NÂNG CAO NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO VÀ SỨC CHIẾN ĐẤU CỦA ĐẢNG BỘ; PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN; GIỮ VỮNG QUỐC PHÒNG - AN NINH; ĐẨY MẠNH ĐỔI MỚI, SÁNG TẠO; QUYẾT TÂM XÂY DỰNG LẠC DƯƠNG TRỞ THÀNH HUYỆN PHÁT TRIỂN KHÁ CỦA TỈNH!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THỊ VĂN MINH!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG ĐỜI SỐNG VĂN HÓA!                                  ĐẢNG BỘ VÀ NHÂN DÂN HUYỆN LẠC DƯƠNG QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ HUYỆN LẠC DƯƠNG LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2020 - 2025!                                 HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC, PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH LÀ CƠ HỘI ĐỂ MỖI CÁN BỘ, ĐẢNG VIÊN TỰ TU DƯỠNG, RÈN LUYỆN NÂNG CAO ĐẠO ĐỨC CÁCH MẠNG!                                  TOÀN DÂN ĐOÀN KẾT XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU, ĐÔ THI VĂN MINH!                                  QUYẾT TÂM TẬN DỤNG THỜI CƠ, VƯỢT QUA THÁCH THỨC, THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG!
Lạc Dương: Nhiều hoạt động hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX In trang
14/11/2022 09:10 SA

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022, diễn ra từ tháng 11 đến hết tháng 12 với 9 chương trình chính và nhiều chương trình hưởng ứng khác với chủ đề “Đà Lạt - thành phố bốn mùa hoa”. Khác với mọi năm, Festival Hoa năm nay được tổ chức thành chuỗi các sự kiện với không gian chính là TP Đà Lạt, Bảo Lộc và một số địa phương trong tỉnh; trong đó, huyện Lạc Dương là địa phương có nhiều hoạt động hưởng ứng sôi nổi.

Nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn cũng đã được các đội văn nghệ huyện Lạc Dương dày công chuẩn bị
Nhiều chương trình nghệ thuật hấp dẫn cũng đã được các đội văn nghệ huyện Lạc Dương dày công chuẩn bị

CÁC KHU DU LỊCH CHỈNH TRANG HẠ TẦNG ĐÓN KHÁCH

Để sẵn sàng đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại huyện Lạc Dương trong dịp Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – 2022, các khu du lịch trên địa bàn huyện đang gấp rút thực hiện việc chỉnh trang cảnh quan, đưa vào các loại hình du lịch, trải nghiệm mới cho du khách.

Ghi nhận tại Khu du lịch Langbiang, hiện đơn vị đang tích cực chỉnh trang cảnh quan, trồng thảm cỏ, hoa và cây xanh, dọn vệ sinh môi trường, và đặc biệt là đầu tư xây dựng các chương trình, không gian trải nghiệm mới cho du khách.

Ông Phan Đức Hùng - Giám đốc Khu du lịch Langbiang cho biết: Đơn vị vừa đầu tư 1,4 tỷ đồng để hoàn thành việc thi công thảm nhựa sân bãi đỗ xe; đầu tư thêm 2 tỷ đồng để tiến hành cải tạo sửa chữa nhà hàng Thung lũng trăm năm; thêm 500 triệu đồng để trồng hoa, làm thêm các tiểu cảnh; đầu tư thay thế và sửa chữa hàng loạt các phương tiện phục vụ chuyên chở du khách theo đúng quy định. Bên cạnh đó, toàn thể cán bộ, công nhân viên của khu du lịch cũng đã được đào tạo, trang bị thêm các kỹ năng ngành du lịch. Công tác phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an ninh - trật tự cho du khách cũng được đơn vị triển khai.

Trong khi đó, tại Khu du lịch Qủy Núi, ngoài chú trọng việc đầu tư, tôn tạo các cảnh quan, hiện đơn vị cũng đang gấp rút chuẩn bị các chương trình vui chơi, văn nghệ đặc sắc nhằm phục vụ du khách trong dịp lễ hội.

Bà Đinh Thị Kim Yến - Giám đốc điều hành Khu du kịch Qủy Núi cho biết: Đến nay, đơn vị đã hoàn thành việc xây dựng tuyến đường hoa từ trung tâm xã Lát đi vào khu du lịch. Các đội trình diễn nghệ thuật cũng tích cực tập luyện để phục vụ du khách. Bên cạnh đó, trong dịp cao điểm của lễ hội, đơn vị cũng có những chương trình ưu đãi, cũng như các trò chơi hấp dẫn có thưởng dành cho du khách. Chúng tôi mong muốn du khách khi đến với khu du lịch sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời, với những ấn tượng sâu sắc về vùng đất và con người nơi đây.

Năm 2022, huyện Lạc Dương sẽ tổ chức Giải đua ngựa không yên huyện Lạc Dương lần thứ I với quy mô lễ hội cấp huyện. (ảnh Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Lạc Dương cung cấp)Năm 2022, huyện Lạc Dương sẽ tổ chức Giải đua ngựa không yên huyện Lạc Dương lần thứ I với quy mô lễ hội cấp huyện. (ảnh Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Lạc Dương cung cấp)
Năm 2022, huyện Lạc Dương sẽ tổ chức Giải đua ngựa không yên huyện Lạc Dương lần thứ I với quy mô lễ hội cấp huyện. (ảnh Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Lạc Dương cung cấp)Năm 2022, huyện Lạc Dương sẽ tổ chức Giải đua ngựa không yên huyện Lạc Dương lần thứ I với quy mô lễ hội cấp huyện. (ảnh Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Lạc Dương cung cấp)

NHIỀU HOẠT ĐỘNG HƯỞNG ỨNG FESTIVAL HOA

Ông Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện Lạc Dương cho biết: Năm nay, huyện sẽ tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX, kết hợp quảng bá hình ảnh vùng đất, con người và các giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc trên địa bàn huyện Lạc Dương. Trong đó, lễ hội Mùa hội Cỏ hồng Lang Biang lần thứ IV - năm 2022 với các hoạt động chính gồm chương trình nghệ thuật “Lạc Dương hội mở” với điểm nhấn là nhóm nhạc Da LaB chủ trì, cùng một số ca sĩ trong và ngoài huyện Lạc Dương; trình diễn một số tiết mục di sản UNESCO văn hóa cồng chiêng dân tộc K’Ho. Bên cạnh đó, các hoạt động hưởng ứng như làm tiểu cảnh trang trí tại khu vực Đồi cỏ hồng; hoạt động Team Building, các trò chơi dân gian dân tộc K’Ho; phát động, tổ chức cuộc thi ảnh online “Cỏ hồng trao duyên” và “Đến Cổng Trời thăm sứ giả thời tiền sử”; tổ chức không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP huyện Lạc Dương.

Ngoài ra, huyện Lạc Dương sẽ tổ chức Liên hoan ẩm thực và rượu cần Lang Biang lần thứ I; Giải đua ngựa không yên huyện Lạc Dương lần thứ I với quy mô lễ hội cấp huyện.

Huyện Lạc Dương cũng đã đề nghị Công ty Cổ phần Lâm An Lạc Dương chủ trì, tổ chức hoạt động hưởng ứng Giải đua ván chèo đứng; đề nghị Công ty TNHH GBQ - Khu du lịch Làng Cù Lần chủ trì, tổ chức đêm nhạc Làng Cù Lần, tour tham quan cây thông hai lá dẹt,  “Đến Cổng Trời thăm sứ giả thời tiền sử”.

Để việc tổ chức hoạt động diễn ra thuận lợi, an toàn, UBND huyện Lạc Dương đã chỉ đạo các phòng, đơn vị, địa phương liên quan gấp rút triển khai thực hiện kế hoạch; tham mưu UBND huyện quyết định thành lập Ban Tổ chức, Ban Giám khảo các cuộc thi; tuyên truyền, quảng bá về các hoạt động; đề xuất đại biểu mời tham gia và đón tiếp đại biểu, chuẩn bị các điều kiện phục vụ có liên quan khác.

Đồng thời, chỉ đạo cho các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm khảo sát, phối hợp với các cơ quan liên quan của huyện và UBND thị trấn Lạc Dương, xã Đạ Nhim thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động lễ hội giữ gìn tài nguyên thiên nhiên, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan trong khu vực diễn ra lễ hội. Chủ trì xây dựng kế hoạch, phân công các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ,... trong thời gian diễn ra các hoạt động lễ hội.

HOÀNG SA

Nguồn: baolamdong.vn

Lượt xem: 395
Liên kết website

Thống kê truy cập
  • 004166795
  •  Đang online: 59
  •  Trong tuần: 13.255
  •  Trong tháng: 45.567
  •  Trong năm: 770.708