NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Giọt máu hồng trong mùa đại dịch In trang
13/05/2020 08:14 SA

Sáng 12/5/2020, tại nhà thi đấu đa năng Trung tâm VHTT và TT huyện Lạc Dương, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lạc Dương đã tổ chức hiến máu tình nguyện đợt I năm 2020. Không khí không quá náo nhiệt nhưng để lại ấn tượng đẹp với các cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn huyện, bởi công tác tổ chức chu đáo, tận tình, đảm bảo tuân thủ an toàn về các quy định phòng, chống dịch Covid-19 cho người hiến máu. Những người tham gia hiến máu đều tự giác đeo khẩu trang, nhanh chóng đến bàn đăng ký tham gia, đo huyết áp, xét nghiệm và giữ khoảng cách an toàn khi ngồi đợi hiến máu.

Lực lượng tham gia hiến máu xếp hàng chờ đến lượt kiểm tra sức khỏe để hiến máu
Lực lượng tham gia hiến máu xếp hàng chờ đến lượt kiểm tra sức khỏe để hiến máu

Để các hoạt động diễn ra đảm bảo an toàn, từ tháng 4 năm 2020, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lạc Dương đã xây dựng kế hoạch tổ chức hiến máu vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định. Những tình nguyện viên tham gia hiến máu đều được phát khẩu trang kháng khuẩn miễn phí, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn trước khi tham gia đăng ký hiến máu.

Cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe cho những người đăng ký hiến máu
Cán bộ y tế kiểm tra sức khỏe cho những người đăng ký hiến máu

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, rất đáng trân trọng và cần thiết trong xã hội, thể hiện truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc. Những giọt máu cho đi có ý nghĩa vô cùng lớn lao khi cứu sống người bệnh qua cơn nguy hiểm. Để phong trào hiến máu tình nguyện được lan tỏa, trở thành hoạt động thường xuyên trong cộng đồng, những năm qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lạc Dương đã tích cực tuyên truyền, vận động và phối hợp tổ chức hiệu quả các đợt hiến máu tình nguyện. Riêng trong năm 2019, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Lạc Dương đã tổ chức tuyên truyền vận động với nhiều hình thức phong phú, tổ chức 03 đợt tiếp nhận hiến máu tình nguyện và thu được 281 đơn vị máu. Tuy nhiên, lượng máu được hiến vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu điều trị của người bệnh, đặc biệt là từ ngay sau Tết Nguyên đán 2020, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã làm ảnh hưởng đến mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó có công tác vận động và tiếp nhận máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho người bệnh. Dịch bệnh xảy ra đã khiến nhiều đợt hiến máu dự kiến tổ chức phải hoãn lại khiến cho lượng máu tiếp nhận trong tháng 3 thiếu hụt trầm trọng, lượng máu dự trữ tại bệnh viện tỉnh gần như không còn, đặc biệt là nhóm máu O và nhóm máu A. Trong giai đoạn này, hoạt động vận động, tiếp nhận máu không những phải đảm bảo an toàn cho người tham gia hiến máu mà còn phải đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch.

Rất đông cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người dânđăng ký hiến máu
Rất đông cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người dânđăng ký hiến máu

Trong đợt hiến máu lần này, huyện Lạc Dương đề ra chỉ tiêu vận động 300 người đăng ký hiến máu, số đơn vị máu phấn đấu đạt 250 đơn vị. Để công tác hiến máu đạt kết quả, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện của huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa, mục đích và các giá trị nhân đạo của việc hiến máu; từ đó vận động nhân dân hăng hái tham gia. Qua công tác tuyên truyền, vận động đã có 290 người đăng ký hiến máu, trong đó có 151 người đảm bảo sức khỏe đủ điều kiện để hiến máu. Họ là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên thanh niên và người dân trên địa bàn thị trấn Lạc Dương, xã Lát và xã Đưng K’Nớ. Mỗi người mỗi nghề, mỗi hoàn cảnh nhưng khi đến đây họ cùng chung một suy nghĩ đó là: Hiến máu để cứu người.

Thanh niên Công an huyện tích cực tham gia hiến máu
Thanh niên Công an huyện tích cực tham gia hiến máu

Hiến máu tình nguyện không chỉ là hành động nhân đạo mà còn thể hiện tinh thần trách nhiệm, vì cộng động của những người hiến máu, góp phần đảm bảo nguồn máu trong công tác điều trị, mang lại sự sống cho người bệnh. Do đó, mỗi người hãy tham gia hiến máu khi đảm bảo về sức khỏe, vì cộng đồng và vì bản thân, như trong bức thư mà Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã viết: “Mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy luôn sẵn sàng, hăng hái tham gia hiến máu và tích cực vận động mọi người cùng hiến máu thường xuyên cứu người để giúp cho mỗi người kiểm tra được sức khỏe của mình, cứu giúp người bệnh, vì một xã hội khỏe mạnh và nhân văn, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, sự phát triển bền vững của đất nước”.

Phạm Phương

Lượt xem: 715
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004505970
  •  Đang online: 182
  •  Trong tuần: 182
  •  Trong tháng: 174.178
  •  Trong năm: 1.109.883