuống cấp ở tổ dân phố Đăng Lèn, thị trấn Lạc Dương. Gần như các chi phí sinh hoạt trong nhà cũng như học tập của em đều trông chờ vào số tiền ít ỏi từ việc gia công hộp giấy đựng dâu tây tại nhà của mẹ.

Chị Nguyễn Trịnh Đông Uyên (mẹ Thảo Nguyên) cho biết, ngoài việc gia công hộp giấy dâu tây, chị thường ra TP Đà Lạt dọn dẹp homestay, nhà nghỉ kiếm thêm thu nhập để chuẩn bị cho các con bước vào năm học mới. Ý thức được hoàn cảnh gia đình, Thảo Nguyên luôn song hành cùng em và chị gái phụ giúp, hỗ trợ mẹ trong công việc ngoài thời gian học tập.

“Mình tự hào nhất là con có ý thức học tập độc lập, luôn hướng suy nghĩ việc học là con đường để đi tới thành công, thay đổi hoàn cảnh. Còn thành tích học tập mình không đặt nặng để các con có tâm thế thoải mái”, chị Đông Uyên chia sẻ và cho rằng con đường học phía trước còn rất dài, một chút thành tích chưa thể nói lên điều gì nhưng nhìn con luôn nỗ lực với công việc học, chị có thể tạm yên tâm.

Cô Nguyễn Thị Thủy Tiên - Hiệu trưởng Trường THCS Hùng Vương thông tin, những năm qua, Trường THCS Hùng Vương đã đạt được nhiều danh hiệu, khen thưởng như Tập thể Lao động xuất sắc, Cờ thi đua của UBND tỉnh và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Riêng trong năm học 2022-2023, trường có 20 học sinh đạt học sinh giỏi các cấp. Và trong thành tích của tập thể, có đóng góp đáng quý của Thảo Nguyên. Ngoài đạt học sinh giỏi cấp trường bộ môn Tiếng Anh năm 2023, Thảo Nguyên còn tham gia hội trại Tiếng Anh cấp tỉnh đoạt giải 3 toàn đoàn. Đoạt giải 3 Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp huyện và đoạt giải 2 Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp tỉnh 2023.

Theo cô Nguyễn Thị Thủy Tiên, Thảo Nguyên là một học sinh ngoan hiền, chăm chỉ trong học tập và học giỏi. Mặc dù, hoàn cảnh gia đình em có nhiều khó khăn nhưng khi đến trường em rất nỗ lực trong học tập. Thầy cô trong trường còn đánh giá cao việc tham gia vào các hoạt động tập thể nhiệt tình, siêng năng của Thảo Nguyên bên cạnh thành tích học tập. Chính vì vậy, vừa qua, nhà trường đã đề xuất các cấp xét duyệt và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cá nhân cho em Thảo Nguyên do có nhiều thành tích trong Phong trào Thi đua yêu nước tỉnh Lâm Đồng giai đoạn 2018-2023.

Nói về phần thưởng này, Thảo Nguyên cho rằng, em chỉ nghĩ mình có thể nỗ lực trong việc học tập, rèn luyện ở nhà trường và phụ giúp gia đình ở nhà tới đâu thì cố gắng hết sức tới đó. Đối với em việc thi đua yêu nước là làm tốt những việc mình có thể làm được hằng ngày. “Hạnh phúc nhất của em là lúc nào cũng có mẹ, thầy cô giáo, bạn bè quan tâm, giúp đỡ em, để con đường đến trường, tìm kiếm tri thức của em được rộng mở hơn”, Thảo Nguyên chia sẻ.

(Theo CHÍNH PHONG/baolamdong.vn)

Lượt xem: 207
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004213654
  •  Đang online: 62
  •  Trong tuần: 62
  •  Trong tháng: 92.426
  •  Trong năm: 817.567