NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Phòng GD và ĐT huyện Lạc Dương tổng kết Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” In trang
01/07/2020 08:29 SA

Vừa qua, tại Trường Mầm non Đạ Sar, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Dương đã tổ chức Tổng kết 5 năm triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 - 2020.

Với mục đích bảo đảm các yêu cầu về môi trường giáo dục, đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo và hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, từ năm 2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Dương đã triển khai chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016 - 2020 do Bộ Giáo dục phát động.

Giáo viên giúp trẻ được tự do vui chơi, sáng tạo
Giáo viên giúp trẻ được tự do vui chơi, sáng tạo

Qua triển khai, hầu hết cán bộ quản lý, giáo viên mầm non trên địa bàn huyện đều nắm được mục tiêu, nội dung và tiêu chí xây dựng Trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm thông qua các tài liệu, văn bản hướng dẫn triển khai của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lâm Đồng; qua các buổi tập huấn, bồi dưỡng chuyên đề do Sở, Phòng và của từng trường tổ chức. Đến nay, 100% Trường mầm non trên địa bàn huyện đã xây dựng được các khu vui chơi đáp ứng đầy đủ các nhu cầu của trẻ, thu hút mọi trẻ tham gia hoạt động trải nghiệm, khám phá dưới nhiều hình thức khác nhau, phù hợp với điều kiện nhà trường và văn hóa của địa phương. Khu vực sân chơi tại nhiều trường đã có cây xanh bóng mát, bồn hoa, cây cảnh,... sạch đẹp, hấp dẫn và bố trí phù hợp với khuôn viên, diện tích hiện có; các khu vực ngoài lớp học được sắp xếp khá phù hợp với điều kiện thực tế của từng trường. Nhiều nhà trường đã xây dựng môi trường giáo dục đảm bảo an toàn về mặt tâm lý cho trẻ, tạo không khí giao tiếp tích cực, vui tươi và mối quan hệ gần gũi, yêu thương giữa cô với trẻ, giữa trẻ với trẻ, giữa nhà trường và cha mẹ trẻ, không có sự phân biệt giữa các trẻ với nhau. Từ mô hình giáo dục lấy trẻ làm trung tâm đã góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ của các trường. Đến nay, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng nhẹ cân giảm còn 5,7 %; trẻ suy dinh dưỡng thấp còi còn 9,3%; trẻ thừa cân béo phì còn 0,7%; các trẻ đã mạnh dạn, tự tin tham gia các hoạt động, có kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng giải quyết các xung đột, kỹ năng tự phục vụ bản thân, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Việt của trẻ em người đồng bào dân tộc thiểu số có những thay đổi rõ nét so với những năm trước đây.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng
Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

Tổng kết 5 năm thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2016-2020, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Lạc Dương đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chuyên đề.

Phạm Phương

Lượt xem: 731
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004526390
  •  Đang online: 130
  •  Trong tuần: 19.011
  •  Trong tháng: 19.011
  •  Trong năm: 1.130.303