NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Cây “ATM gạo” ấm áp nghĩa tình đồng bào In trang
28/04/2020 04:10 CH

Với tinh thần “Nếu bạn cần, hãy đến lấy. Nếu bạn ổn, hãy nhường lại cho người khác”, góp phần hỗ trợ thiết thực cho những người khó khăn, nặng gánh mưu sinh hằng ngày, cây “ATM gạo” nghĩa tình tại Lạc Dương được triển khai đã góp phần để không ai bị bỏ lại phía sau.

Người dân ngồi chờ lấy gạo miễn phí tại “ATM gạo” theo đúng quy định cách giãn nhau 2 mét để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh
Người dân ngồi chờ lấy gạo miễn phí tại “ATM gạo” theo đúng quy định cách giãn nhau 2 mét để ngăn ngừa lây lan dịch bệnh

Ngay từ sáng sớm tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Lạc Dương nơi đặt ATM gạo, hàng trăm người đã đến xếp hàng theo hướng dẫn của đoàn viên thanh niên, các chiến sỹ công an và lực lượng dân quân tự vệ để nhận gạo từ máy ATM. Đây là chương trình do Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh, Tập đoàn Tôn Hoa Sen và Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện Lạc Dương tổ chức nhằm chia sẽ những khó khăn với người nghèo, những người gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Ban tổ chức đã bố trí lực lượng công an bảo vệ an ninh trật tự, lực lượng thanh niên hướng dẫn bà con xếp hàng, nhận gạo. Người dân đến nhận gạo giữ giãn cách ít nhất 2 mét trở lên, đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định, có lối đi ra, vào riêng biệt; riêng người già, người khuyết tật, trẻ em được ưu tiên vào trước và được Ban tổ chức trao gạo tận tay. Sau động tác ấn nút đơn giản, những hạt gạo đã chảy theo đường ống vào túi ni-lông nhỏ, khoảng 5 kg gạo mỗi lần, khiến những người khó khăn đến với cây “ATM gạo” miễn phí cảm thấy ấm lòng.

.
.

Người dân xếp hàng đến lượt và nhận gạo tại ATM gạo
Người dân xếp hàng đến lượt và nhận gạo tại ATM gạo

Trong ngày đầu triển khai, đã có hơn 3 tấn gạo được trao tận tay người dân. Số gạo này là do Ủy ban MTTQVN huyện vận động từ các tổ chức, các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện; từ sự đóng góp của các đồng chí Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Liên đoàn lao động huyện, cán bộ, công chức Văn phòng HĐND và UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ thị trấn Lạc Dương… Những túi gạo hỗ trợ tuy giá trị không lớn, nhưng trong giai đoạn “một miếng khi đói” lại trở thành “cứu cánh” cho những người có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực thị trấn Lạc Dương. Từ người già đến trẻ nhỏ, từ người neo đơn đến những người ốm đau bệnh tật…, tất cả đều được các tổ chức đoàn thể của huyện, thị trấn Lạc Dương tiếp đón và hướng dẫn lấy gạo với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Ngày 17/3/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã dự và phát biểu tại Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức. Thủ tướng khẳng định, những việc làm có ý nghĩa không phải do tuổi tác, thu nhập, trình độ hay địa vị quyết định, mà tất cả đều là xuất phát từ trái tim. Những lúc khó khăn nhất, gai góc nhất là dịp để mỗi người dân chúng ta thể hiện bản sắc của tinh thần dân tộc, sự đoàn kết “đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu”. Cùng nhau chúng ta sẽ vượt qua được đại dịch Covid-19.

Cây “ATM gạo” nghĩa tình ở Lạc Dương đã thiết thực giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn phần nào vơi bớt khó khăn trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, kết nối các tấm lòng thiện nguyện với nhau và đưa gạo tới tận tay người cần gạo. Đó còn là câu chuyện về tình người trong lúc khó khăn, về tinh thần “lá lành đùm lá rách”, truyền thống tốt đẹp ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam.

Phạm Phương

Lượt xem: 1.612
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004505976
  •  Đang online: 185
  •  Trong tuần: 185
  •  Trong tháng: 174.184
  •  Trong năm: 1.109.889